Từ giải chạy marathon đến văn hóa vì sức khỏe tại nơi làm việc tốt nhất châu Á

TUỆ NHI |

Năm thứ hai, giải chạy mang tên “Chạy về phía mặt trời” của Tập đoàn TH tiếp tục được tổ chức tại cánh đồng hoa hướng dương thuộc Cụm trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Giải chạy Chạy về phía mặt trời – Run to the Sun 2023 tại TH.
Giải chạy "Chạy về phía mặt trời – Run to the Sun 2023" tại TH.

Giải chạy thu hút 1.000 cán bộ, nhân viên đến từ hơn 30 đơn vị/công ty thành viên trong Tập đoàn TH - đua tài trên các cung đường 5 km, 10 km và 21 km.

Những cung đường chạy mang dấu ấn mạnh mẽ của TH true MILK

Khởi đầu cung đường chạy là cánh đồng Hoa hướng dương tại đồi C10. Thảm hoa vàng rực rỡ kéo dài tít tắp đến tận chân núi. Vẻ đẹp rực rỡ trong không gian sơn thủy hữu tình của thảm “hoa mặt trời” mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn du khách đủ lứa tuổi về tham quan, chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, trở thành một điểm đến du lịch đầy hấp dẫn giữa lòng xứ Nghệ.

 

Ít ai biết rằng, hàng trăm hec-ta hoa hướng dương độc nhất vô nhị của Trang trại TH được trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.

Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng. Đặc biệt, cây hướng dương được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa, là món ăn lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein và tinh dầu omeaga 3 trong khẩu phần ăn cũng tăng đáng kể. Và đó cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên định vị nên thương hiệu TH true MILK.

 

Những cánh đồng hoa là điểm khởi đầu của chuỗi sản xuất khép kín, tuần hoàn của Tập đoàn TH, từ khâu trồng nguyên liệu, nuôi bò sữa và sản xuất sữa tươi sạch. Nhờ quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng tối ưu, bò sữa của Trang trại TH đạt sản lượng sữa cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á: bình quân mùa cao điểm đạt 35 lít/con/ngày, tương đương gần 11.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày.

 

Các cung đường chạy tiếp theo đều mang dấu ấn phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch TH. Cụm trang trại TH gồm 9 trang trại và các cánh đồng, đang chăn nuôi đàn bò sữa quy mô gần 70.000 con.

Các cung đường chạy giữa ngàn hoa và trang trại kỷ lục thế giới tự nó đã kể sâu sắc câu chuyện chiếc “chìa khóa vàng” được Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH tìm thấy nơi đây.

Đó là: để có sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, để có năng suất cao trên đồng ruộng, giải phóng sức lao động cho nông dân, để sản phẩm nông nghiệp Việt Nam cạnh tranh trên trường quốc tế thì phải đưa công nghệ cao vào nông nghiệp và khoa học quản trị - khoa học công nghệ phải song hành.

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH.
Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH.

Xây dựng ''văn hóa sức khỏe'' tại nơi làm việc tốt nhất châu Á

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH chia sẻ, ''con người” là một trong 6 trụ cột quan trọng trong triết lý phát triển bền vững của Tập đoàn TH. Ngoài các yếu tố về tiền lương, thu nhập, môi trường làm việc, đào tạo, phát triển nhân sự… thì chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần (well-being) cho nhân viên là một trong những điểm nhấn trong chính sách nhân sự của TH.

 

Cụ thể hơn, trong chính sách nhân sự, Tập đoàn TH quan tâm tới hạnh phúc với góc nhìn trọn vẹn, tập trung 5 khía cạnh của hạnh phúc. Đó là, sức khỏe tinh thần, sức khỏe trí tuệ, sức khỏe xã hội – là mối quan hệ gắn kết, tình cảm đồng nghiệp, tình đồng đội, gắn với tổ chức một cách rất mạnh mẽ. Tiếp đến là sức khỏe cảm xúc, hướng tới những cảm xúc tích cực, lành mạnh, hướng tới sự kiên cường. Một khía cạnh nữa là sức khỏe thể chất, ngay cả trong các sản phẩm của TH cũng luôn chú ý đến yếu tố này. Cả 5 khía cạnh này đã làm nên sự hạnh phúc toàn vẹn của con người.

Chính vì vậy, hàng năm, TH tổ chức rất nhiều các hoạt động chăm sóc sức khỏe ở nhiều cấp quy mô và thu hút sự hưởng ứng của nhân viên trên quy mô toàn Tập đoàn. Các hoạt động có mục đích rèn luyện sức khỏe, đồng thời xây dựng người TH với “văn hóa vì sức khỏe”, gắn kết, tận tâm phụng sự để không ngừng kiên định và sáng tạo trong công việc của mình. Giải chạy “Chạy về phía mặt trời – Run to the Sun” là một trong những cuộc thi được tổ chức với mục đích như vậy.

Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH đã hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe từ khi tham gia tích cực các hoạt động của Tập đoàn.
Bà Trần Thị Quyên – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH đã hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe từ khi tham gia tích cực các hoạt động của Tập đoàn.

