Trước ngày 20.7 phải dứt điểm bàn giao mặt bằng 2 tuyến cao tốc qua Hậu Giang

Tạ Quang |

Hậu Giang - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa, công tác giải phóng mặt bằng của 2 tuyến cao tốc còn chậm. Do đó, ông yêu cầu trước ngày 20.7 phải giải quyết dứt điểm những trường hợp chưa bàn giao mặt bằng cũng như việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Ngày 2.7, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Sở GTVT và Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thành phần 3 thuộc dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Song Thư
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Song Thư

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang còn 4 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất và UBND huyện Phụng Hiệp, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm trước ngày 20.7; đồng thời hoàn thành việc di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng thi công.

Đối với Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, còn 18 trường hợp chưa giao mặt bằng, UBND tỉnh yêu cầu huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm trước 20.7.

Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, còn 18 trường hợp chưa giao mặt bằng. Ảnh: Tạ Quang
Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, còn 18 trường hợp chưa giao mặt bằng. Ảnh: Tạ Quang

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Hậu Giang, đến nay, ngành chức năng đã bàn giao hơn 98% mặt bằng dự án thành phần 3 cho nhà thầu. Các đường dây điện trung hạ thế cũng đã được phê duyệt và chi trả xong kinh phí. Các đơn vị có liên quan đang phối hợp thực hiện việc di dời.

Tại buổi làm việc, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị Sở TNMT phối hợp với đơn vị làm việc với Sở TNMT tỉnh Bến Tre về các vấn đề liên quan đến thủ tục cấp phép khai thác cát trên địa bàn tỉnh bạn, sớm có nguồn cát phục vụ cho việc thi công dự án thành phần 3.

Đơn vị thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang
Đơn vị thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - đánh giá công tác GPMB của 2 tuyến cao tốc còn chậm và yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, trước ngày 20.7 phải giải quyết dứt điểm những trường hợp chưa bàn giao mặt bằng cũng như việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau phối hợp cùng với các sở, ban, ngành địa phương, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình GPMB, thi công ảnh hưởng nhà dân nếu có.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Chính thức đưa cát biển vào làm cao tốc thí điểm đoạn Hậu Giang - Cà Mau

Hiếu Anh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 1.7, nhà thầu sẽ dùng cát biển thi công thí điểm đắp nền đường cao tốc Hậu Giang – Cà Mau.

Toàn cảnh cây cầu lớn bậc nhất thuộc cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

Tạ Quang |

Cầu Ngã Ba Tàu nằm trên tuyến cao tốc Hậu Giang - Cà Mau (thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025), đây là một trong những cây cầu lớn thuộc gói XL01.

Dự án Hậu Giang - Cà Mau chỉ sử dụng cát sông, ông Nguyễn Văn Thắng nói vậy

Lê Thanh Phong |

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau "chưa sử dụng một hạt cát biển nào" và nguồn cát sử dụng được kiểm soát chặt chẽ.

EVN lỗ hơn 25.500 tỉ đồng trong năm 2023

Cường Ngô |

Theo kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2023, EVN lỗ hơn 25.500 tỉ đồng (trước thuế), trong khi năm 2022 đã lỗ 18.600 tỉ đồng. Các khoản lỗ này chưa bao gồm chênh lệch tỉ giá.

Mùi phân hôi thối của trại lợn bao trùm cả UBND huyện

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thời gian qua, mùi hôi thối từ một trang trại lợn (ở xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh) không chỉ ảnh hưởng, gây bức xúc cho hàng nghìn người dân, mà mùi hôi thối còn bao trùm cả Huyện ủy, UBND huyện khiến nhiều cán bộ tại huyện này cũng cảm thấy khó chịu.

Đèn giao thông gây bức xúc ở Quảng Bình hoạt động trở lại sau phản ánh của Báo Lao Động

CÔNG SÁNG |

Sau hơn một tháng "tắt ngúm", hệ thống đèn giao thông tại đường Phan Đình Phùng (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) giao với đường tránh TP Đồng Hới vừa hoạt động trở lại.

Nở rộ dịch vụ bán mắt xem ảo livestream trên TikTok

Thu Thủy |

Cùng với sự bùng nổ của livestream bán hàng trên nền nảng TikTok, dịch vụ bán mắt xem ảo xem livestream trên nền tảng này cũng nở rộ.

Du lịch nội địa: Những cuộc đua tỉ USD

Hà An |

Du lịch là điểm sáng trong bức tranh kinh tế nửa đầu năm 2024 với doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 356.400 tỉ đồng, tăng 15,2% so với nửa đầu năm 2023.

Chính thức đưa cát biển vào làm cao tốc thí điểm đoạn Hậu Giang - Cà Mau

Hiếu Anh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 1.7, nhà thầu sẽ dùng cát biển thi công thí điểm đắp nền đường cao tốc Hậu Giang – Cà Mau.

Toàn cảnh cây cầu lớn bậc nhất thuộc cao tốc Hậu Giang - Cà Mau

Tạ Quang |

Cầu Ngã Ba Tàu nằm trên tuyến cao tốc Hậu Giang - Cà Mau (thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025), đây là một trong những cây cầu lớn thuộc gói XL01.

Dự án Hậu Giang - Cà Mau chỉ sử dụng cát sông, ông Nguyễn Văn Thắng nói vậy

Lê Thanh Phong |

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau "chưa sử dụng một hạt cát biển nào" và nguồn cát sử dụng được kiểm soát chặt chẽ.