Trao đổi với PV Lao Động tối 4.8.2023, anh Đào Trung Thắng cho biết, tối muộn ngày 3.8.2023, sau khi thu dọn hàng và kiểm tra tài khoản, anh tá hỏa khi phát hiện mình nhận được món tiền gần 500 triệu đồng của 2 vị khách vừa ăn trước đó, trong khi hóa đơn của họ chỉ hết 487.000 đồng.
Anh Thắng kể, khách hàng tới ăn là một cặp đôi giống vợ chồng. Họ chỉ gọi các món đơn giản như lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Lúc này, do khách tới quán khá đông, lại thêm nhiều người đứng chờ ở quầy thu ngân, khi nhận được tin nhắn chuyển khoản trên điện thoại, anh Thắng chỉ kịp nhìn mấy số đầu 487 đúng như hóa đơn.
Sau khi phát hiện vụ việc, tới sáng ngày 4.8, anh Thắng vẫn chưa thấy khách quay lại nhận số tiền chuyển khoản nhầm, hai vợ chồng anh quyết định đăng tải thông tin, nhờ cộng đồng mạng tìm giúp.
Bên cạnh đó, anh Thắng cũng vội qua ngân hàng nhờ kiểm tra xem liệu có phải lỗi chuyển tiền sai từ phía ngân hàng hay không. Tuy nhiên, sau khi duyệt thông tin, nhân viên ngân hàng cho biết, đây là lỗi chuyển nhầm từ phía khách hàng."Bản thân đã kinh doanh trong ngành dịch vụ ăn uống hơn chục năm, nhưng tôi chưa từng gặp phải vụ việc như thế. Sau khi nhờ ngân hàng rà soát tìm kiếm thông tin, đến chiều tối nay người chuyển khoản nhầm đã mang các giấy tờ cá nhân đến ngân hàng nhận lại số tiền gần 500 triệu đồng" - anh Thắng thông tin với PV Lao Động.