Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại tá Lê Văn Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, điều tra bước đầu cho thấy, trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế Nguyên không có nồng độ cồn, không tham gia nhậu nhẹt với những công nhân bốc vác hàng (củ sắn). Cách hiện trường khoảng 300m thì có dấu vết thắng xe, thời điểm tai nạn có sương mù dày đặc, khuất tầm nhìn.
“Do tải trọng xe quá lớn nên chưa cẩu xe lên được. Cơ quan Công an dự định phương án cắt từng phần chiếc xe để dễ dàng cẩu lên và tiến hành khám nghiệm”, đại tá Hà nói.
Có mặt tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, việc cắt rời từng phần xe tải để cẩu lên có nguy cơ sai lệch khi khám nghiệm. Cảnh sát hình sự cần phải khám nghiệm hiện trường ngay khi chiếc xe còn nằm dưới vực sâu, đảm bảo theo trình tự pháp luật. Ông Hùng cũng khuyến cáo việc nên kiểm tra lại thời hạn đăng kiểm của chiếc xe tải.
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, cây cối che khuất tầm nhìn, hai bên đường không có hộ lan, cắm biển cảnh báo. Ông Hùng yêu cầu cơ quan chức năng địa phương nên lắp đặt hộ lan hoặc các tấm phản quang để hạn chế các vụ tai nạn tương tự có thể xảy ra.
Được biết, thời điểm vụ tai nạn cả 9 người gồm 8 công nhân bốc vác và tài xế đều ngồi trong cabin. Phía trước cabin có ghế ngồi tài xế và phụ xe, phía sau có khoảng không gian để đặt võng, giường nhỏ để nghỉ tài xế nghỉ ngơi. Nhóm công nhân đã nhồi nhét, chen chúc ở phần phía sau cabin.
3 người trong vụ tai nạn may mắn sống sót một cách thần kỳ, đã mở cửa thoát ra ngoài được. Nhưng tất cả đều bị đa chấn thương, gãy tay chân.
Như Báo Lao Động đưa tin, vào lúc gần 1h rạng sáng ngày 9.2, trên địa bàn xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người chết, 3 người bị thương.
Xe tải chở mì biển số 81-111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, thường trú tại 117/23 Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku) điều khiển lưu thông theo hướng từ xã Hà Đông ra quốc lộ 19D bị lao xuống vực.