VietinBank nói gì khi khách phàn nàn ATM không rút được tiền?

Lan Hương |

Giám đốc Khối Bán lẻ của VietinBank cho biết hiện ngân hàng đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị đánh cắp thông tin dữ liệu làm thẻ giả cao để hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh trong dịp nghỉ lễ.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của VietinBank (HoSE: CTG) phản ánh không thể giao dịch trực tuyến, một số thẻ ATM không rút được tiền.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ của VietinBank cho biết:

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ đối tượng xấu thực hiện skimming (đánh cắp dữ liệu, làm thẻ giả và rút tiền trái phép) tại hệ thống ATM các ngân hàng.

Để đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch của khách hàng, hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài, VietinBank đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị skimming cao.

Theo đó VietinBank đã thực hiện việc chuyển đổi trạng thái thẻ của các khách hàng có nguy cơ bị rủi ro. Khách hàng nhận được tin nhắn thông báo của VietinBank về việc chuyển đổi trạng thái thẻ, thực hiện việc đổi PIN tại ATM VietinBank trước khi thực hiện các giao dịch thẻ bao gồm các giao dịch tại ATM, giao dịch thanh toán trực tuyến, giao dịch kết nối ví điện tử.

Đại diện VietinBank khuyến cáo: Để đảm bảo việc thực hiện đổi PIN tại ATM thành công, khách hàng lưu ý nhập chậm 3 số cuối của CMTND/ hộ chiếu được sử dụng đăng ký phát hành thẻ và thực hiện theo hướng dẫn tại ATM.

Ngoài ra, để đảm bảo hạn chế tổn thất các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, VietinBank cũng đề nghị khách hàng phối hợp sử dụng thẻ an toàn, che tay khi nhập mật khẩu tại ATM, đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm rủi ro thẻ...

"Để có đầy đủ thông tin liên quan đến rủi ro giao dịch thẻ, khách hàng có thể liên lạc với Contact Center hoặc chi nhánh VietinBank gần nhất", ông Đàm Hồng Tiến nói.

Lan Hương
TIN LIÊN QUAN

Lịch nghỉ lễ dịp 30.4 - 1.5 của các ngân hàng

H.M |

Để chủ động các phương án tài chính, khách hàng có nhu cầu giao dịch cần nắm rõ lịch nghỉ lễ ngân hàng dịp lễ 30.4 - 1.5 để có phương án chủ động, tránh những rủi ro không đáng có.

"Bốc hơi" 45 triệu trong thẻ, Shinhan Bank yêu cầu khách trả 5% phí

Lan Hương |

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.

Kế hoạch tăng vốn cấp bách, VietinBank trình 2 phương án chia cổ tức

Lan Hương |

Một trong những câu chuyện nóng nhất tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VietinBank năm nay là phương án chia cổ tức trong bối cảnh tăng vốn là yêu cầu cấp bách và khó khăn nhất đối với VietinBank trong giai đoạn 2014-2019, tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của ngân hàng.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Lịch nghỉ lễ dịp 30.4 - 1.5 của các ngân hàng

H.M |

Để chủ động các phương án tài chính, khách hàng có nhu cầu giao dịch cần nắm rõ lịch nghỉ lễ ngân hàng dịp lễ 30.4 - 1.5 để có phương án chủ động, tránh những rủi ro không đáng có.

"Bốc hơi" 45 triệu trong thẻ, Shinhan Bank yêu cầu khách trả 5% phí

Lan Hương |

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.

Kế hoạch tăng vốn cấp bách, VietinBank trình 2 phương án chia cổ tức

Lan Hương |

Một trong những câu chuyện nóng nhất tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) VietinBank năm nay là phương án chia cổ tức trong bối cảnh tăng vốn là yêu cầu cấp bách và khó khăn nhất đối với VietinBank trong giai đoạn 2014-2019, tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của ngân hàng.