Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến tỉnh lộ ven biển thành Quốc lộ ven biển

TRẦN TUẤN |

Ngày 2.10, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị chuyển tuyến đường tỉnh lộ ven biển Hà Tĩnh thành Quốc lộ ven biển Hà Tĩnh.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có tuyến đường bộ ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (hiện trạng là tuyến đường tỉnh ĐT.547) là một trong các trục dọc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là tuyến đường kết nối các cảng Cửa Lò của tỉnh Nghệ An, Xuân Hội, Thạch Kim, Vũng Áng của tỉnh Hà Tĩnh, Hòn La tỉnh Quảng Bình, góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho Quốc lộ 1 qua địa bàn 3 tỉnh.

Tuyến tỉnh lộ này tạo điều kiện thuận lợi để khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển; giải quyết nhu cầu đi lại, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi trong ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường cũng cố quốc phòng - an ninh.

Từ khi hoàn thành nâng cấp từ giữa năm 2022 đến nay, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh hàng ngày có rất nhiều xe trọng tải lớn lưu thông nhằm tránh trạm thu phí Cầu Bến Thủy. Ảnh: Hạnh Tuấn.
Từ khi hoàn thành nâng cấp từ giữa năm 2022 đến nay, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh hàng ngày có rất nhiều xe trọng tải lớn lưu thông nhằm tránh trạm thu phí Cầu Bến Thủy. Ảnh: Hạnh Tuấn.

“Do chiều dài tuyến lớn, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, bão, lũ lụt, nên đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trong khi nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh còn nhiều khó khăn nên việc cân đối, bố trí nguồn lực để quản lý, bảo trì tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng còn hạn chế, chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế”, theo UBND tỉnh Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, việc không đủ kinh phí bảo trì khiến một số hạng mục của kết cấu hạ tầng giao thông tuyến ven biển này có nguy cơ xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, khả năng khai thác và tuổi thọ công trình đường bộ.

Bởi vậy, để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ lâu dài, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận chuyển tuyến đường ven biển tỉnh Hà Tĩnh thành Quốc lộ ven biển Hà Tĩnh và ủy thác cho Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh quản lý, bảo trì, khai thác.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt nâng cấp vào năm 2017 với tổng chiều dài 62km, tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng. Dự án nâng cấp đường ven biển này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đã thi công hoàn thành toàn tuyến từ tháng 6.2022.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Đồng ý nâng tốc độ đường ven biển đẹp nhất nước từ 60km/h lên 80km/h

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đại gồm 6 làn xe nhưng hiện có quá nhiều biển cắm hạn chế tốc độ, ảnh hưởng đến năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường. Hiện, từ trung tâm Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường thuộc diện đẹp nhất nước này có khá nhiều đoạn chỉ được đi tốc độ 40km hoặc 50km/h và tốc độ cao nhất chỉ là 60km/h.

Hà Tĩnh: Xe tải trọng lớn đi vào đường ven biển để né trạm thu phí

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Thời gian gần đây bỗng xuất hiện nhiều xe tải trọng lớn, xe container lưu thông trên tuyến đường ven biển qua tỉnh Hà Tĩnh để né trạm thu phí cầu Bến Thủy. Xe lớn lưu thông qua lại khiến người dân địa phương lo lắng, bất an vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường ven biển gần 1.200 tỉ đồng xuống cấp, bong tróc, nham nhở

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài hơn 100km với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng hiện có nhiều đoạn xuống cấp, bong tróc, tạo thành nhiều ổ voi, ổ gà, đáng nói, có đoạn mới bàn giao được vài tháng đã phải thảm lại một số điểm bị rạn nứt.

Biển số ngũ quý duy nhất đấu giá hôm nay được trả hơn 1,6 tỉ đồng

KHÁNH AN |

Trong phiên đấu giá sáng nay (4.10), biển số ngũ quý 30K-444.44 được trả mức giá cao nhất với 1,62 tỉ đồng.

Vẻ đẹp hoang sơ của sa mạc 300.000 tuổi lớn nhất Trung Quốc

Thanh Hà - Vĩnh Hoàng (Nguồn: Xinhua) |

Sa mạc Taklimakan - sa mạc lớn nhất ở Trung Quốc - ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương phía tây bắc nước này được xác định đã hình thành cách đây 300.000 năm.

EU tính nhượng bộ nước thành viên để đổi lấy sự ủng hộ Ukraina

Ngọc Vân |

EU có kế hoạch giải phóng khoảng 13 tỉ euro (13,6 tỉ USD) dành cho Hungary vào cuối tháng 11, nhằm đảm bảo sự hỗ trợ của nước này với Ukraina.

Á hậu Diễm Châu: Tôi đơn thân nuôi 5 con, mỗi tháng tốn 250-300 triệu đồng

Anh Trang |

Á hậu Diễm Châu từng nhận được sự quan tâm của truyền thông khi dùng thụ tinh ống nghiệm IVF để có một cặp song sinh.

Đồng ý nâng tốc độ đường ven biển đẹp nhất nước từ 60km/h lên 80km/h

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tuyến đường ven biển Trần Quốc Nghiễn và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đại gồm 6 làn xe nhưng hiện có quá nhiều biển cắm hạn chế tốc độ, ảnh hưởng đến năng lực thông hành và phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường. Hiện, từ trung tâm Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường thuộc diện đẹp nhất nước này có khá nhiều đoạn chỉ được đi tốc độ 40km hoặc 50km/h và tốc độ cao nhất chỉ là 60km/h.

Hà Tĩnh: Xe tải trọng lớn đi vào đường ven biển để né trạm thu phí

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Thời gian gần đây bỗng xuất hiện nhiều xe tải trọng lớn, xe container lưu thông trên tuyến đường ven biển qua tỉnh Hà Tĩnh để né trạm thu phí cầu Bến Thủy. Xe lớn lưu thông qua lại khiến người dân địa phương lo lắng, bất an vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường ven biển gần 1.200 tỉ đồng xuống cấp, bong tróc, nham nhở

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài hơn 100km với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng hiện có nhiều đoạn xuống cấp, bong tróc, tạo thành nhiều ổ voi, ổ gà, đáng nói, có đoạn mới bàn giao được vài tháng đã phải thảm lại một số điểm bị rạn nứt.