VietinBank nói gì khi khách phàn nàn ATM không rút được tiền?

Lan Hương |

Giám đốc Khối Bán lẻ của VietinBank cho biết hiện ngân hàng đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị đánh cắp thông tin dữ liệu làm thẻ giả cao để hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh trong dịp nghỉ lễ.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của VietinBank (HoSE: CTG) phản ánh không thể giao dịch trực tuyến, một số thẻ ATM không rút được tiền. 

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ của VietinBank cho biết:

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ đối tượng xấu thực hiện skimming (đánh cắp dữ liệu, làm thẻ giả và rút tiền trái phép) tại hệ thống ATM các ngân hàng.

Để đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch của khách hàng, hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài, VietinBank đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị skimming cao.

Theo đó VietinBank đã thực hiện việc chuyển đổi trạng thái thẻ của các khách hàng có nguy cơ bị rủi ro. Khách hàng nhận được tin nhắn thông báo của VietinBank về việc chuyển đổi trạng thái thẻ, thực hiện việc đổi PIN tại ATM VietinBank trước khi thực hiện các giao dịch thẻ bao gồm các giao dịch tại ATM, giao dịch thanh toán trực tuyến, giao dịch kết nối ví điện tử.

Đại diện VietinBank khuyến cáo: Để đảm bảo việc thực hiện đổi PIN tại ATM thành công, khách hàng lưu ý nhập chậm 3 số cuối của CMTND/ hộ chiếu được sử dụng đăng ký phát hành thẻ và thực hiện theo hướng dẫn tại ATM.

Ngoài ra, để đảm bảo hạn chế tổn thất các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, VietinBank cũng đề nghị khách hàng phối hợp sử dụng thẻ an toàn, che tay khi nhập mật khẩu tại ATM, đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm rủi ro thẻ...

"Để có đầy đủ thông tin liên quan đến rủi ro giao dịch thẻ, khách hàng có thể liên lạc với Contact Center hoặc chi nhánh VietinBank gần nhất", ông Đàm Hồng Tiến nói.

Lan Hương
TIN LIÊN QUAN

Lịch nghỉ lễ dịp 30.4 - 1.5 của các ngân hàng

H.M |

Để chủ động các phương án tài chính, khách hàng có nhu cầu giao dịch cần nắm rõ lịch nghỉ lễ ngân hàng dịp lễ 30.4 - 1.5 để có phương án chủ động, tránh những rủi ro không đáng có.

"Bốc hơi" 45 triệu trong thẻ, Shinhan Bank yêu cầu khách trả 5% phí

Lan Hương |

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.

Kế hoạch tăng vốn cấp bách, VietinBank trình 2 phương án chia cổ tức

Lan Hương |

Một trong những câu chuyện nóng nhất tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VietinBank năm nay là phương án chia cổ tức trong bối cảnh tăng vốn là yêu cầu cấp bách và khó khăn nhất đối với VietinBank trong giai đoạn 2014-2019, tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của ngân hàng.

Bắt đối tượng cho vay 90 triệu đồng thu lãi 10 tỉ đồng trong 2 năm

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng cho người phụ nữ vay 90 triệu đồng thu lãi 10 tỉ đồng trong 2 năm.

Thượng đỉnh G7 bàn nhiều chuyện đại sự liên quan Nga-Ukraina

Ngọc Vân |

Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Đức ngày 26.6, tập trung bàn thảo một loạt chủ đề nóng liên quan cuộc xung đột Nga-Ukraina và cuộc khủng hoảng năng lượng, lương thực thế giới.

Chưa biết điểm thi lớp 10, phụ huynh vội vã tìm "đường lùi" cho con

Phan Liên - Tường Vân |

Hà Nội chưa công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2022, nhiều gia đình đã chuẩn bị "đường lùi" cho con.

Hà Nội: Ô tô khách bốc cháy ngùn ngụt trên Đại lộ Thăng Long

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội CSGT số 11 vừa phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khống chế đám cháy trên chiếc ô tô khách ở Đại lộ Thăng Long.

Hàng không quốc gia Phần Lan kiệt quệ vì bị Nga trừng phạt

Song Minh |

Hãng hàng không quốc gia Finnair của Phần Lan chịu tổn thất tài chính nặng nề do lệnh cấm không phận của Nga.

Lịch nghỉ lễ dịp 30.4 - 1.5 của các ngân hàng

H.M |

Để chủ động các phương án tài chính, khách hàng có nhu cầu giao dịch cần nắm rõ lịch nghỉ lễ ngân hàng dịp lễ 30.4 - 1.5 để có phương án chủ động, tránh những rủi ro không đáng có.

"Bốc hơi" 45 triệu trong thẻ, Shinhan Bank yêu cầu khách trả 5% phí

Lan Hương |

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.

Kế hoạch tăng vốn cấp bách, VietinBank trình 2 phương án chia cổ tức

Lan Hương |

Một trong những câu chuyện nóng nhất tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VietinBank năm nay là phương án chia cổ tức trong bối cảnh tăng vốn là yêu cầu cấp bách và khó khăn nhất đối với VietinBank trong giai đoạn 2014-2019, tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của ngân hàng.