Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch tỉnh Bắc Giang 2018 vừa mới diễn ra thu hút sự tham gia 300 đại biểu bao gồm lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, địa phương; Các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp; Các cơ quan thông tấn, truyền hình…
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh và đề cao sản phẩm du lịch mang tính bản sắc vùng miền.
Đối với Bắc Giang, địa phương cần cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư với dự án xây dựng khách sạn 3 sao trở lên, phát triển nhà hàng, khu du lịch, trung tâm mua sắm từ đó tạo điểm nhấn nổi bật thu hút khách du lịch.
“Tài nguyên du lịch Bắc Giang tuy phong phú nhưng chưa có sản phẩm du lịch điển hình; ngành du lịch tỉnh cần tính toán ưu tiên xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hoặc nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf cuối tuần, du lịch sinh thái nông nghiệp nông thôn phù hợp thị hiếu và quỹ thời gian của khách từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các địa phương lân cận”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh.
Theo đại diện Bộ VHTT&DL, thực tế cho thấy du lịch và kinh tế của rất nhiều tỉnh, thành đã thay đổi diện mạo đáng kể sau khi các nhà đầu tư chiến lược như FLC, Vingroup, Sun Group… đến đầu tư, ví dụ như Thanh Hóa, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Định.
Chia sẻ tại hội nghị, Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh cho biết, với những nỗ lực trong việc cải thiện hạ tầng giao thông và thu hút đầu tư, năm 2017, Bắc Giang đón 1,2 triệu lượt khách, tăng trưởng lên tới 128% so với năm 2016, tổng thu từ du lịch đạt 750 tỷ đồng.
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng Bắc Giang trở thành tỉnh có thương hiệu về du lịch; là điểm đến của du lịch văn hóa - tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng hấp dẫn; có vị trí quan trọng trong khu vực Đông Bắc bộ; Trung du và Miền núi phía Bắc. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh", Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Giang khẳng định.