Bớt lo thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau lại sợ thiếu đá

NHẬT HỒ |

Tổng nhu cầu vật liệu đá các loại cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khoảng 2,6 triệu m3, cần tập kết ngay về công trường từ đầu tháng 8.2024.

Theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, nguồn vật liệu đá bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của dự án chủ yếu tập trung tại các mỏ thuộc tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để khai thác, cung ứng vật liệu đá, đảm bảo hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan, các đơn vị khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng tại địa phương phối hợp với chủ đầu tư, các nhà thầu của dự án (khi có đề nghị) thực hiện các thủ tục liên quan (cấp mỏ, nâng 50% công suất khai thác mỏ), kịp thời cung cấp cho dự án.

Hiện nay, Bộ GTVT cũng đang quyết liệt chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công, hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Được biết, sau khi được khai thác cát biển, cát sông, trên công trường cao tốc này tốc độ đã được đẩy nhanh, giám áp lực nỗi lo thiếu cát. Các nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Xem sà lan cát biển đầu tiên bơm vào công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Nhật Hồ - Phong Linh |

Sà lan cát biển đầu tiên đã về đến chân công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Thời gian chạy sà lan từ cửa biển Trần Đề vào đến công trình khoảng 24 giờ.

Sà lan cát biển đầu tiên đã đến chân công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Ngày 10.7, Ban điều hành gói thầu xây lắp XL02 (đoạn qua huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, chiều tối ngày 9.7, sà lan cát biển đầu tiên đã về đến công trường.

Cần 5,8 triệu m3 cát biển cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Theo tính toán của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, từ đây đến thời điểm 30.10.2024 cần ít nhất 5,8 triệu m3 cát biển để đắp nền Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau). Tuy nhiên, lượng cát này đến nay vẫn chưa hiện hữu.

Cần 6 triệu m3 cát biển cho Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau nhưng chưa thể khai thác

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị cùng với các nhà thầu đã xác định phạm vi có thể sử dụng cát biển (qua các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) thuộc Dự án Hậu Giang – Cà Mau với nhu cầu khối lượng cát biển sử dụng khoảng 6 triệu m3.

Cà Mau quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

NHẬT HỒ |

Cà Mau – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho rằng việc chậm giải ngân vốn đầu tư công sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Nước ngập sâu, người dân bị thiệt hại hàng nghìn con gia cầm

NHÓM PV |

Tình trạng nước ngập sâu, kéo dài, đã khiến cuộc sống của người dân ở một số xã thuộc huyện Quốc Oai (Hà Nội) trở nên khó khăn.

Động đất ở Kon Tum sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp

HUYỀN TRANG |

Nhà nghiên cứu địa chấn nhận định, động đất tại Kon Tum sẽ tiếp tục xảy ra trong thời gian tới, tuy nhiên khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter.

Làm đường 490 tỉ nối vào khu công nghiệp vẫn còn "trên giấy"

Tô Công |

Phú Thọ - Mặc dù dự án 490 tỉ đồng xây dựng tuyến đường nối 2 khu công nghiệp đã gần hoàn thành, nhưng 1 trong 2 khu công nghiệp vẫn chưa được xây dựng.

Xem sà lan cát biển đầu tiên bơm vào công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Nhật Hồ - Phong Linh |

Sà lan cát biển đầu tiên đã về đến chân công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Thời gian chạy sà lan từ cửa biển Trần Đề vào đến công trình khoảng 24 giờ.

Sà lan cát biển đầu tiên đã đến chân công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Ngày 10.7, Ban điều hành gói thầu xây lắp XL02 (đoạn qua huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, chiều tối ngày 9.7, sà lan cát biển đầu tiên đã về đến công trường.

Cần 5,8 triệu m3 cát biển cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Theo tính toán của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, từ đây đến thời điểm 30.10.2024 cần ít nhất 5,8 triệu m3 cát biển để đắp nền Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau). Tuy nhiên, lượng cát này đến nay vẫn chưa hiện hữu.

Cần 6 triệu m3 cát biển cho Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau nhưng chưa thể khai thác

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị cùng với các nhà thầu đã xác định phạm vi có thể sử dụng cát biển (qua các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) thuộc Dự án Hậu Giang – Cà Mau với nhu cầu khối lượng cát biển sử dụng khoảng 6 triệu m3.

Cà Mau quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

NHẬT HỒ |

Cà Mau – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho rằng việc chậm giải ngân vốn đầu tư công sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.