Ngày 16.11, SM Entertainment đã công bố hợp tác với công ty giải trí MOON&BACK (gọi tắt là M&B) của Anh, nhằm mục đích cho ra đời một nhóm nhạc nam mới tại đây.
M&B là công ty sản xuất chuyên về các chương trình truyền hình thực tế có trụ sở tại London, Anh.
Một trong 3 người đồng sáng lập Nigel Hall là nhà sản xuất từng làm việc cho các chương trình nổi tiếng của Anh như “The X Factor” (Nhân tố bí ẩn), “Britain's Got Talent” (Tìm kiếm tài năng Anh).
Theo Sports Chosun, M&B sẽ chịu trách nhiệm tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc nam mới, trong khi SM sẽ chịu trách nhiệm sản xuất âm nhạc, video âm nhạc và vũ đạo theo xu hướng Kpop.
TV Report đánh giá, màn ra mắt của nhóm nhạc nam hợp tác đầu tiên giữa Hàn Quốc và Anh - nơi khai sinh ra dòng nhạc pop dự kiến sẽ thu hút sự chú ý trên toàn cầu.
Trong khi đó, Jang Yoon Jung - Giám đốc Kinh doanh của SM, nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án vì không chỉ đánh dấu bước đầu tiên trong việc công ty gia nhập thị trường châu Âu mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của ngành công nghiệp Kpop.
Được biết, trước đó, SM cũng đã cho ra mắt WayV - một nhóm nhạc gồm các thành viên người Trung Quốc.
Với HYBE do Bang Si Hyuk làm chủ tịch, công ty đang chuẩn bị gia nhập thị trường nhạc Latin. Vào ngày 13.11, HYBE thành lập HYBE Latin America tại Mexico, đồng thời thông báo gia nhập thị trường âm nhạc Latin.
Theo HYBE, HYBE châu Mỹ Latinh sẽ đóng vai trò là cầu nối để các nghệ sĩ của công ty thâm nhập thị trường, đồng thời là cơ sở để phát hiện và phát triển tài năng mới.
Theo Bang Si Hyuk - “ông lớn” đứng sau BTS tiết lộ, công ty dự kiến sẽ tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận của Kpop thông qua việc tiên phong ở thị trường âm nhạc Latin.
Trong khi đó, JYP Entertainment - công ty chủ quản của TWICE - đồng thời là đơn vị đã thành công trong chiến lược bản địa hóa (điều chỉnh thông điệp của mình để phù hợp văn hóa tiêu dùng cụ thể) của mình.
Cụ thể, năm 2020, JYP ra mắt nhóm nhạc nữ NiZiU với tất cả thành viên đều là người Nhật. Nhóm được thành lập thông qua chương trình thử giọng “Nizi Project” do Sony Music Japan đồng tổ chức.
Ngay sau khi ra mắt, NiZiU đã càn quét bảng xếp hạng Oricon với full album đầu tiên “U” và album thứ 2 “Coconut”, phát hành vào tháng 7 cũng đạt được thành tích số 1 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Oricon.
Trong khi đó, concert năm 2022 của nhóm đã thu hút 330.000 người xem, cho thấy thành công đáng kể của một nhóm nhạc nữ nổi tiếng Nhật Bản.
Theo TV Report, việc các công ty lớn tại Hàn Quốc tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận hứa hẹn có thêm sự bùng nổ của âm nhạc Kpop trong tương lai.