“Ngay cả bản thân tôi, trước đây rất lười vận động, nhưng bây giờ, vì những hoạt động thể dục thể thao diễn ra đều đặn tại Tập đoàn, mà tôi tự khuyến khích bản thân tham gia tích cực và từ đó hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, trở thành một nhu cầu gắn với bản thân, ý thức cao về sức khỏe và rất muốn bản thân được mạnh khỏe’’, bà Quyên chia sẻ.

“Ban lãnh đạo Công ty cũng cảm thấy rất biết ơn khi nhìn thấy những người lao động trong tập đoàn mạnh khỏe. Bởi chỉ có mạnh khỏe thì mới có thể cống hiến nhiều hơn nữa, chất lượng cuộc sống của người lao động sẽ được nâng cao hơn, hạnh phúc từng ngày, từng phút, từng giây, được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống này”.

Là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á (theo bình chọn của HR Asia 2021), nhân viên Tập đoàn TH được chăm sóc cả thể chất, tinh thần từ những chi tiết nhỏ: Cùng nhau tập thể dục giữa giờ, cùng gắn kết hàng ngày qua Happy Hour, chương trình tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, chương trình sống xanh, tham gia các hoạt động thể thao, phong trào đầy hứng khởi, tham gia các chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Đáng chú ý năm 2022 là giải xe đạp “Những miền đất TH”, người TH trong và ngoài nước cùng nhau đạp xe qua những miền đất mà TH hiện hữu từ các vùng miền ở Việt Nam, Úc, Nga nhằm khơi dậy lòng tự hào khi được làm việc tại TH.

Người TH hưởng ứng giải xe đạp “Những miền đất TH”.
Người TH hưởng ứng giải xe đạp “Những miền đất TH”.

Bên cạnh đó, cũng có những giải tiền đề như “Race to Raise – Bước Chân hạnh phúc” nhằm thúc đẩy “văn hóa sức khỏe” đậm bản sắc TH. Mỗi km (sau khi tính hệ số chạy cuối tuần) được quy đổi thành 1.000 VNĐ nhằm gây quỹ bảo trợ học phí, sinh hoạt phí cho trẻ em mồ côi hậu COVID-19, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

 

“Đây đều là những hoạt động rất ý nghĩa, tôi hy vọng những chương trình nội bộ này của TH sẽ giúp chúng tôi đến gần nhau hơn và nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt công việc tại công ty”, anh Hoàng Minh Giáp – Phụ trách nhân sự công ty MAY hào hứng chia sẻ.

TUỆ NHI
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch xóa bạo lực giới

Diệp Tử |

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” góp phần đưa thông điệp về xóa bạo lực giới lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là Vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Liên hoan ẩm thực quốc tế 2022: Tập đoàn TH ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế

Thiên AN |

Lần thứ hai tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức, Tập đoàn TH đã ghi nhiều dấu ấn thiện cảm về các dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe.

Thương hiệu quốc gia: Vinh danh 5 nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH

Minh Minh |

Ngày 2.11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh, gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Xếp hàng săn quà, trải nghiệm tour thực tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội

Ý Yên |

Khách đến với Lễ hội Du lịch Hà Nội có cơ hội săn tour du lịch, vé máy bay khuyến mại và tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản.

Đàn trâu hoang liên tiếp tấn công người, công nhân vừa làm vừa run

HƯNG THƠ |

Những ngày gần đây, đàn trâu hoang xuất hiện ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) trở nên hung dữ hơn, khi liên tiếp tấn công công nhân đang trồng cây, khai thác nhựa thông, khiến ai cũng khiếp đảm.

U23 Việt Nam có thể xoay tua đội hình khi đối đầu U23 UAE

Thanh Vũ |

Do không đặt nặng vấn đề thắng thua nên nhiều khả năng huấn luyện viên Troussier sẽ xoay tua đội hình khi U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE tại Doha Cup 2023.

Nam Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 36 độ C

HẠ MÂY |

TPHCM - Trong ngày 25.3, nắng nóng tiếp tục diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Nam Bộ.

Tiếp diễn tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu xử lý rác thải Sông Công

Nhóm PV |

Thái Nguyên - Hàng chục hộ dân sống gần khu chôn lấp, xử lý rác thải Sông Công (TP. Sông Công) vẫn đang từng ngày sống chung với khói bụi, mùi hôi thối bởi vấn đề ô nhiễm môi trường tại đây chưa được giải quyết dứt điểm.

Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch xóa bạo lực giới

Diệp Tử |

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” góp phần đưa thông điệp về xóa bạo lực giới lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là Vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Liên hoan ẩm thực quốc tế 2022: Tập đoàn TH ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế

Thiên AN |

Lần thứ hai tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức, Tập đoàn TH đã ghi nhiều dấu ấn thiện cảm về các dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe.

Thương hiệu quốc gia: Vinh danh 5 nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH

Minh Minh |

Ngày 2.11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh, gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.