Việt Nam: Điểm đến hàng đầu của du lịch Châu Á

Minh Hạnh |

Thay đổi tư duy quản lý, xây dựng môi trường sống và môi trường kinh doanh tốt, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam để giữ chân du khách. Đến nay, du lịch Việt Nam đã tạo được ấn tượng với du khách, nhiều người không chỉ đến 2-3 lần mà còn kéo dài thời gian lưu trú để thưởng lãm các danh lam thắng cảnh.

ay đổi tư duy quản lý, xây dựng môi trường sống và môi trường kinh doanh tốt, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam để giữ chân du khách. Đến nay, du lịch Việt Nam đã tạo được ấn tượng với du khách, nhiều người không chỉ đến 2-3 lần mà còn kéo dài thời gian lưu trú để thưởng lãm các danh lam thắng cảnh.

Công nghiệp du lịch khởi sắc

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê (Bộ KHĐT), trong tháng 8.2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 1.323,5 nghìn lượt người (tăng 11,3% so với tháng 7). Số tiền thu được khoảng 27.000 tỉ đồng, điều này khẳng định ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 15-17 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa năm 2018 là trong tầm tay. Tính riêng Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2018 tỉnh này đã đón 9,2 triệu lượt du khách (tăng 25% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ với tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỉ đồng. Để đạt được kết quả trên, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và cung cấp, hỗ trợ thông tin kịp thời cho khách du lịch.

Hiện các Cty lữ hành luôn hoàn thiện dịch vụ, đa dạng mức giá để du khách dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, nhiều Cty còn giới thiệu các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour Free & Easy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài các hoạt động phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu, những năm gần đây ngành du lịch Việt còn ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng bằng các hoạt động xã hội chung tay vì cộng đồng như chương trình “Go Green - không xả rác” của Vietravel đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Cùng đó, ngành du lịch luôn đồng hành cùng các địa phương trong công tác quy hoạch phát triển du lịch với tinh thần sẻ chia vì cộng đồng. Để đoạt được giải thưởng này, ngoài những điểm đến lý tưởng với các danh lam thắng cảnh đẹp, điều quan trọng nhất là dịch vụ du lịch ngày càng hoàn hảo, để khẳng định uy tín và vị thế của mình.

Phát triển hạ tầng thu hút du khách

Theo các chuyên gia kinh tế, để thúc đẩy du lịch thì giao thông luôn là đòn bẩy quan trọng. Cụ thể, sau khi các tuyến cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Long Thành - Dầu Giây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh… được đưa vào khai thác đã tạo nên sức hút với các khu du lịch. Cùng đó là sự tham gia đầu tư, xây dựng xã hội hoá của các nhà đầu tư vào các địa danh nổi tiếng như tuyến cáp treo Fansipan, Bà Nà Hill, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc… đã tạo thêm nhiều điểm du lịch mới hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Với sự đầu tư lớn, có bài bản của các nhà đầu tư sẽ thu hút được lượng khách quốc tế đến với các điểm du lịch của VN. Cũng theo thống kê, lượng khách đến VN bằng đường hàng không tăng 7,7%; đường bộ tăng 29,4%; đường biển tăng 21,3%. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến VN tăng 7,7%. Trong 8 tháng qua, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 8.422,3 nghìn lượt người (tăng 17,3%); đến bằng đường bộ đạt 1.798,9 nghìn lượt người (tăng 62,1%); đến bằng đường biển đạt 182,7 nghìn lượt người (tăng 1,6%). Theo đại diện Tổng cục Du lịch VN thì để giữ chân du khách ngoài việc nâng cấp chất lượng hạ tầng thì cũng cần phải nâng phải nâng cao ý thức của mỗi người dân, mỗi nhân viên làm du lịch phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình để có những chất lượng dịch vụ tốt nhất để du khách có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với VN.

Tối 3.9, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam được công nhận là điểm đến hàng đầu Châu Á. Đây là giải thưởng danh giá được các chuyên gia và tổ chức du lịch hàng đầu Châu Á bình chọn, dựa trên phản hồi của du khách khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ khi trải nghiệm. Giải thưởng là sự nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện và phát triển ngành du lịch được du lịch Việt Nam chờ đợi từ nhiều năm. Cùng đó, là 8 giải thưởng về chất lượng du lịch, đặc biệt là Vietravel vinh dự đạt ở 2 hạng mục “Asia’s Leading Tour Operator 2018” và “Vietnam’s Leading Tour Operator 2018”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Vietravel đoạt giải thưởng du lịch thế giới (WTA) uy tín và nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).