Chủ DN xe khách đâm xe cứu hỏa: Tài xế xe khách là tay lái cứng

Cường Ngô |

Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà - nhà xe va chạm với xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết, doanh nghiệp này đã hỗ trợ các nạn nhân chi phí điều trị tại bệnh viện, gia đình hành khách bị thương không đòi hỏi về việc đền bù từ nhà xe.

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách thuộc Công ty xe khách Hải Hà và xe cứu hỏa (đi ngược chiều) trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18.3, ông Đỗ Hồng Hải - chủ công ty này đã lên tiếng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hải cho hay, sau khi xảy ra vụ va chạm, ông cùng một số nhân viên của công ty đã đến hiện trường xử lý sự cố, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu.

Theo ông Hải, có 3 người bị thương, gồm lái xe, phụ xe và một hành khách. Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, riêng lái xe - tài xế Đỗ Hùng Mạnh vết thương nhẹ hơn, được y bác sĩ cho xuất viện.

Nhận xét về tài xế Mạnh, ông Hải cho hay, nam tài xế có thâm niên lái xe hơn 10 năm cho công ty. Qua quá trình làm việc, anh Mạnh được đánh giá là tay lái cứng, xử lý tình huống giao thông rất tốt, được công ty tin tưởng, giao phương tiện. 

"Anh Đỗ Hùng Mạnh luôn chấp hành tốt các nội quy công ty. Khi lái xe chở khách, tài xế này chưa từng gây ra tai nạn, ít bị lực lượng chức năng xử phạt lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ", anh Hải nói, đồng thời dẫn lời nam tài xế: "Sự cố quá bất ngờ, tôi không kịp xử lý; nếu đánh lái, thắng gấp, xe sẽ lật ngang, có thể gây tai nạn liên hoàn. Trên xe lúc đó có 40 hành khách".

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Nói về quy mô hoạt động của công ty, ông Hải cho hay, hiện công ty có 10 đầu xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Mỗi ngày chạy 2 lượt sáng, chiều.

Chủ doanh nghiệp này thông tin, trước mắt, nhà xe Hải Hà hỗ trợ các nạn nhân chi phí điều trị tại bệnh viện. Đến thời điểm này, gia đình hành khách bị thương không đòi hỏi về việc đền bù từ nhà xe.

Trước đó, anh Đỗ Hùng Mạnh đã chia sẻ, sự việc xảy ra "quá nhanh, quá nguy hiểm", anh không còn cách nào khác, chỉ biết xử lý theo quán tính, hạn chế va chạm mạnh nhất có thể.

Nam tài xế nói, anh rất bất ngờ trước tình huống sang đường của xe cứu hỏa. Phương tiện này được ưu tiên đi ngược chiều, nhưng nên đi vào làn đường khẩn cấp, không nên đi vào làn đường phía trong, khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao.

Vụ va chạm khiến anh bị thương ở phần chân, phụ xe bị thương nặng nhất đang được điều trị tại bệnh viện, một vài hành khách thương nhẹ. Tuy vậy, vụ tai nạn khiến họ hoảng loạn, nhiều hành khách bật khóc.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Có cần sửa quy định xe ưu tiên?

Cường Ngô |

Luật sư cho rằng, vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách là lỗi hỗn hợp của hai bên, cần phải đánh giá nhiều khía cạnh, góc độ. Ngoài ra, cần thiết phải bổ sung trường hợp xe ưu tiên được đi ngược chiều vào cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ 2008.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Lái xe cứu hỏa phải có một phần trách nhiệm

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM |

Trong vụ việc xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ,  không thể đổ lỗi cho tài xế xe khách kiểm soát tình huống kém, không đánh lái sang hướng khác nên gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lời kể nhân chứng thấy tận mắt xe khách đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều

N.P - H.P |

Chị Hà một người dân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết nếu xe cứu hỏa đi men sát sang trái rồi dần dần sang đường thì các thì các phương tiện khác sẽ tránh được mà không xảy ra tai nạn.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Có cần sửa quy định xe ưu tiên?

Cường Ngô |

Luật sư cho rằng, vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách là lỗi hỗn hợp của hai bên, cần phải đánh giá nhiều khía cạnh, góc độ. Ngoài ra, cần thiết phải bổ sung trường hợp xe ưu tiên được đi ngược chiều vào cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ 2008.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Lái xe cứu hỏa phải có một phần trách nhiệm

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM |

Trong vụ việc xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ,  không thể đổ lỗi cho tài xế xe khách kiểm soát tình huống kém, không đánh lái sang hướng khác nên gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lời kể nhân chứng thấy tận mắt xe khách đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều

N.P - H.P |

Chị Hà một người dân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết nếu xe cứu hỏa đi men sát sang trái rồi dần dần sang đường thì các thì các phương tiện khác sẽ tránh được mà không xảy ra tai nạn.