Thế lực nào "chống lưng" cho "xe dù bến cóc" lộng hành?

Tiến Nguyễn |

Sau loạt bài "Luật ngầm" xe dù bến cóc và lợi ích nhóm giữa Thủ đô, được Báo Lao Động đăng tải, các cơ quan chứng năng đã vào cuộc và mới nhất Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp liên ngành để đánh giá thực trạng và đưa ra các giải pháp tháo gỡ.

Trong cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thẳng thắn nhận định, phản ánh của Báo Lao Động là đúng và chất vấn các Sở GTVT liên quan về diễn biến phức tạp của tình trạng này.

Ông Thọ cũng khẳng định, đã tự mình đi khảo sát và phát hiện ra không ít bến cóc tại Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, và đặt câu hỏi "lực lượng Thanh tra Sở có 'chống lưng' không"(!?), khi hiện tượng xe hợp đồng dừng đỗ, bắt khách "vô tư, hồn nhiên".

Trả lời câu hỏi này, đại diện sở GTVT Hà Nam, Nam Định thừa nhận xe hợp đồng "trá hình" chạy tuyến cố định, nhưng cho rằng loại dịch vụ này khá thuận lợi nên được ưa chuộng. Đồng thời nêu lý do khó xử lý tình trạng trên là bởi những quy định trong nghị định 86 có một số điểm chưa rõ ràng.

Thời gian qua, dư luận nhân dân cho rằng, không phải tự nhiên mà xe dù bến cóc ngang nhiên "lộng hành", bất chấp các quy định của pháp luật.

Ở khía cạnh nào đó, cần nhìn nhận, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa hương không thể không biết đến sự tồn tại của bến cóc và các xe hợp đồng "trá hình" chạy tuyến cố định. Nhưng họ đã làm gì để hạn chế cũng như xử lý dứt điểm tình trạng trên. Câu trả lời là bến cóc và xe hợp đồng "trá hình" chạy tuyến cố định ngày càng nở rộ, chỉ tính riêng TP. Hà Nội có tới hàng trăm doanh nghiệp mở bến cóc và hàng nghìn đầu xe "trá hình" dạng này.

Cần phải nhìn nhận, ở đây, cơ quan chức năng liệu có "bất lực" trong việc xử lý tình trạng trên, tiếp tục để các doanh nghiệp này lộng hành, phá vỡ quy hoạch luồng tuyến trong vận tải hành khách đường bộ, gây thất thu ngân sách hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc "bảo kê" của các cơ quan cơ quan chức năng(!?), nếu không có "bảo kê" thì sao tình trạng trên không được xử lý dứt điểm gây xáo trộn hoạt động vận tải hành khách, là nguyên nhân chính dẫn tới tắc nghẽn giao thông và mất ANTT trên địa bàn.

Tiến Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Lập lực lượng liên ngành tuyên chiến với “xe dù bến cóc”

KHÁNH HOÀ |

Đón tận cửa trả tận nơi, nhiều loại xe chạy tuyến cố định đã và đang núp bóng xe hợp đồng để lách luật. Hình thức vận tải này có vẻ tiện với một số người dân nhưng lại gây mất trật tự an toàn giao thông tại nhiều địa phương, đồng thời, tạo nên sự cạnh tranh không bình đẳng trong lĩnh vực vận tải. Phản ánh thực tế trong loạt bài của Báo Lao Động, đã buộc cơ quan chức năng phải ngồi lại bàn bạc phương án giải quyết.

“Xe dù, bến cóc tại Nội Bài", Bộ GTVT: Báo Lao Động phản ánh đúng và cần có giải pháp để xử lý

KH |

Ngày 4.4, Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì tổ chức họp bàn về giải pháp xử lý “xe dù, bến cóc” tại Cảng hàng không Nội Bài sau khi báo Lao Động thực hiện loạt bài phản ánh về tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP.Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Xe dù, bến cóc hoành hành: "Con voi vẫn chui lọt lỗ kim" - chuyện không thể tin nổi!

Thắng Trịnh |

“Xe dù, bến cóc” vẫn ngang nhiên hoạt động là ghi nhận của các phóng viên trong mấy ngày qua. Dù trước đó, ngày 26.3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội xem xét, xử lý thông tin phản ánh trên báo Lao Động về tình trạng "xe dù, bến cóc", báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2022

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, có 44,51% lượt bình chọn trên sofascore tin rằng Thái Lan giành chiến thắng, 28,38% dự đoán kết quả hoà và 27,11% nhận định đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao chức vô địch.

Mâm cúng tất niên của người Việt Nam khắp ba miền

LÝ VIẾT TRƯỜNG |

Trong ngày tết Nguyên đán của người Việt, mâm cỗ cúng tất niên được mọi gia đình chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với mong muốn bày tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên để được ông bà phù hộ cho năm mới mạnh khỏe và thành công.

Lập lực lượng liên ngành tuyên chiến với “xe dù bến cóc”

KHÁNH HOÀ |

Đón tận cửa trả tận nơi, nhiều loại xe chạy tuyến cố định đã và đang núp bóng xe hợp đồng để lách luật. Hình thức vận tải này có vẻ tiện với một số người dân nhưng lại gây mất trật tự an toàn giao thông tại nhiều địa phương, đồng thời, tạo nên sự cạnh tranh không bình đẳng trong lĩnh vực vận tải. Phản ánh thực tế trong loạt bài của Báo Lao Động, đã buộc cơ quan chức năng phải ngồi lại bàn bạc phương án giải quyết.

“Xe dù, bến cóc tại Nội Bài", Bộ GTVT: Báo Lao Động phản ánh đúng và cần có giải pháp để xử lý

KH |

Ngày 4.4, Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì tổ chức họp bàn về giải pháp xử lý “xe dù, bến cóc” tại Cảng hàng không Nội Bài sau khi báo Lao Động thực hiện loạt bài phản ánh về tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP.Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Xe dù, bến cóc hoành hành: "Con voi vẫn chui lọt lỗ kim" - chuyện không thể tin nổi!

Thắng Trịnh |

“Xe dù, bến cóc” vẫn ngang nhiên hoạt động là ghi nhận của các phóng viên trong mấy ngày qua. Dù trước đó, ngày 26.3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, UBND TP.Hà Nội xem xét, xử lý thông tin phản ánh trên báo Lao Động về tình trạng "xe dù, bến cóc", báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.