Đẩy nhanh tiến độ hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô TPHCM

Huyền Trân |

TPHCM - Thường trực Ban An toàn giao thông TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hạn chế xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô thành phố nhằm góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngày 13.10, theo thông tin từ Sở GTVT, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) TPHCM vừa họp với các thành viên Ban ATGT TPHCM và Ban ATGT các quận, huyện, thành phố Thủ Đức về tình hình trật tự an toàn giao thông và công tác tổ chức điều phối giao thông giờ cao điểm trên địa bàn thành phố trong 9 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Theo Ban ATGT TPHCM, tình hình ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng, qua theo dõi 18 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đến tháng 9 năm 2022 có 3 điểm chuyển biến tốt, 8 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 7 điểm chưa có chuyển biến.

Một số tuyến đường ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cát Lái… và các tuyến đường cửa ngõ của thành phố đang quá tải vào giờ cao điểm và vào các ngày cuối tuần như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương,...

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong 3 tháng cuối năm 2022, ông Trần Quang Lâm, đề nghị các cơ quan, đơn vị thành viên Ban ATGT TPHCM, Ban ATGT các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tăng cường rà soát, khắc phục bất cập hạ tầng giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường đang thực hiện dự án như Tỉnh lộ 8, Quốc lộ 50,…

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, huy động các lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên,…tham gia điều phối giao thông giờ cao điểm...

Đặc biệt, Thường trực Ban An toàn giao thông TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hạn chế xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô thành phố nhằm góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông…

Được biết trước đó vào tháng 8.2022, Sở GTVT đã xây dựng hai phương án tổ chức lưu thông đối với xe khách trên địa bàn thành phố, để lấy ý kiến rộng rãi các sở ngành, đơn vị, hiệp hội và doanh nghiệp... trước khi trình UBND TP xem xét, thông qua.

Với phương án 1, giai đoạn 1 từ năm 2022 đến năm 2025 sẽ hạn chế xe khách giường nằm (các xe du lịch sẽ được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành) đi vào khu vực nội đô. Thời gian hạn chế từ 6h đến 22h hằng ngày.  Ở giai đoạn 2 từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ hạn chế xe khách trên 30 chỗ (trừ xe buýt, xe phục vụ đám tang, xe công vụ, các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành) vào khu vực nội đô từ 6h đến 22h hằng ngày.

Phương án 2, ở giai đoạn 1 từ năm 2022 đến năm 2025 sẽ hạn chế xe khách giường nằm (các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành) với thời gian từ 6h đến 22h hằng ngày. Giai đoạn 2, từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ hạn chế xe khách trên 16 chỗ vào nội đô (trừ xe buýt, xe phục vụ đám tang, các xe công vụ khác, các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành).

Huyền Trân
TIN LIÊN QUAN

Kẹt xe càng nghiêm trọng khi xe khách cỡ lớn vào trung tâm TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Phương tiện quá đông gây ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trung tâm thành phố (TP), đặc biệt là vào giờ cao điểm. Ùn tắc giao thông càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xe khách cỡ lớn lưu thông vào trung tâm TP, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TPHCM: Một mũi tên nhắm hai đích

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM đề xuất cấm xe khách vào nội đô từ 6h đến 22h giống như một mũi tên nhắm 2 đích: Giảm ùn tắc, tai nạn và dẹp nạn “xe dù, bến cóc”.

Vì sao đại lộ đẹp nhất TPHCM kẹt xe triền miên?

MINH QUÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Dài hơn 12 km, rộng 12 làn xe, đại lộ Phạm Văn Đồng được coi là con đường nội đô rộng và đẹp nhất TPHCM nhưng thường xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Kẹt xe càng nghiêm trọng khi xe khách cỡ lớn vào trung tâm TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Phương tiện quá đông gây ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trung tâm thành phố (TP), đặc biệt là vào giờ cao điểm. Ùn tắc giao thông càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xe khách cỡ lớn lưu thông vào trung tâm TP, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TPHCM: Một mũi tên nhắm hai đích

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM đề xuất cấm xe khách vào nội đô từ 6h đến 22h giống như một mũi tên nhắm 2 đích: Giảm ùn tắc, tai nạn và dẹp nạn “xe dù, bến cóc”.

Vì sao đại lộ đẹp nhất TPHCM kẹt xe triền miên?

MINH QUÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Dài hơn 12 km, rộng 12 làn xe, đại lộ Phạm Văn Đồng được coi là con đường nội đô rộng và đẹp nhất TPHCM nhưng thường xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.