Hà Nội dẹp bến cóc xe dù

Minh Hạnh |

Sở GTVT Hà Nội mới đưa vào khai thác 41 điểm dừng đón, trả khách cho xe ôtô vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố. Cùng đó, lực lượng Thanh tra GTVT sẽ tiếp tục phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm liên quan đến ATGT, trật tự đô thị, quyết dẹp bến cóc xe dù

Siết chặt quản lý đón trả khách tuyến cố định

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, thời gian gần đây, tình hình trật tự ATGT tại khu vực các bến xe và những tuyến đường xung quanh bến xe, đặc biệt các khu vực các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo ghi nhận tại khu vực trước bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát… nhiều xe chở khách sau khi xuất bến không đi thẳng theo lộ trình tuyến, mà vòng vèo đón khách sai quy định. Cụ thể trên tuyến đường Phạm Hùng (trước cửa bến xe Mỹ Đình) hàng loạt xe mang các biển số của Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Quảng Ninh… không chỉ đi rùa bò mà còn dừng hẳn lại gom, đón khách gây mất trật tự tại khu vực này. Việc này đã diễn ra từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa được dẹp bỏ. Ở khu vực bến xe Giáp Bát lâu nay cũng xuất hiện nhiều xe khách sau khi xuất bến đã cho xe dừng đỗ trên đường Giải Phóng nhằm gom đủ khách mới cho xe di chuyển.

Theo lái xe Phạm Thành Trung (chạy tuyến Hà Nội - Móng Cái), việc các xe dừng đón trả khách ngoài bến gây mất TTATGT, hành khách không vào bến mua vé khiến các nhà xe chấp nhận chạy tuyến cố định vào bến không có khách và buộc lại phải đón trả khách dọc đường, nếu không làm vậy xe sẽ bị phá. Việc này dẫn đến mất bình đẳng trong kinh doanh. Cần phải xử lý nghiêm nhà xe vi phạm để đảm bảo công bằng.

Theo ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, tại 41 điểm đều được lắp đặt biển báo “Điểm đón trả khách tuyến cố định”. Các điểm này chỉ phục vụ cho các xe ôtô vận tải hành khách tuyến cố định đón, trả khách. Tại điểm đón, trả khách chỉ cho phép mỗi xe ôtô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút.

Quyết dẹp bến cóc xe dù

Đại diện Sở GTVT khẳng định, đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với các phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, một số hành vi vi phạm của phương tiện không thuộc thẩm quyền của lực lượng Thanh tra GTVT.

Do đó, Sở GTVT đã đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng CSGT, công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tập trung xử phạt các xe ôtô vi phạm quy định kinh doanh vận tải hành khách, gây cản trở, ùn tắc giao thông; chỉ đạo lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm xe chạy chậm dưới tốc độ cho phép sau khi xuất bến, đi sai phần đường, làn đường, tranh giành khách gây mất trật tự ATGT; tăng cường phạt nguội qua hệ thống camera giám sát.

Theo ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cơ quan này tiếp tục thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô. Cụ thể, đối với doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định sẽ tập trung, kiên trì, giải quyết dứt điểm các trường hợp xe khách tuyến cố định vi phạm các quy định của pháp luật tại khu vực bến xe Mỹ Đình, tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, tuyến Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, đường gom Đại lộ Thăng Long (điểm trước tòa nhà Thăng Long NumberOne). Phấn đấu trong quý IV/2022 giải quyết dứt điểm tình trạng xe dừng, đỗ đón, trả khách trái phép tại khu vực trước bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và các tuyến đường xung quanh bến xe.

Tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm từng bước làm chuyển biến việc hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tại các bến xe: Nước Ngầm, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, tiến tới giải quyết dứt điểm việc dừng, đỗ đón, trả khách ngoài khu vực các bến xe.

Đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, ông Quang khẳng định, sẽ tiếp tục tập trung thực hiện công tác rà soát kỹ tại các tụ điểm có hoạt động đón, trả khách trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP.Hà Nội.

Xử lý các xe hợp đồng vận chuyển hành khách hoạt động như tuyến cố định, vi phạm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô, thành lập các tụ điểm đón khách tập trung gây mất trật tự ATGT. Không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm (khu vực phố cổ vào khung giờ sáng sớm), Hai Bà Trưng (khu vực trước cổng Rạp xiếc Trung ương, Giải Phóng, Phố Vọng), Đống Đa (khu vực tuyến đường Trường Chinh), Thanh Xuân (khu vực Khuất Duy Tiến, đường vành đai 3, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tuân), Cầu Giấy (khu vực công viên Cầu Giấy, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Nguyễn Quốc Trị), Nam Từ Liêm (khu vực phía sau bến xe Mỹ Đình, đường Nguyễn Hoàng)...

