Điện lực miền Trung: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

Tường Minh |

Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

Định hướng “văn phòng số” tại EVNCPC

Từ năm 2005, EVNCPC đã áp dụng chương trình “nhắc việc nhắn tin” để trao đổi thông tin trong toàn doanh nghiệp. Năm 2008, EVNCPC đã tiến hành nghiên cứu và tự xây dựng Hệ thống văn phòng điện tử CPC-eOffice để triển khai trong toàn doanh nghiệp.

Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực
Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực

Trong các năm tiếp theo, EVNCPC không ngừng có những cải tiến, bổ sung các tính năng hữu ích với CPC-eOffice. Với phương châm không ngừng hoàn thiện, đổi mới để đáp ứng nhu cầu này càng cao của người dùng, đến tháng 10.2017, EVNCPC đã ra mắt phiên bản CPC-eOffice 7.0.

Đây là hệ thống đầu tiên EVNCPC sử dụng kiến trúc Microservices và nhiều công nghệ hiện đại để tạo ra 1 ứng dụng được triển khai theo mô hình tập trung tại Trung tâm dữ liệu thay cho mô hình phân tán (cài đặt các hệ thống riêng lẻ tại các đơn vị thành viên), sử dụng trên nhiều loại thiết bị (máy tính, tablet, smartphone) với nhiều hệ điều hành (Windows, Mac OS, Android, iOS).

Trong năm 2019, CPC-eOffice đã thực hiện liên thông văn bản với hệ thống E-office của EVN và các đơn vị thành viên. Từ năm 2020 đến nay, EVNCPC đã hoàn thành liên thông văn bản với các Sở ban ngành trên địa bàn 13/13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đến nay, tất cả cán bộ công nhân viên đều cài đặt và sử dụng CPC-eOffice (11.375 users đạt 100%), gần 4 triệu văn bản luân chuyển trong toàn hệ thống, gần 50 triệu tin nhắn được trao đổi và hơn 98% văn bản phát hành xuất phát từ ký số, kết nối với 31 phần mềm nghiệp vụ khác.

CPC-eOffice đã thật sự trợ thành hệ thống “lõi” kết nối các phần mềm nghiệp vụ khác hình thành “hệ sinh thái số” trong hoạt động quản trị nội bộ.

Hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành

Hệ thống CPC-eOffice đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều hiệu quả trong quản trị điều hành như minh bạch hóa quá trình xử lý văn bản, cải thiện khâu phối hợp xử lý văn bản giữa phòng ban và đơn vị, kiểm soát và đo lường được thời gian xử lý công việc.

Nâng cao hiệu quả công việc rút ngắn thời gian ban hành văn bản bình quân 4 giờ xuống còn 1,5 giờ/1 văn bản, tạo môi trường làm việc linh động về không gian và thời gian; đồng thời giảm chi phí văn phòng phẩm, chi phí chuyển phát văn bản, chi phí thông tin liên lạc nội bộ…

Công văn giao việc
Công văn giao việc

Cùng với các hệ thống công nghệ thông tin đã được đầu tư, EVNCPC có thể đưa ra các chỉ đạo nhanh chóng đến từng đơn vị, cá nhân cũng như kịp thời ghi nhận các vướng mắc để xử lý; cán bộ công nhân viên có thể xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, trong thời gian cả nước chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tất cả các đơn vị trong EVNCPC phải chuyển trạng thái làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, việc chuyển dịch sớm các hoạt động quản trị, điều hành lên môi trường số đã phát huy hiệu quả hết sức rõ rệt.

Đảm bảo EVNCPC có thể hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện cho hơn 4 triệu khách hàng, đặc biệt là các điểm cách ly, chữa bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: “Tất cả các văn bản, báo cáo đều được số hóa, xử lý trên môi trường mạng, từ đó giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn trong nội bộ Tổng công ty; đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý.

Trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, đã không còn những tập hồ sơ lưu trữ dày cộp chất đầy các tủ lớn, không còn cảnh tra cứu thông tin khách hàng theo phương pháp “lật mở” thủ công.

Toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được EVNCPC số hóa và lưu trữ trên không gian mạng, nhân viên ngành điện được phân quyền chỉ cần có thiết bị truy cập Internet là có thể tra cứu dù đang ở bất cứ đâu”.

Hiện nay EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu đã đề ra nhằm phấn đấu đến tháng 6.2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Điện lực miền Trung: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Tường Minh |

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Hơn 34 tỷ đồng tiền điện được Điện lực miền Trung giảm cho khách hàng

Tường Minh |

Trong kỳ hóa đơn tháng 6.2021, tháng đầu tiên của đợt 3 thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giảm hơn 34,115 tỷ đồng cho 3.288 khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Điện lực miền Trung: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Tường Minh |

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Hơn 34 tỷ đồng tiền điện được Điện lực miền Trung giảm cho khách hàng

Tường Minh |

Trong kỳ hóa đơn tháng 6.2021, tháng đầu tiên của đợt 3 thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giảm hơn 34,115 tỷ đồng cho 3.288 khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.