Cưỡng chế lồng bè tự phát, khơi thông luồng lạch ra vào cảng Cam Ranh

Hữu Long |

Cảng Cam Ranh có vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội tại Khánh Hòa. Thế nhưng hiện nay, luồng lạch ra vào cảng đang bị cản trở do việc đánh bắt cá, lồng bè nuôi cá tự phát của người dân.


Ngày 4.3, ông Ngô Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc hàng trăm lồng bè nuôi cá tự phát trên Vịnh Cam Ranh đang cản trở đến luồng lạch ra vào cảng của tàu chở hàng vào Cảng Cam Ranh.

Được biết, Cam Ranh là cảng tổng hợp đầu mối quốc gia khu vực loại 1 theo quy hoạch của Chính phủ, có mực nước sâu, kín gió, diện tích vịnh rộng và nằm gần đường hàng hải quốc tế.

Đến nay, cảng đã có 2 cầu tàu với tổng chiều dài khai thác hơn 604m, chia thành 5 bến có khả năng tiếp nhận các tàu trọng tải lên đến 50.000 DWT hoặc 70.000 DWT giảm tải cùng lúc ra vào xếp dỡ hàng hóa.

Trong quá trình phát triển, hiện cảng Cam Ranh đang đối mặt với một số thực trạng chưa thể giải quyết dứt điểm.

Đó là những khó khăn khi luồng lạch ra vào cảng Cam Ranh đang bị cản trở nghiêm trọng bởi hàng trăm tàu bè đánh bắt cá, lồng bè nuôi cá của người dân trên Vịnh Cam Ranh.

Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, các lồng bè nuôi cá tự phát trên Vịnh Cam Ranh đang cản trở đến luồng lạch ra vào cảng của tàu chở hàng. Trong khi đó, các tàu đánh bắt cá của ngư dân đánh bắt ngay trên luồng đi vào cảng của tàu chở hàng cũng làm mất an toàn khi vận chuyển hàng hoá.

Cảng vụ hàng hải Nha Trang đề nghị UBND TP Cam Ranh tổ chức nạo vét luồng, cưỡng chế, tháo dỡ các lồng bè nuôi cá tự phát tại đây để khơi thông luồng lạch cho tàu hàng ra vào cảng Cam Ranh.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Hình hài tuyến đường nghìn tỉ dẫn vào cảng Phước An đi qua rừng ngập mặn

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tuyến đường dẫn vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng đang được thi công đoạn từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An. Tuyến đường này có tổng chiều dài gần 6km, phần lớn đi qua khu rừng ngập mặn.

Cảng cá lớn nhất ở Quảng Trị nguy cơ đóng cửa sau khi nâng cấp

HƯNG THƠ |

2 cảng cá lớn nhất ở tỉnh Quảng Trị vừa được bố trí 180 tỉ đồng để xây dựng các hạng mục. Nhưng hệ thống xử lý nước thải chưa được ưu tiên nâng cấp, nên sẽ không đủ điều kiện để đưa vào hoạt động.

Cảng Trung Quốc xoay trục vận tải container sang Đông Nam Á

Ngọc Vân |

Cảng Trung Quốc hướng hoạt động kinh doanh container sang Đông Nam Á khi thương mại song phương duy trì tăng trưởng ổn định sau khi RCEP có hiệu lực.

U20 Việt Nam bị loại vì điểm yếu hàng phòng ngự

ĐÌNH THẢO |

U20 Việt Nam lại đánh mất tấm vé đi tiếp sau trận thua U20 Iran ở lượt trận cuối bảng B, giải U20 Châu Á 2023.

Trung Quốc hối thúc điều tra nguồn gốc COVID-19 ở Mỹ

Thanh Hà |

Trung Quốc hối thúc điều tra về nguồn gốc COVID-19 ở Mỹ, theo những phát biểu mới nhất từ Bắc Kinh.

Nghi phạm cuối cùng trong vụ cướp ngân hàng ở TPHCM ra đầu thú

ANH TÚ |

TPHCM - Ngày 7.3, nghi phạm còn lại liên quan đến vụ cướp tại phòng giao dịch của Ngân hàng Sacombank trên địa bàn quận 8 vào chiều 3.3, đã ra đầu thú.

Đà Nẵng: Ngăn chặn người lợi dụng hình thức tu sĩ đi khất thực trái phép

THÙY TRANG |

Ngày 7.3, Công an Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện một trường hợp lợi dụng hình thức tu sĩ để đi khất thực trái phép ngay trước thềm lễ hội Quán Thế Âm.

Đình chỉ công việc giám đốc nước ngoài đánh nữ lao động ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Vụ giám đốc người Hàn Quốc của Công ty TNHH OT Motor Vina (KCN Nhơn Trạch 6, huyện Nhơn Trạch) đánh nữ lao động Nguyễn Thị Anh Thư (32 tuổi, nhân viên công ty là người có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi) phải nhập viện cấp cứu, phía công ty đã họp và ra quyết định đình chỉ công việc với ông Seon Chang Hwa trong thời hạn 1 tháng để chờ kết quả điều tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Hình hài tuyến đường nghìn tỉ dẫn vào cảng Phước An đi qua rừng ngập mặn

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tuyến đường dẫn vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng đang được thi công đoạn từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An. Tuyến đường này có tổng chiều dài gần 6km, phần lớn đi qua khu rừng ngập mặn.

Cảng cá lớn nhất ở Quảng Trị nguy cơ đóng cửa sau khi nâng cấp

HƯNG THƠ |

2 cảng cá lớn nhất ở tỉnh Quảng Trị vừa được bố trí 180 tỉ đồng để xây dựng các hạng mục. Nhưng hệ thống xử lý nước thải chưa được ưu tiên nâng cấp, nên sẽ không đủ điều kiện để đưa vào hoạt động.

Cảng Trung Quốc xoay trục vận tải container sang Đông Nam Á

Ngọc Vân |

Cảng Trung Quốc hướng hoạt động kinh doanh container sang Đông Nam Á khi thương mại song phương duy trì tăng trưởng ổn định sau khi RCEP có hiệu lực.