Thân cây, gốc cây, các khúc cành nhánh uốn cong của cây đang xanh tươi đó đều được đẽo tạc rất tinh tế, cầu kỳ. Việc "hành hạ" làm chảy máu một cây xanh vô tội trong khu có nhiều khách tham quan này, có thể ai đó sẽ ái ngại nói đó là điều không khuyến khích. Nhưng quả thật, nghệ nhân nào đó đã hết sức sáng tạo.
Phần thân cây gồ lên có hình gương mặt rồng ngậm ngọc. Toàn bộ "cấu trúc" gồ ghề này đều là do thân cây được gọt khéo léo mà thành. Các đám mây bay lượn, trán rồng, sừng của rồng, rồi móng vuốt vân vi đều là gỗ sẵn có và vẫn có nhựa tươi rói của một cái cây đang sống, đang lớn lên từng ngày. Không có thêm bất cứ vật liệu nào khác "bị" đưa vào.
Bên cạnh đó là các công trình đáng nể, gồm Cửu Trùng Đài, Bát Quái Đài và Lục Giác Đài cao vút, chúng kết nối với nhau bằng một cây cầu lơ lửng. Rất đáng để thưởng lãm và ngẫm ngợi.