Ngày 4.6, ông Trần Phú Hùng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk - cho hay, đã mở một đường dây nóng để doanh nghiệp, người dân tỉnh nhà phản ánh tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà của các cán bộ, công nhân viên chức khi giải quyết các thủ tục hành chính. Ngoài đường dây nóng, họ có thể trực tiếp thông tin phản ánh những thông tin này cho giám đốc sở để nắm bắt, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn giải quyết.
Ngoài ra, theo Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có thể gọi điện qua đường dây nóng để nắm bắt các thông tin về chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội... và sẽ có nhân viên tư vấn, giải đáp kịp thời.
Anh Phạm Hoài Nguyên Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Anh Coffee (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - nhận định: "Đây là một kênh tốt để tiếp nhận phản ánh, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tôi có thể nhanh chóng nắm bắt các quy trình về tiền lương, chế độ chính sách hỗ trợ cho người lao động.
Ngoài ra, khi gặp phải sự nhũng nhiễu, gây phiền hà của lực lượng chức năng, tôi sẽ gọi thẳng cho đường dây nóng này và mong sẽ được xử lý kịp thời để việc hoạt động của doanh nghiệp không bị gián đoạn".
Thời gian qua, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.
Tất cả hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho công dân, doanh nghiệp của cán bộ, công nhân viên chức khi giải quyết các thủ tục hành chính đều sẽ bị xử lý nghiêm để làm gương.