Làm du lịch như người Thái

Nhật Hạ |

Chưa hết nửa năm 2023, Thái Lan đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, theo Bộ Du lịch và Thể thao nước này. Lượng khách quốc tế thậm chí đã vượt mốc 11,15 triệu lượt của cả năm 2022. Tổng chi tiêu của khách du lịch trong hơn 5 tháng cũng đạt 13,67 tỉ USD.

Vậy điều gì làm nên sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch Thái Lan như vậy?

Đầu tiên, kết quả bước đầu một phần lớn nhờ chính phủ Thái Lan thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để vực dậy lĩnh vực du lịch, bao gồm mở lại biên giới sớm, nới lỏng các hạn chế đi lại và thúc đẩy du lịch nội địa.

Thứ hai, dù trước, trong hay hậu COVID-19, ngành du lịch nước này vẫn luôn chú trọng đến chiến lược truyền thông bài bản, liên tục kết nối với khách du lịch nội địa lẫn quốc tế, với chủ đề “Amazing Thailand” xuyên suốt mọi nội dung và nền tảng.

Dường như mọi nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất đều có kênh quảng bá chính thức của du lịch Thái Lan. Có 671,7 triệu lượt xem cho hashtag #AmazingThailand trên nền tảng trẻ như TikTok là một con số phần nào khẳng định độ phủ rộng lớn của điểm đến này. Hay với một nền tảng truyền thống như YouTube, kênh quảng bá của Thái Lan cũng đạt hơn 55,5 triệu lượt xem với 1.700 video.

Không chỉ quảng bá trực tuyến, công tác quảng bá và kết nối của Thái Lan cũng được đầu tư bài bản khi đặt tới 29 văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ở khắp ba châu lục: 19 văn phòng ở Châu Á, 7 văn phòng ở Châu Âu và 3 ở Bắc Mỹ. TAT còn có 45 văn phòng đại diện khắp các tỉnh thành trong nước.

Thứ ba là tư duy làm du lịch của người dân cả nước. Từ hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn, đến người bán rong, hàng quán vỉa hè, tài xế... đều niềm nở với du khách...

Tư duy làm du lịch còn là điều làm nên mức độ hấp dẫn của sản phẩm. Người Thái luôn có cách làm sáng tạo, phô diễn những gì bắt mắt, hấp dẫn nhất để du khách phải trầm trồ, nhìn là muốn thử.

Kiểm chứng điều này, du khách chỉ cần dạo qua một vòng chợ đêm ở bất kì điểm du lịch nào tại Thái Lan để thấy cách bài trí gian hàng, sắp xếp hàng hóa, đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống...

Với tư duy cởi mở về cả cách làm du lịch lẫn đón nhận những văn hóa mới mẻ từ khách quốc tế, Thái Lan còn tạo dựng vị thế khó lung lay cho các điểm vui chơi, giải trí, cuộc sống về đêm sôi động.

Quả thực, để ngành du lịch của một quốc gia phát triển, cần lắm những thay đổi từ trong tư duy của từng người dân.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Điện ảnh và du lịch Việt Nam gắn kết cho một tầm nhìn cao hơn, xa hơn

Việt Văn |

Khởi đầu là một ý tưởng của Viện phim Việt Nam, về sau chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 đã nâng tầm quy mô, trở thành một chuỗi hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức....

Lợi thế phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu tại Khánh Hòa

Mai Hương |

Tối qua - 17.6, chương trình đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" đã diễn ra tại quảng trường 2.4 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.

Ông Putin cảnh báo phương Tây có thể gây ra khủng hoảng tài chính toàn cầu mới

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, chính sách kinh tế của các quốc gia phát triển ở phương Tây làm gia tăng căng thẳng trên toàn cầu.

Thử thách cao như núi của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Là 1 trong 8 đội tân binh tại World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam được dự báo có rất ít cơ hội để vượt qua vòng bảng.

Xe buýt cháy ngùn ngụt bên cây xăng ở Hà Nội

Tô Thế |

Hà Nội - Chiếc xe buýt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt khi đang ở bên trong một cây xăng trên địa bàn huyện Đông Anh.

Dự báo thời tiết hôm nay 5.7: Mưa lớn, đề phòng lốc sét ở nhiều khu vực

MINH HÀ |

Dự báo thời tiết hôm nay 5.7, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác.

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Điện ảnh và du lịch Việt Nam gắn kết cho một tầm nhìn cao hơn, xa hơn

Việt Văn |

Khởi đầu là một ý tưởng của Viện phim Việt Nam, về sau chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 đã nâng tầm quy mô, trở thành một chuỗi hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức....

Lợi thế phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu tại Khánh Hòa

Mai Hương |

Tối qua - 17.6, chương trình đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ" đã diễn ra tại quảng trường 2.4 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.