Đường ven biển gần 1.200 tỉ đồng xuống cấp, bong tróc, nham nhở

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài hơn 100km với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng hiện có nhiều đoạn xuống cấp, bong tróc, tạo thành nhiều ổ voi, ổ gà, đáng nói, có đoạn mới bàn giao được vài tháng đã phải thảm lại một số điểm bị rạn nứt.

Bong tróc, nhiều ổ voi, ổ gà

Ngày 15.2, phóng viên Báo Lao Động có mặt trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh ghi nhận trên tuyến đường này, nhất là đoạn từ thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) đến xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) có nhiều điểm mặt đường bị bong tróc tạo thành ổ voi, ổ gà mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Các điểm bong tróc nhiều nhất là ở thị trấn Thiên Cầm, xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên), Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh). Ở đoạn xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) mặt đường còn mới nhưng đã có một số điểm mới được thảm lại từ vài ngày qua.

Đoạn bong tróc ở thị trấn Thiên Cầm. Ảnh: Trần Tuấn.
Đoạn bong tróc ở thị trấn Thiên Cầm. Ảnh: Trần Tuấn.
Điểm bong tróc ở xã Cẩm Lĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.
Điểm bong tróc ở xã Cẩm Lĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.

Anh Lê Quang (41 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) - chia sẻ: “Tôi thường qua lại trên tuyến đường này thấy mặt đường có nhiều đoạn bong tróc tạo thành các ổ voi, ổ gà mất an toàn cho người đi đường và dễ hư hỏng lốp xe. Mong rằng ngành chức năng Hà Tĩnh sớm cho tu sửa, thảm lại những đoạn hư hỏng để đi lại cho an toàn hơn.”.

Điểm tại xã Cẩm Lĩnh nhiều ổ voi, ổ gà. Ảnh: Trần Tuấn.
Điểm tại xã Cẩm Lĩnh nhiều ổ voi, ổ gà. Ảnh: Trần Tuấn.

Anh Quang cũng bày tỏ băn khoăn, bất ngờ với đoạn ở xã Kỳ Ninh mới bàn giao được ít tháng nhưng mặt đường đã rạn nứt, một số điểm mới phải thảm lại.

Sẽ duy tu, sửa chữa

Ông Lê Quang Hòa - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh - cho hay, dự án đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng có tổng chiều dài hơn 100km với tổng vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn trung ương 1.000 tỉ đồng, vốn của địa phương Hà Tĩnh 200 tỉ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, được chia làm nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2008 - 2015, giai đoạn 2 từ năm 2016 đến - 2022.

Ở giai đoạn 2 có nhiều gói thầu, gói đầu tiên là từ xã Cẩm Lĩnh - xã Kỳ Xuân dài 12,5km thi công năm 2017, đến năm 2018 hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Mặt đường ở đoạn xã Kỳ Ninh mới bàn giao vài tháng đã phải thảm lại. Ảnh: Trần Tuấn.
Mặt đường ở đoạn xã Kỳ Ninh mới bàn giao vài tháng đã phải thảm lại. Ảnh: Trần Tuấn.

Gói thầu từ xã Kỳ Xuân - xã Kỳ Ninh với chiều dài 17,3km chia làm 2 giai đoạn nhỏ, giai đoạn 1 là từ Kỳ Xuân - Kỳ Phú, giai đoạn 2 từ Kỳ Phú - Kỳ Ninh. Trong đó, gói từ Kỳ Phú - Kỳ Ninh còn gọi là gói thầu số 36 là gói cuối cùng, cũng là gói để hoàn thành toàn bộ dự án đường ven biển Hà Tĩnh.

Với gói thầu 36 từ xã Kỳ Phú - xã Kỳ Ninh, theo ông Hòa đã hoàn thành vào tháng 12.2021 và chính thức được bàn giao từ tháng 12.2022.

Về tình trạng nhiều đoạn trên tuyến ở xã Cẩm Lĩnh, Kỳ Xuân, bị bong tróc, nhiều ổ voi, ổ gà, ông Hòa cho biết đoạn này đã đưa vào khai thác được 5 năm, hàng năm sử dụng nguồn kinh phí duy tu, bảo dưỡng để sửa chữa.

Hiện các điểm hư hỏng còn lại đang chở ngành chức năng phê duyệt để duy tu, bảo dưỡng từ nguồn duy tu của năm 2023.

Về bất thường với gói thầu số 36 mới bàn giao vài tháng đã phải thảm lại một số đoạn, ông Hòa thông tin, đây là tuyến mà Công ty 484 thuộc Tập đoàn Cienco4 thực hiện phần thi công thảm mặt đường.

Vừa qua, sau khi bàn giao đã xuất hiện bề mặt đường bị rạn và đang trong thời gian bảo hành 1 năm của nhà thầu nên chủ đầu tư đã yêu cầu thảm lại một số điểm bị rạn.

