Thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Thanh Huyền |

Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022); thực hiện Kế hoạch hợp tác văn hoá giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch 2 nước, từ ngày 13.10 –19.10.2022, Lễ hội Du lịch-Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 sẽ diễn ra tại Seoul và Gwangju. Trong chuỗi sự kiện này, Việt Nam vinh dự là khách chính tại Lễ hội quốc tế “Kết nối văn hoá” với Không gian Văn hoá Việt Nam bên bờ sông Hàn và các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang tại Liên hoan Âm nhạc châu Á 2022.

Lễ hội Du lịch-Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc là một trong hai Lễ hội có quy mô lớn tại nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên tại Hàn Quốc và Nhật Bản từ năm 2010. Đến nay, Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc đã được Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đều đặn đến lần thứ 10 tại nhiều tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào việc quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc trong 10 năm qua.

Hai Bộ trưởng chụp ảnh tại lễ hội
Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng (thứ 7 từ trái sang) và Bộ trưởng VHTTDL Hàn Quốc Park Bo-gyun (thứ 8 từ trái sang) chụp ảnh tại lễ hội .

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2019, trước dịch COVID-19, Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt du khách Hàn Quốc, đứng thứ 2 trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Lễ hội Du lịch-Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc góp phần khởi động lại các chương trình quảng bá du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc thời kỳ sau đại dịch và đặc biệt càng có ý nghĩa hơn khi đánh dấu 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Hai Bộ trưởng tham quan khu vực Không gian văn hoá Việt Nam
Hai Bộ trưởng tham quan khu vực Không gian văn hoá Việt Nam

Trong tổng thể các hoạt động lần này, tâm điểm là Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido, thủ đô Seoul từ 14.10-16.10.2022. Lễ hội được tổ chức tại không gian ngoài trời với  đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại thủ đô Seoul, đó là: hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam với chủ đề “Live Fully in Viet Nam” và Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; chụp ảnh check-in tại góc Hội An với 100 chiếc đèn lồng rực rỡ; trải nghiệm mặc thử Áo dài của 2 nhà thiết kế Lan Hương và Ngọc Hân; làm tranh dân gian Đông Hồ cùng nghệ nhân Nguyễn Thị Oanh; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam; thưởng thức cà phê, bánh truyền thống Việt Nam…Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tại Liên hoan Âm nhạc Châu Á năm 2022 diễn ra vào ngày 14.10 với sự tham gia của 2 ca sỹ khách mời là Uyên Linh và Hà Lê và chương trình trình diễn thời trang của 2 nhà thiết kế áo dài Lan Hương và Ngọc Hân đã tạo được ấn tượng sâu sắc với khán giả Hàn Quốc, góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ca sĩ Hà Lê chụp ảnh cùng người hâm mộ
Ca sĩ Hà Lê chụp ảnh cùng người hâm mộ

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã hội đàm với Bộ trưởng Park Bo Gyun về tình hình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua. Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Việt Nam và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao được 30 năm, quan hệ về văn hóa và kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian qua, hai nước thường xuyên tổ chức các Tuần Văn hóa, Lễ hội Văn hóa và các sự kiện quảng bá trên từng lĩnh vực với nhiều cấp độ, đã để lại những dấu ấn sâu rộng trong quan hệ hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước, giúp cho nhân dân 2 nước hiểu hơn về nền văn hoá của Việt Nam và Hàn Quốc.

Để tiếp tục thúc đẩy hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Bộ trưởng Park Bo Gyun tiếp tục hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa hai nước, đặc biệt chia sẻ kinh nghiệm phát triển các ngành Công nhiệp văn hóa bởi Hàn Quốc đang rất thành công trong lĩnh vực này. Việt Nam hy vọng có thể học hỏi kinh nghiệm để đưa ngành Công nghiệp văn hóa phát triển mạnh hơn nữa, bên cạnh đó Việt Nam cũng mong muốn hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực điện ảnh, cộng tác với các nhà làm phim, các ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc để sản xuất các chương trình nghệ thuật đặc sắc, qua đó tạo cơ hội để nhân dân Hàn Quốc sẽ hiểu sâu hơn về bản sắc văn hóa lâu đời của Việt Nam. Về lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ để đến cuối năm 2022, Việt Nam có thể đón được 1 triệu khách du lịch Hàn Quốc.

Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 năm nay còn có sự tham gia củaTổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trong vai trò đối tác đồng hành và nhà tài trợ của chương trình. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Lễ hội, Bia Sàigon - Thương hiệu hàng đầu SABECO đã giới thiệu Bộ sưu tập 63 lon bia Saigon tượng trưng cho hình ảnh của 63 tỉnh, thành Việt Nam, thể hiện sự đa dạng và đặc sắc về văn hoá của đất nước Việt Nam. Bộ sưu tập này sẽ được ra mắt trong dịp Tết 2023.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Ninh Bình phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19

DIỆU ANH |

Trong khi nhiều ngành kinh tế khác vẫn chưa thể phục hồi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì du lịch Ninh Bình đã "ghi điểm" bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào các mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế của tỉnh.

Mở rộng thị trường khách du lịch nói tiếng Nga

Hữu Long |

Để tìm kiếm cơ hội trong một bối cảnh thế giới diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp trong nước đã chủ động kết nối, mở rộng thị trường khách du lịch Kazakhstan - nơi có nhiều dân cư nói tiếng Nga.

Công nghiệp văn hoá không thể chỉ quảng bá thô tài nguyên du lịch

Hiền Hương - Mai Châu (thực hiện) |

Ngành công nghiệp Văn hóa của Hàn Quốc vẫn được coi là biểu tượng về sự thành công bậc nhất. Chính âm nhạc và điện ảnh đã giúp Hàn Quốc có những bước phát triển thần tốc về kinh tế, du lịch. Phóng viên Lao Động có cuộc trò chuyện với Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc - ông Suk Jin Young về chiến lược công nghiệp hóa ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Du lịch Ninh Bình phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19

DIỆU ANH |

Trong khi nhiều ngành kinh tế khác vẫn chưa thể phục hồi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì du lịch Ninh Bình đã "ghi điểm" bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào các mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế của tỉnh.

Mở rộng thị trường khách du lịch nói tiếng Nga

Hữu Long |

Để tìm kiếm cơ hội trong một bối cảnh thế giới diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp trong nước đã chủ động kết nối, mở rộng thị trường khách du lịch Kazakhstan - nơi có nhiều dân cư nói tiếng Nga.

Công nghiệp văn hoá không thể chỉ quảng bá thô tài nguyên du lịch

Hiền Hương - Mai Châu (thực hiện) |

Ngành công nghiệp Văn hóa của Hàn Quốc vẫn được coi là biểu tượng về sự thành công bậc nhất. Chính âm nhạc và điện ảnh đã giúp Hàn Quốc có những bước phát triển thần tốc về kinh tế, du lịch. Phóng viên Lao Động có cuộc trò chuyện với Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc - ông Suk Jin Young về chiến lược công nghiệp hóa ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam.