Nhằm mang đến những lợi ích thiệt thực nhất cho khách hàng sử dụng điện, từ tháng 9.2019, Công ty đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử bao gồm: Cấp điện mới; thay đổi định mức số hộ; thay đổi mục đích sử dụng điện; di dời thiết bị; gia hạn, chấm dứt, thanh lý ký mới hợp đồng; thay đổi thông tin; dịch vụ sau công tơ và tăng cường công suất.
Với sự thuận tiện trong giao dịch, đến nay đã có hơn 400 khách hàng đăng ký theo phương thức mới này và đánh giá cao về dịch vụ.
Xác định trong công tác kinh doanh và dịch vụ, khách hàng phải đặt lên hàng đầu, liên tục trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, phục vụ người dùng điện trong tỉnh ngày một tốt hơn.
Đặc biệt, năm 2019 đánh dấu những nỗ lực, chuyển biến tích cực của ngành điện địa phương đối với mục tiêu này.
Trước đây, những dịch vụ này cần có sự giao tiếp giữa khách hàng và điện lực trong quá trình giao dịch, ký kết hồ sơ giấy tờ giữa hai bên. Khi chuyển sang phương thức giao dịch điện tử, ngành điện sẽ sử dụng phương thức OTP và chữ ký số để xác nhận giao dịch, không sử dụng văn bản giấy mà thay vào đó sẽ là các file điện tử dạng PDF lưu trữ trên máy tính và khách hàng có thể truy cập trên website chăm sóc khách hàng (CSKH), có ứng dụng để tải về.
Điều này mang đến sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện. Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử cũng giúp ngành điện rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ; nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các Điện lực.
Đối với khách hàng sử dụng điện, các giao dịch theo hình thức điện tử sẽ đem đến trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Ngoài ra, các hồ sơ dịch vụ được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát thông tin, cũng như dễ dàng thực hiện các thay đổi trong hợp đồng mua bán điện. Điều này cũng nhằm góp phần đáp ứng tốt hơn việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hướng tới việc cung cấp dịch vụ điện tương đương cấp độ 4.