Nhiều điểm thảm lại ở xã Kỳ Ninh. Ảnh: Trần Tuấn.
Nhiều điểm thảm lại ở xã Kỳ Ninh. Ảnh: Trần Tuấn.

“Qua kiểm tra, nền móng đường không vấn đề gì, chỉ bề mặt đường bị rạn nứt hiện đã được khắc phục thảm lại” - ông Hòa nói.

Về nguyên nhân mới bàn giao vài tháng đã phải thảm lại, ông Hòa cho rằng, có thể có nhiều nguyên nhân như tác động của phương tiện lưu thông sau hơn 1 năm đã đưa vào sử dụng hoặc do đặc điểm khí hậu khắc nghiệt của miền Trung, rồi theo thời gian nhựa thảm bị lão hóa dần nên giảm kết dính gây rạn nứt.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Khổ sở với con đường xuống cấp nghiêm trọng ngay trung tâm TP Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đường dân sinh dưới chân cầu Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) nhiều năm nay đã xuống cấp trầm trọng. Mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Khổ sở vì những con đường xuống cấp ở thành phố Bạc Liêu

Văn Sỹ |

Bạc Liêu - Mặc dù ở ngay khu dân cư phường 2, một trong những khu trung tâm nội ô thành phố Bạc Liêu, thế nhưng hàng chục hộ dân ở khóm 3, hết sức khổ sở vì những con đường xuống cấp và ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm chưa được khắc phục.

Hà Tĩnh: Hơn 150 tỉ đồng khắc phục tuyến đường xuống cấp nhiều năm

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Từ sau trận lũ lụt lịch sử năm 2020, đường Quang Trung (thành phố Hà Tĩnh) là tuyến đường chính kết nối giao thông thành phố Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà bị bong tróc, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc lưu thông. Hiện dự án thảm lại đường và xây mới cầu Hộ Độ sắp được  khởi công.

Chạy 42 km mỗi ngày trong cả năm nhưng từ chối nhận kỷ lục

Minh Anh |

“Tôi không cần kỷ lục, kỷ lục sẽ chỉ là của riêng tôi nhưng mục đích của tôi là muốn gây quỹ từ thiện và truyền cảm hứng vận động cho người khác. Đó mới là điều quan trọng", McKee chia sẻ.

Bên trong thế giới freelancer: Không phải ai cũng có thu nhập hấp dẫn

HẠNH DUY |

Không bị gò bó địa điểm, thời gian, không gian làm việc, freelancer có thể chủ động trong công việc của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập của mỗi freelancer lại không giống nhau.

Chật vật xin việc khi doanh nghiệp ít tuyển lao động

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Trên tay là bộ hồ sơ xin việc quen thuộc, chị Lương Ngọc Diễm (SN 2003, ở Quảng Hoà, Cao Bằng) đi lòng vòng trong Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) để tìm công ty có nhu cầu tuyển người lao động.

Trung Quốc mở cửa trở lại và áp lực lạm phát toàn cầu

Ngọc Vân |

Trung Quốc - Công xưởng lớn nhất thế giới và quốc gia đông dân nhất - đã mở cửa trở lại sau 3 năm đại dịch, dẫn đến lo ngại gây thêm áp lực lạm phát toàn cầu.

Khiếp vía ở những con đường nườm nượp xe container và xe khách

Đinh Trọng |

Bình Dương - Hằng ngày trên Quốc Lộ 13, đường Mỹ Phước Tân Vạn và ĐT 743 nườm nượp dòng xe khách, xe container vận chuyển hàng hóa lưu thông. Những phương tiện chạy ẩu, vi phạm quy định đã gây ra nguy hiểm cho người dân đi xe máy. Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra.

Khổ sở với con đường xuống cấp nghiêm trọng ngay trung tâm TP Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đường dân sinh dưới chân cầu Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) nhiều năm nay đã xuống cấp trầm trọng. Mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Khổ sở vì những con đường xuống cấp ở thành phố Bạc Liêu

Văn Sỹ |

Bạc Liêu - Mặc dù ở ngay khu dân cư phường 2, một trong những khu trung tâm nội ô thành phố Bạc Liêu, thế nhưng hàng chục hộ dân ở khóm 3, hết sức khổ sở vì những con đường xuống cấp và ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm chưa được khắc phục.

Hà Tĩnh: Hơn 150 tỉ đồng khắc phục tuyến đường xuống cấp nhiều năm

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Từ sau trận lũ lụt lịch sử năm 2020, đường Quang Trung (thành phố Hà Tĩnh) là tuyến đường chính kết nối giao thông thành phố Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà bị bong tróc, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc lưu thông. Hiện dự án thảm lại đường và xây mới cầu Hộ Độ sắp được  khởi công.