Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Hậu Giang chậm tiến độ 44%

Tạ Quang |

Hậu Giang - Tính đến ngày 5.6.2024, tổng giá trị thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là 520 tỉ đồng/6.291,7 tỉ đồng, đạt 8,26% giá trị hợp đồng, chậm 44% so với kế hoạch.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo về tình hình thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp. Ảnh: Song Thư
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp. Ảnh: Song Thư

Gói thầu xây lắp số 1, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công để thực hiện các hạng mục như: đắp cát thi công tuyến chính; tập trung thi công các cầu gồm Đông Pháp, KH9, Kênh Dậy, Xà No, Thới An, Đường Láng, Nàng Mau 2, cầu vượt Quốc lộ 61C, cầu vượt Quốc lộ 61 và nút giao 2 cao tốc.

Gói thầu xây lắp số 2, nhà thầu đã triển khai 12 mũi thi công, đang triển khai thi công đường công vụ và các cây cầu: Nàng Mau, Hòa Mỹ, Lái Hiếu, Hậu Giang 3.

Dự án đang chậm 44% so với kế hoạch. Ảnh: Song Thư
Dự án đang chậm 44% so với kế hoạch. Ảnh: Song Thư

Tính đến ngày 5.6.2024, tổng giá trị thực hiện của dự án là 520 tỉ đồng/6.291,7 tỉ đồng, đạt 8,26% giá trị hợp đồng, chậm 44% so với kế hoạch. Trong đó, gói thầu số 1 giá trị thực hiện được 460 tỉ đồng, đạt 13,22% giá trị hợp đồng, chậm 8% so với kế hoạch; gói thầu số 2 giá trị thực hiện được 60 tỉ đồng, đạt 2.13% giá trị hợp đồng, chậm 86% so với kế hoạch.

Về công tác giải ngân, giải ngân từ đầu dự án đến nay là 3.195 tỉ đồng/4.092,5 tỉ đồng, theo kế hoạch vốn được bố trí đến hết năm 2024, đạt 53,6% kế hoạch. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, giải ngân 840,8 tỉ đồng/2.738 tỉ đồng, đạt 30,7% kế hoạch.

Báo cáo của UBND tỉnh cũng nêu, do thiếu nguồn vật liệu cát nên khả năng hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ theo yêu cầu còn khó khăn. Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thi công, nỗ lực tìm kiếm nguồn vật liệu cát để phục vụ cho dự án.

Dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3. Ảnh: Song Thư
Dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3. Ảnh: Song Thư

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, đến nay, dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 45% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5 % nhu cầu.

Dự án thành phần 3 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 9.602 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.623 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 6.594 tỉ đồng. Còn lại là chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác và chi phí dự phòng.

Dự án có chiều dài gần 37km đi qua hai huyện Châu Thành A và Phụng Hiệp. Cụ thể, điểm đầu dự án tại Ấp Trường Lợi (xã Trường Long A, huyện Châu Thành A), điểm cuối tại thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp).

Dự án thành phần 3 có 3 nút giao liên thông: nút giao với Quốc lộ 61C tại Km104+746; nút giao với Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 tại Km111+933; nút giao với đường tỉnh 927 (thị trấn Cây Dương) tại Km121+993.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Cần 6 triệu m3 cát biển cho Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau nhưng chưa thể khai thác

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị cùng với các nhà thầu đã xác định phạm vi có thể sử dụng cát biển (qua các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) thuộc Dự án Hậu Giang – Cà Mau với nhu cầu khối lượng cát biển sử dụng khoảng 6 triệu m3.

Dự án thành phần 4 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ 5%

PHƯƠNG ANH |

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện thi công chậm 5% so với kế hoạch đề ra. Trong đó nhiều hạng mục chưa thể thi công do vướng mặc bằng và thiếu nguồn cát.

Cát về cao tốc, nhà thầu triển khai nhiều mũi thi công

Tạ Quang |

Cần Thơ – Hơn một tháng nay, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đã tiếp nhận khoảng 90.000 m3 cát và được phân bổ cho nhà thầu.

Lạ lùng cảnh xếp hàng thâu đêm mua vàng, buồn ngủ cũng không về

Phan Anh - Đền Phú |

Nửa đêm, thay vì ngon giấc, nhiều người tập trung trước các chi nhánh ngân hàng có bán vàng và chi nhánh của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC để lấy số thứ tự, chờ mua vàng vào ngày hôm sau.

Bản tin công đoàn: Đề xuất tăng lương hưu mức cao nhất từ 1.7.2024

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Tiền lương tăng, công nhân mong được nâng mức đóng bảo hiểm xã hội; Kiến nghị nghiên cứu nâng mức trợ cấp một lần đối với người lao động; Đề xuất tăng lương hưu mức cao nhất từ 1.7.2024; Đoàn viên công đoàn khó khăn được hỗ trợ kịp thời từ kinh phí Công đoàn,...

Vượt nghìn cây số tiếp sức dự án đường dây 500kV mạch 3

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Vượt gần 1.000 km ra Thanh Hóa để "tiếp sức" thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, những ngày qua, tổ cán bộ, kỹ sư và công nhân ngành điện (ở tỉnh Kon Tum) đã bất chấp thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, bám trụ công trường để khẩn trương thi công các vị trí móng cột.

Tuấn Trần và mối lương duyên với đạo diễn trăm tỉ Trấn Thành trên màn ảnh

Chí Long |

Không ngoa khi nói rằng Trấn Thành là người góp công lớn nhất giúp Tuấn Trần có được sự nghiệp phim ảnh rực rỡ như ngày hôm nay.

Đội hình đội tuyển Anh dự EURO 2024: Dàn sao đắt giá

nHÓM pv |

Đội hình 26 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024 có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Jude Bellingham, Harry Kane, Declan Rice, Phil Foden...

Cần 6 triệu m3 cát biển cho Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau nhưng chưa thể khai thác

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị cùng với các nhà thầu đã xác định phạm vi có thể sử dụng cát biển (qua các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) thuộc Dự án Hậu Giang – Cà Mau với nhu cầu khối lượng cát biển sử dụng khoảng 6 triệu m3.

Dự án thành phần 4 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ 5%

PHƯƠNG ANH |

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện thi công chậm 5% so với kế hoạch đề ra. Trong đó nhiều hạng mục chưa thể thi công do vướng mặc bằng và thiếu nguồn cát.

Cát về cao tốc, nhà thầu triển khai nhiều mũi thi công

Tạ Quang |

Cần Thơ – Hơn một tháng nay, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đã tiếp nhận khoảng 90.000 m3 cát và được phân bổ cho nhà thầu.