Dự án thành phần 4 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ 5%

PHƯƠNG ANH |

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện thi công chậm 5% so với kế hoạch đề ra. Trong đó nhiều hạng mục chưa thể thi công do vướng mặc bằng và thiếu nguồn cát.

Ghi nhận của Báo Lao động vào sáng ngày 8.6 tại gói thầu số 10 (từ Km 144+500 – Km 159+500) công nhân đang thi công đào nền đường khoảng 10,2km/14km, thi công đào đường công vụ khoảng 8,6km/13,8km; thi công cọc khoan nhồi cầu 22 (49/82 cọc), cầu số 23 (1/14 cọc), đạt 0,625% giá trị hợp đồng, chậm 3% so với kế hoạch.
Ghi nhận của Báo Lao động vào sáng ngày 8.6 tại gói thầu số 10 (từ Km 144+500 – Km 159+500) công nhân đang thi công đào nền đường khoảng 10,2km/14km, thi công đào đường công vụ khoảng 8,6km/13,8km; thi công cọc khoan nhồi cầu 22 (49/82 cọc), cầu số 23 (1/14 cọc).
Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc điều hành dự án thuộc gói thầu số 10 cho biết gói thầu này xây dựng 15km đường cao tốc, 20 cầu, 20 cống hộp, 677 cống tròn, 1 nút giao lớn nối quốc lộ 1, thời gian thi công 1.260 ngày tổng mức đầu tư là 2.100 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc điều hành dự án thuộc gói thầu số 10 cho biết gói thầu này xây dựng 15km đường cao tốc, 20 cầu, 20 cống hộp, 677 cống tròn, 1 nút giao lớn nối quốc lộ 1, thời gian thi công 1.260 ngày tổng mức đầu tư là 2.100 tỉ đồng.
“Hiện tại, gói thầu giải ngân vốn đạt 0,625% giá trị hợp đồng, chậm 3% so với kế hoạch. Nguyên nhân do còn vướng một số hộ dân chưa giao mặt bằng, ngoài ra chưa chủ động được nguồn cát đắp nền“, ông Lộc thông tin.
“Hiện tại, gói thầu giải ngân vốn đạt 0,625% giá trị hợp đồng, chậm 3% so với kế hoạch. Nguyên nhân do còn vướng một số hộ dân chưa giao mặt bằng, ngoài ra chưa chủ động được nguồn cát đắp nền“, ông Lộc thông tin.
Do thiếu nguồn cát xây dựng nên nhà thầu số 10 linh hoạt thi công những hạng mục không cần sử dụng vật liệu cát.
Do thiếu nguồn cát xây dựng nên nhà thầu số 10 linh hoạt thi công những hạng mục không cần sử dụng vật liệu cát.
Tại gói thầu số 9 (từ Km 131+300 – Km 144+500) nhà thầu chỉ mới tập trung công tác đào nền đường khoảng 3,9 km/14,9km, thi công đào đường công vụ khoảng 2,8km/8,2km, thi công cọc thử cầu số 01 (3/14 cọc), đạt 0,094% giá trị hợp đồng, chậm 6% so với kế hoạch.
Tại gói thầu số 9 (từ Km 131+300 – Km 144+500) nhà thầu chỉ mới tập trung công tác đào nền đường khoảng 3,9 km/14,9km, thi công đào đường công vụ khoảng 2,8km/8,2km, thi công cọc thử cầu số 01 (3/14 cọc).
Đại diện nhà thầu gói thầu số 9 cho biết gói thầu bao gồm thực hiện 14,9km đường,  thời gian thực hiện hợp đồng là 1260 ngày. Giá trị thực hiện khoảng 2,222/2.354,182 tỉ đồng, đạt 0,094% giá trị hợp đồng, chậm 6% so với kế hoạch.
Đại diện nhà thầu gói thầu số 9 cho biết thời gian thực hiện hợp đồng là 1260 ngày. Giá trị thực hiện khoảng 2,222/2.354,182 tỉ đồng, đạt 0,094% giá trị hợp đồng, chậm 6% so với kế hoạch.
Tương tự tại gói thầu số 11, 12 tiến độ thực hiện cũng châm so với kế hoạch đề ra. Gói thầu số 11 (từ Km 159+500 – Km 174+000) chậm 7% , gói thầu số 12 (từ Km 174+000 - Km 189+666) chậm 5% so với kế hoạch
Tương tự tại gói thầu số 11 (từ Km 159+500 – Km 174+000) chậm 7%, gói thầu số 12 (từ Km 174+000 - Km 189+666) chậm 5% so với kế hoạch.
Theo Ban quản lý dự án 2 - Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 với chiều dài 58,4 km. Tổng mức đầu tư khoảng 11.961 tỉ đồng. Đến nay giá trị thực hiện mới đạt khoảng 96,5/9.209 tỉ đồng, chậm 5% so với kế hoạch. Nguyên nhân là do dự án triển khai trong khu vực có nền đất yếu, phải sử dụng khối lượng lớn vật liệu cát để đắp nền từ ngoài tỉnh nên ảnh hưởng đến tiến độ và chi phí xây dựng công trình.
Theo Ban quản lý dự án 2 - Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 với chiều dài 58,4 km. Tổng mức đầu tư khoảng 11.961 tỉ đồng. Đến nay giá trị thực hiện mới đạt khoảng 96,5/9.209 tỉ đồng, chậm 5% so với kế hoạch. Nguyên nhân là do dự án triển khai trong khu vực có nền đất yếu, phải sử dụng khối lượng lớn vật liệu cát để đắp nền từ ngoài tỉnh nên ảnh hưởng đến tiến độ và chi phí xây dựng công trình.

Tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đề nghị  Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là công trình trọng điểm quốc gia. Vì vậy, chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền địa phương phải làm có trách nhiệm, phải khẩn trương để đưa dự án hoàn thành theo kế hoạch, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của cả tỉnh trong năm 2024
Tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền địa phương phải làm có trách nhiệm, khẩn trương để đưa dự án hoàn thành theo kế hoạch, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của cả tỉnh trong năm 2024.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Nút giao thông trên cao tốc hơn 34.000 tỉ đồng thi công dang dở

VIÊN NGUYỄN |

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành gần 6 năm, nhưng nút giao thông Dung Quất - Trì Bình kết nối Khu kinh tế Dung Quất với tuyến cao tốc này hiện vẫn chưa hoàn thiện, gây lãng phí lớn...

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo khẩn về cát xây dựng

PHƯƠNG ANH |

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có chỉ đạo khẩn liên quan đến tiến độ thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Theo đó chủ đầu tư phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các nhà thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết; các đơn vị có liên quan ưu tiên sử dụng cát sông phục vụ xây dựng.

Khi nào trữ lượng cát sông không còn thì mới tính đến khai thác cát biển

PHƯƠNG ANH |

"Khi nào trữ lượng cát sông không còn đảm bảo thì mới tính đến việc khai thác cát biển" - đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc hiện nay nhiều nhà thầu phản ánh tình hình thiếu nguồn cát phục vụ thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Kiểm soát, tăng cường bảo mật để ngăn chặn vi phạm bản quyền EURO 2024

MINH PHONG |

Đơn vị nắm bản quyền truyền hình vòng chung kết EURO 2024 sẽ phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) để áp dụng các biện pháp pháp lý, kỹ thuật nhằm kiểm soát và tăng cường bảo mật bảo vệ nội dung, ngăn chặn việc vi phạm bản quyền.

Công an Bắc Giang cảnh báo hoạt động của dự án Skyway

Vân Trường |

Bắc Giang - Thời gian vừa qua, tại một số huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng đã xuất hiện hoạt động giới thiệu, quảng bá, kêu gọi đầu tư vào Skyway. Công an Bắc Giang vừa phát đi cảnh báo về hoạt động của dự án này.

Buôn bán ế ẩm, mặt bằng cho thuê bất động cả năm không tìm được người thuê

VÂN HI |

Buôn bán ế ẩm, nhiều cửa hàng tại khu vực trung tâm TP Cần Thơ lần lượt đóng cửa, sang lại mặt bằng. Thế nhưng, dù treo biển cho thuê suốt cả năm nhưng mặt bằng vẫn nằm bất động.

Nút giao thông trên cao tốc hơn 34.000 tỉ đồng thi công dang dở

VIÊN NGUYỄN |

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành gần 6 năm, nhưng nút giao thông Dung Quất - Trì Bình kết nối Khu kinh tế Dung Quất với tuyến cao tốc này hiện vẫn chưa hoàn thiện, gây lãng phí lớn...

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo khẩn về cát xây dựng

PHƯƠNG ANH |

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có chỉ đạo khẩn liên quan đến tiến độ thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Theo đó chủ đầu tư phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các nhà thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết; các đơn vị có liên quan ưu tiên sử dụng cát sông phục vụ xây dựng.

Khi nào trữ lượng cát sông không còn thì mới tính đến khai thác cát biển

PHƯƠNG ANH |

"Khi nào trữ lượng cát sông không còn đảm bảo thì mới tính đến việc khai thác cát biển" - đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc hiện nay nhiều nhà thầu phản ánh tình hình thiếu nguồn cát phục vụ thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.