Vinamilk “phủ sóng” Top 10 thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được mua nhiều nhất

Thanh Huyền |

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu” năm 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn một thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Khẳng định vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: Thương hiệu sữa được người tiêu dùng (NTD) chọn mua nhiều nhất; Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được NTD chọn mua nhiều nhất; Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được NTD chọn mua nhiều nhất.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”.
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”.

Kể từ lần đầu tiên được công bố, báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp, NTD. Đặc biệt, trong hơn một thập kỉ, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được NTD Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận NTD) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 thương hiệu sữa, sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu ngành hàng sữa đặc - Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại 4 thành phố lớn và toàn bộ khu vực nông thôn. Đồng thời, đây là thương hiệu thu hút nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10 khẳng định bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt.
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt.

Hơn một thập kỉ có nhiều biến động và gần đây nhất là đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa, FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được NTD chọn mua nhiều nhất trong hơn một thập kỉ, đối với Vinamilk, đây là sự tự hào lớn, khi đã nhận được tin tưởng, yêu mến của NTD. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục NTD

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được NTD đã khó, giữ được NTD là một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ từ internet, điện thoại thông minh, thương mại điện tử đến xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng NTD chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995), dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

Theo ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng,  kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu, dịp tiêu dùng, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của NTD, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Chính sách về giá hợp lý cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn, liên tục đổi mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mọi đối tượng đặc biệt cho các nhu cầu “mới”. Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường, các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Mô hình phát triển bền vững của Vinamilk được chia sẻ tại hội nghị sữa toàn cầu

Thanh Huyền |

Ngày 14-16.6.2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk - đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

Thực hiện hỗ trợ giá các sản phẩm sữa trong 1 năm cho công nhân lao động

Linh Nguyên |

Hà Nội – Sáng 16.4, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội và Công ty Cổ phần sữa Hà Lan ký kết thoả thuận thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội”. Một trong những nội dung thoả thuận là Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan thực hiện đúng việc hỗ trợ giá của các sản phẩm sữa của Công ty trong 1 năm.

Bảo quản sữa chua và sữa tươi đúng cách để sản phẩm được an toàn

Thiên An |

Sữa chua, sữa tươi là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sản phẩm cần được bảo quản đúng cách để lưu giữ được tốt nhất hương vị và chất lượng.

Tạm giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11 kg ma túy

Anh Tú - Huân Cao |

TPHCM - Ngày  23.3, theo một nguồn tin xác nhận, hiện phía Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ 2 nghi can liên quan đến việc 4 nữ tiếp viên mang 11,28 kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất hôm 16.3.

Cafe đường tàu: Buông lỏng quản lý, người dân "lách luật" buôn bán

Linh Trang - Bảo Thoa |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về thực trạng các quán cafe đường tàu tại Hà Nội tiếp tục mở cửa đón khách, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, dù các phường đã bố trí nhiều chốt chặn tại các tuyến phố tuy nhiên vẫn còn lỏng lẻo; các hoạt động buôn bán của người dân vẫn âm thầm được diễn ra. 

Có nên lấy thời gian bảo hành để tính chu kỳ đăng kiểm?

Anh Tuấn |

Nhiều người đặt câu hỏi ôtô mới mua được bảo dưỡng tốt, bảo hành những 5 năm, vì sao không lấy thời gian bảo hành quy đổi thành quãng thời gian tính chu kỳ đăng kiểm lần đầu? Chuyên gia đã có giải đáp về vấn đề này.

FLC hẹn ít nhất 7 tháng nữa sẽ niêm yết cổ phiếu trở lại UPCOM

Đức Mạnh |

CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM về lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm công bố thông tin để cổ phiếu FLC được giao dịch trở lại trên thị trường UPCOM.

Chủ tịch Vietlott làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Ông Lê Văn Hoan, Chủ tịch Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Mô hình phát triển bền vững của Vinamilk được chia sẻ tại hội nghị sữa toàn cầu

Thanh Huyền |

Ngày 14-16.6.2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk - đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

Thực hiện hỗ trợ giá các sản phẩm sữa trong 1 năm cho công nhân lao động

Linh Nguyên |

Hà Nội – Sáng 16.4, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội và Công ty Cổ phần sữa Hà Lan ký kết thoả thuận thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội”. Một trong những nội dung thoả thuận là Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan thực hiện đúng việc hỗ trợ giá của các sản phẩm sữa của Công ty trong 1 năm.

Bảo quản sữa chua và sữa tươi đúng cách để sản phẩm được an toàn

Thiên An |

Sữa chua, sữa tươi là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sản phẩm cần được bảo quản đúng cách để lưu giữ được tốt nhất hương vị và chất lượng.