Kẹt xe càng nghiêm trọng khi xe khách cỡ lớn vào trung tâm TPHCM

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Phương tiện quá đông gây ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trung tâm thành phố (TP), đặc biệt là vào giờ cao điểm. Ùn tắc giao thông càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xe khách cỡ lớn lưu thông vào trung tâm TP, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 
Hiện TPHCM đang có khoảng 9 triệu phương tiện gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Mỗi năm số lượng phương tiện tại TPHCM tăng bình quân trên 8%, trong khi đó tốc độ đáp ứng về hạ tầng hằng năm rất hạn chế, khoảng 2%/năm. Điều đó dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên tại các tuyến đường trung tâm TPHCM và các tuyến đường kết nối. 
 
 
Ghi nhận ngày 11.8, tại một số tuyến đường Nguyễn Tất Thành (quận 4), Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh), Trương Định (quận 3)..., xe cộ lưu thông đông đúc, nhiều xe khách nối đuôi nhau di chuyển. 
 
Không khó để bắt gặp hình ảnh xe khách chạy len lỏi giữa dòng xe đông đúc ở trung tâm TP. 
 
Chị Nhật Linh, ngụ quận Gò Vấp liên tục thở dài vì ngày nào cũng gặp tình trạng kẹt xe. "Cấm xe khách vào trung tâm là hợp lý vì phương tiện đã quá đông, thêm xe khách chen chúc vào trung tâm nữa thì kẹt xe càng nhiều. Ngày nào tôi cũng gặp tình trạng kẹt xe phải nhích từng chút một, có hôm phải mất hơn 15 phút dặm chân tại chỗ, rất mệt và mất thời gian".   
 
Để giảm ùn tắc, tai nạn và dẹp nạn xe dù, bến cóc, vừa qua, Sở GTVT TPHCM đề xuất cấm xe khách vào nội đô từ 6h đến 22h. Theo phương án của Sở GTVT TPHCM, từ nay đến 2025, xe khách giường nằm bị cấm vào nội đô từ 6h đến 22h. Sau năm 2025, thành phố mở rộng phạm vi cấm xe khách trên 30 chỗ (trừ xe buýt, xe tang, ôtô công vụ...).
 
Hiệp hội Vận tải ôtô hành khách TPHCM thống nhất phương án tổ chức hạn chế lưu thông của một số phương tiện xe khách lớn trên địa bàn TP. Tuy nhiên, theo Hiệp hội này, cần cân nhắc việc hạn chế xe khách vận chuyển khách du lịch và xe khách vận chuyển theo hợp đồng (như văn bản dự thảo). Vì bản chất của loại hình này là các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải vận chuyển theo yêu cầu cụ thể từng hợp đồng, của hành khách. Họ muốn đi đâu đến đâu là quyền của hành khách, miễn là ở nơi đó không có quy định cấm cụ thể.  
PHƯƠNG NGÂN
TIN LIÊN QUAN

Lệnh vận chuyển điện tử xe khách có chống được xe dù?

Minh Hạnh |

Theo Thông tư số 17/TT-BGTVT ngày 15.7.2022, quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, tới đây lệnh vận chuyển điện tử đối với xe khách sẽ được áp dụng. Các chuyên gia cho rằng, lệnh vận chuyển điện tử sẽ giúp lực lượng chức năng dễ dàng xử lý vi phạm, nhất là tình trạng xe dù, bến cóc.

Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TPHCM: Một mũi tên nhắm hai đích

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM đề xuất cấm xe khách vào nội đô từ 6h đến 22h giống như một mũi tên nhắm 2 đích: Giảm ùn tắc, tai nạn và dẹp nạn “xe dù, bến cóc”.

Di dời 75 tuyến xe khách qua bến xe Miền Đông mới từ tháng 10

MINH QUÂN |

TPHCM – 75 tuyến xe khách ở bến xe Miền Đông cũ sẽ di dời ra bến xe mới cách đó khoảng 20 km từ ngày 11.10.

Sở GDĐT TPHCM hứa xử lý triệt để vấn đề lạm thu đầu năm học

MINH QUÂN |

TPHCM - Đại diện Sở GDĐT TPHCM khẳng định sẽ xử lý triệt để các vụ việc lạm thu để việc phụ huynh đưa con đến trường không phải áp lực.

Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung

HUYÊN NGUYỄN - CHÂN PHÚC |

Quý vị và các bạn đang theo dõi Talkshow: "Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022: Lựa chọn thông minh trong xét tuyển đại học đợt bổ sung" được phát sóng trên Báo Lao Động (laodong.vn); Fanpage của Báo Lao Động vào lúc 20h hôm nay (6.10). Hai vị khách mời: TS Nguyễn Đức Nghĩa – nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; ThS Ngô Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đem đến nhiều lời khuyên bổ ích tới học sinh, phụ huynh.

44 nước họp bàn xây dựng trật tự Châu Âu mới

Khánh Minh |

EU muốn 44 nước Châu Âu họp bàn xây dựng một “trật tự mới” tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Cộng đồng Chính trị Châu Âu (EPC) ngày 6.10.

6 năm làm tư vấn viên, hiếm lắm mới có người đòi bồi thường bảo hiểm xe máy

Anh Tuấn |

Đa phần tai nạn xe máy thiệt hại nhỏ, hai bên tự thương lượng, giải quyết với nhau. Trong khi việc làm thủ tục bồi thường theo bảo hiểm xe máy bắt buộc tốn nhiều thời gian, chi phí, công sức đi lại nên chủ phương tiện thường bỏ qua, nên rất ít khách hàng đòi bồi thường.

Hà Nội: Chủ nợ của phụ huynh đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên, hiệu trưởng

Vân Trang |

Sau khi giả danh người nhà học sinh không thành, chủ nợ của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) liên tục đe dọa, đăng tin vu khống giáo viên và hiệu trưởng.

Lệnh vận chuyển điện tử xe khách có chống được xe dù?

Minh Hạnh |

Theo Thông tư số 17/TT-BGTVT ngày 15.7.2022, quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, tới đây lệnh vận chuyển điện tử đối với xe khách sẽ được áp dụng. Các chuyên gia cho rằng, lệnh vận chuyển điện tử sẽ giúp lực lượng chức năng dễ dàng xử lý vi phạm, nhất là tình trạng xe dù, bến cóc.

Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TPHCM: Một mũi tên nhắm hai đích

MINH QUÂN |

Sở GTVT TPHCM đề xuất cấm xe khách vào nội đô từ 6h đến 22h giống như một mũi tên nhắm 2 đích: Giảm ùn tắc, tai nạn và dẹp nạn “xe dù, bến cóc”.

Di dời 75 tuyến xe khách qua bến xe Miền Đông mới từ tháng 10

MINH QUÂN |

TPHCM – 75 tuyến xe khách ở bến xe Miền Đông cũ sẽ di dời ra bến xe mới cách đó khoảng 20 km từ ngày 11.10.