Tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn

MINH QUÂN |

UBND TPHCM vừa đồng ý cho phép Sở GTVT TP tháo dỡ trạm thu phí qua hầm sông Sài Gòn nhằm tạo thông thoáng cho xe ra vào hầm Thủ Thiêm.

Theo đó, UBND TPHCM đồng ý trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục pháp lý theo quy định, cho phép Sở GTVT tổ chức tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị còn hoạt động được để phục vụ công tác chuyên môn theo phương án đề xuất của Sở GTVT.

Kinh phí thực hiện được chi từ nguồn vốn duy tu hàng năm của sở. Thời gian thực hiện và hoàn thành trong quý I.2018.

Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn.  Ảnh: M.Q
Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: M.Q

Trước đó, nhằm đảm bảo thông thoáng cho khu vực ra vào hầm sông Sài Gòn (phía Q.2), Sở GTVT có công văn đề xuất UBND TPHCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị của trạm thu phí đầu đường hầm sông Sài Gòn để phục vụ một số công tác chuyên môn của Sở.

Riêng các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ được thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

Hạng mục công trình trạm thu phí đầu đường hầm sông Sài Gòn (phía quận 2) thuộc gói thầu số 3 dự án Xây dựng Đại lộ Đông – Tây do UBND TPHCM làm chủ đầu tư.

Dự án hoàn thành từ ngày 20.11.2011. Do nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ nên bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên trạm thu phí này không hoạt động từ đó đến nay.

Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đầu hầm Thủ Thiêm kéo dài đến khu vực trạm thu phí này gây ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân.

Ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đầu hầm Thủ Thiêm.  Ảnh: M.Q
Ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đầu hầm Thủ Thiêm. Ảnh: M.Q

Lưu lượng xe qua hầm tăng nhanh so với năm liền kề trước. Theo thống kê vào tháng 11.2017 của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, số lượt ôtô qua hầm tăng hơn 2,9 triệu lượt, số lượt xe máy qua hầm tăng 9 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở GTVT TP đã có nhiều giải pháp xử lý như bố trí lực lượng điều tiết giao thông, điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông… để xử lý kẹt xe.

Xe máy được phân luồng chạy vào làn ô tô hầm Thủ Thiêm để giảm ùn tắc.  Ảnh: M.Q
Xe máy được phân luồng chạy vào làn ô tô hầm Thủ Thiêm để giảm ùn tắc. Ảnh: M.Q

Về tổ chức giao thông, Sở GTVT cùng các đơn vị thống nhất phân luồng giao thông như: Sắp tới sẽ có quy định cấm ôtô từ hầm hướng Q.2 qua Q.1 đi vào làn hỗ hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm 6h-9h và từ 16h-19h để giảm áp lực giao thông. Bổ sung biển cấm ôtô đi vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette từ 17h-19h.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Khi trạm phí Thủ Thiêm được đem bán đồng nát

Anh Đào |

Trong suốt 6 năm hoạt động, trạm phí Thủ Thiêm thu được tổng cộng 0 đồng. Và hôm qua, TP HCM đề xuất đập bỏ, bán sắt vụn cái trạm này để... chống ùn tắc. Câu hỏi không thể không đặt ra ngay lúc này là, hàng chục tỉ đồng xây trạm đó rút cục thì ai chịu trách nhiệm?

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Cận cảnh những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn

MINH QUÂN |

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, 2 và trạm thu phí Thủ Thiêm sau nhiều năm dừng hoạt động đang xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.

Những góc quán cafe ngắm pháo hoa lý tưởng ở TPHCM

Quỳnh Nga |

Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TPHCM dự kiến bắn pháo hoa ở 6 điểm. Đừng bỏ qua những địa điểm ngắm pháo hoa ở TPHCM cực “chill” dưới đây.

Bộ Tài chính nói gì về gói lãi suất 2% chậm giải ngân

Trà My |

Việc giải ngân gói 40.000 tỉ đồng hỗ trợ lãi suất 2% đến nay kết quả chưa được như kì vọng. Bộ Tài chính nói gì về đề xuất điều chuyển nguồn gói vay hỗ trợ lãi suất này sang chương trình cho vay giải ngân qua Ngân hàng Chính sách xã hội?

Giờ thứ 9: Giả điên - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Dường như mối tình đầu luôn là mối tình đẹp nhất, để lại nhiều dư vị ngọt ngào nhất của tuổi trẻ. Nhưng mối tình đầu cũng luôn buồn nhất và nhiều chia ly nhất. Chắc hẳn, đó sẽ là mối tình không bao giờ quên được vì nó chính là những rung động đầu tiên đối với mỗi người. Và sẽ chẳng có ai tin rằng, có những người chia tay mối tình đầu sau vài chục năm xa cách, lại có thể quay trở về chung sống với nhau thật hạnh phúc.

Tài chính thông minh: Đầu tư gì với 30 triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng?

Nhóm PV |

Trong số Tài chính thông minh (laodong.vn) lần này, Ths Ngô Thành Huấn - Giám đốc Khối tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ giải đáp thắc mắc của độc giả về câu hỏi tiết kiệm từ 10 - 30 triệu đồng/tháng thì nên đầu tư vào đâu.

Tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam và sứ mệnh kế thừa di sản của ông Park

AN NGUYÊN |

Sau khi chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo, VFF sẽ tiến hành công bố tân thuyền trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Áp lực và sứ mệnh đặt lên vai người kế nhiệm ông Park rất lớn, vừa đảm bảo duy trì thành công, vừa hướng đến một hoài bão lớn đó là giấc mơ World Cup.

Khi trạm phí Thủ Thiêm được đem bán đồng nát

Anh Đào |

Trong suốt 6 năm hoạt động, trạm phí Thủ Thiêm thu được tổng cộng 0 đồng. Và hôm qua, TP HCM đề xuất đập bỏ, bán sắt vụn cái trạm này để... chống ùn tắc. Câu hỏi không thể không đặt ra ngay lúc này là, hàng chục tỉ đồng xây trạm đó rút cục thì ai chịu trách nhiệm?

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Cận cảnh những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn

MINH QUÂN |

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, 2 và trạm thu phí Thủ Thiêm sau nhiều năm dừng hoạt động đang xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng vẫn nằm chình ình giữa đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện mỗi ngày.