Trong 41 điểm dừng đón, trả khách, có 5 điểm nằm trên Quốc lộ 6 (đoạn Hà Đông - Chương Mỹ); 3 điểm nằm trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Hòa Lạc - Xuân Mai); 4 điểm nằm trên Quốc lộ 21 (đoạn Chốt Nghệ - Hòa Lạc); 13 điểm nằm trên Quốc lộ 32 (đoạn Hoài Đức - Đan Phượng - Phúc Thọ - Sơn Tây - Ba Vì); 4 điểm nằm trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn cầu Thăng Long - Quốc lộ 2); 2 điểm nằm trên tuyến đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2; 10 điểm nằm trên Quốc lộ 3 (đoạn thuộc địa phận Hà Nội).

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bến xe Miền Đông mới vắng khách: Xe dù, bến cóc hớt tay trên

MINH QUÂN |

Bến xe Miền Đông mới tại TPHCM đã có hơn 100 tuyến xe khách chuyển về hoạt động. Tuy nhiên mỗi ngày bến xe chỉ đón được khoảng... 900 hành khách. Ngoài nguyên nhân hành khách cho rằng địa điểm bến xe Miền Đông mới không thuận tiện thì nguyên nhân chính khiến bến xe này vắng khách là do tình trạng xe dù, bến cóc “hớt tay trên” ngay trong nội thành và Quốc lộ 1, 13.

Bến xe hết cảnh đìu hiu, vẫn lo xe dù hoành hành

Chân Phúc |

Ngày 11.10, TPHCM chính thức dời thêm 79 tuyến xe khách từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) về bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) hoạt động. Người dân đi các tuyến hướng ra miền Trung, miền Bắc (trừ hướng quốc lộ 14 đi Tây Nguyên) mua vé, đi lại ở bến mới. Lượng khách đến bến đã tăng lên đáng kể so với thời gian 2 năm trở lại đây.

Bến xe lớn nhất nước đông đúc sau 2 năm đi vào hoạt động

Chân Phúc |

TPHCM - Ngày 11.10, có 79 tuyến xe khách cố định chính thức dời từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) về bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) hoạt động. Trong ngày đầu tiên đón thêm các tuyến xe khách mới, lượng khách đến bến đã tăng lên đáng kể so với thời điểm trước.

Công viên Gia Định làm bãi xe: Phá vỡ quy hoạch, bến cóc xe dù nở rộ

Tiến Dũng |

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.Hồ Chí Minh vừa đề xuất làm bãi xe gần 1.500m2 ở công viên Gia Định (quận Gò Vấp) cho xe buýt trung chuyển hành khách, giúp giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đề xuất vừa đưa ra đã bị các chuyên gia giao thông, hành khách đi tàu bay và nhân dân phản đối và cho rằng, đó là phương án thiếu tầm nhìn, gây khó khăn cho hành khách và tạo “sân khấu” cho xe dù, bến cóc hoạt động.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Bến xe Miền Đông mới vắng khách: Xe dù, bến cóc hớt tay trên

MINH QUÂN |

Bến xe Miền Đông mới tại TPHCM đã có hơn 100 tuyến xe khách chuyển về hoạt động. Tuy nhiên mỗi ngày bến xe chỉ đón được khoảng... 900 hành khách. Ngoài nguyên nhân hành khách cho rằng địa điểm bến xe Miền Đông mới không thuận tiện thì nguyên nhân chính khiến bến xe này vắng khách là do tình trạng xe dù, bến cóc “hớt tay trên” ngay trong nội thành và Quốc lộ 1, 13.

Bến xe hết cảnh đìu hiu, vẫn lo xe dù hoành hành

Chân Phúc |

Ngày 11.10, TPHCM chính thức dời thêm 79 tuyến xe khách từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) về bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) hoạt động. Người dân đi các tuyến hướng ra miền Trung, miền Bắc (trừ hướng quốc lộ 14 đi Tây Nguyên) mua vé, đi lại ở bến mới. Lượng khách đến bến đã tăng lên đáng kể so với thời gian 2 năm trở lại đây.

Bến xe lớn nhất nước đông đúc sau 2 năm đi vào hoạt động

Chân Phúc |

TPHCM - Ngày 11.10, có 79 tuyến xe khách cố định chính thức dời từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) về bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) hoạt động. Trong ngày đầu tiên đón thêm các tuyến xe khách mới, lượng khách đến bến đã tăng lên đáng kể so với thời điểm trước.

Công viên Gia Định làm bãi xe: Phá vỡ quy hoạch, bến cóc xe dù nở rộ

Tiến Dũng |

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.Hồ Chí Minh vừa đề xuất làm bãi xe gần 1.500m2 ở công viên Gia Định (quận Gò Vấp) cho xe buýt trung chuyển hành khách, giúp giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đề xuất vừa đưa ra đã bị các chuyên gia giao thông, hành khách đi tàu bay và nhân dân phản đối và cho rằng, đó là phương án thiếu tầm nhìn, gây khó khăn cho hành khách và tạo “sân khấu” cho xe dù, bến cóc hoạt động.