Sáng 26.2, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã yêu cầu Phòng Quản lý hạ tầng thuộc sở kiểm tra tình trạng xuống cấp trên cầu Trần Phú, TP.Nha Trang.
Trước đó Lao Động phản ánh tình trạng cầu Trần Phú thường xuyên xuất hiện dấu hiệu xuống cấp, thành cầu hoen gỉ, gạch ốp vỉa hè bong tróc nham nhở.
Đáng nói cầu Trần Phú hiện là cây cầu duy nhất ra vào trung tâm TP.Nha Trang tại cửa ngõ phía bắc. Cây cầu cũng là bộ mặt du lịch của thành phố nhưng hiện đang xuống cấp, hư hỏng và không được sửa chữa thường xuyên.
Nhiều người dân và khách du lịch bức xúc bởi các cơ quan quản lý nhà nước chưa thật sự quan tâm trong việc cải tạo, chỉnh trang cây cầu này.
Dẫn chứng là thời gian qua, hàng gạch vỉa hè trên cầu bong tróc nham nhở nhưng không đơn vị nào khắc phục. Nhiều vị trí vỉa hè thậm chí còn bị biến dạng gồ ghề, lởm chởm như bẫy người đi đường.
Sau phản ánh của Lao Động, ông Nguyễn Văn Dần cho biết cán bộ sở đang kiểm tra hiện trạng trên cầu trước khi đưa ra giải pháp sửa chữa.
"Dự kiến trong tuần tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức sửa chữa cầu Trần Phú" - ông Nguyễn Văn Dần nói và cho biết kinh phí sửa chữa sẽ sử dụng từ nguồn bảo trì đường bộ của tỉnh Khánh Hòa.
Cầu Trần Phú là một cây cầu bắc qua sông Cái trên tuyến đường Trần Phú ven biển tại thành phố Nha Trang. Cầu có chiều dài 458,27m, chiều rộng 22m, gồm 4 làn xe. Công trình được khởi công vào ngày 3 tháng 9 năm 1999 và hoàn thành ngày 2 tháng 9 năm 2002
Cầu Trần Phú hiện là cây cầu duy nhất để người dân và du khách di chuyển ra vào trung tâm thành phố Nha Trang. Song song với cầu Trần Phú còn có cầu Xóm Bóng nhưng cây cầu này đang được xây mới và dự kiến đến cuối năm 2023 mới hoàn thành.
Cũng vì cầu Xóm Bóng đang đóng cửa để xây mới nên toàn bộ lưu lượng giao thông đều đổ về cầu Trần Phú. Vào những ngày cao điểm, cầu Trần Phú thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng; nhiều phương tiện xe máy vô tư băng lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Đây cũng là nguyên nhân khiến mặt cầu xuống cấp nhanh chóng.