Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch xóa bạo lực giới

Diệp Tử |

Chiến dịch “Tô cam cùng TH” góp phần đưa thông điệp về xóa bạo lực giới lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là Vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Lan tỏa niềm hạnh phúc tới cộng đồng

Với sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương (Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH), hoạt động xã hội, thiện nguyện không chỉ có trong kế hoạch thường niên của doanh nghiệp, mà theo bà, “chính là những điều hạnh phúc cần lan tỏa”.

Không chỉ ghi dấu ấn cách mạng trong ngành sữa tươi Việt Nam, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR).

TH đồng hành cùng các chương trình sữa học đường, sức khỏe học đường, thể thao học đường nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam. Ảnh: Diệp Tử
TH đồng hành cùng các chương trình sữa học đường, sức khỏe học đường, thể thao học đường nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam. Ảnh: Diệp Tử

Hơn 12 năm qua, TH tiên phong đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ bữa ăn bán trú và xây trường cho trẻ em vùng cao, hỗ trợ sữa tươi và bữa ăn dinh dưỡng cho cho em nghèo, bệnh nhi,…

Nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho thế hệ trẻ, Tập đoàn TH chung tay cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành liên quan trong chương trình Sữa học đường, Sức khỏe học đường và các hoạt động như: phối hợp thực hiện Mô hình điểm bữa ăn học đường kết hợp dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ em, học sinh; đồng hành cùng chương trình Điều ước cho em, xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học ở miền núi, giải chạy cho học sinh - sinh viên S-Race, chiến dịch Hè vui khỏe truyền thông về bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho trẻ em…

Bên cạnh đó, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), nơi bà Thái Hương là Chủ tịch Hội đồng Quản lý, đặc biệt chú trọng tới các đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là phụ nữ và trẻ em. Những năm qua, VSF triển khai rất nhiều dự án nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, như chiến dịch Yêu thương không định kiến, Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt hay Cánh buồm đỏ thắm nhằm giáo dục trẻ em phòng chống xâm hại tình dục và giúp đỡ nạn nhân, các dự án quyên góp xây trường, hỗ trợ bữa ăn bán trú,…

Tập đoàn TH vừa cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các đơn vị phối hợp động thổ xây dựng 32 nhà vệ sinh trường học tại các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai và Lai Châu.
Tập đoàn TH vừa cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các đơn vị phối hợp động thổ xây dựng 32 nhà vệ sinh trường học tại các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai và Lai Châu. Ảnh: TH Truemilk

Vì hạnh phúc đích thực là sứ mệnh được đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập TH. Đến nay, doanh nghiệp này vẫn đang miệt mài trên hành trình phụng sự cộng đồng bằng những hành động ngày càng thiết thực và mạnh mẽ.

Nối dài sứ mệnh nhân văn bằng chiến dịch “Tô cam” chống bạo lực giới

Trăn trở trước vấn nạn bạo lực giới ngày càng gia tăng, cũng như hưởng ứng chương trình UNiTE (Đoàn kết) của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH mới đây đã phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và VSF thực hiện chiến dịch “Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Thông qua chiến dịch, với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, các đơn vị tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả cán bộ nhân viên về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực nhằm hỗ trợ các nạn nhân.

Một bạn trẻ chụp ảnh “check-in” góc cam tại TH true mart số 6 Tràng Tiền - Hà Nội.
Một bạn trẻ chụp ảnh “check-in” góc cam tại TH true mart số 6 Tràng Tiền - Hà Nội. Ảnh: TH Truemilk

Để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, đơn vị tổ chức thực hiện “tô cam” 15 cửa hàng TH true mart ở 3 thành phố Hà Nội, Vinh và TP.HCM. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm màu cam và “check-in” đăng lên trang facebook cá nhân kèm hashtag “TocamcungTH” là đã góp phần lan tỏa thông điệp về tôn trọng phụ nữ, trẻ em và hành động xóa bỏ bạo lực giới.

Đặc biệt, với mỗi hộp hoặc chai sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 15 cửa hàng trong chương trình, VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới. Khoản vay sẽ được hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng. Dự kiến mỗi khoản vay là 10 triệu đồng.

630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH.

Diễn ra từ 25/11-25/12/2022, với thông điệp nhân văn cùng những hoạt động thực tế, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng.

“Mình vừa mua rất nhiều sản phẩm màu cam của TH để góp một chút vào quỹ hỗ trợ nạn nhân bạo lực. Phụ nữ và trẻ em bị bạo lực thường chịu đựng trong âm thầm và mình tin những chương trình như “Tô cam cùng TH” sẽ giúp họ có thêm hy vọng, trở nên mạnh mẽ hơn vì họ biết rằng họ không đơn độc, có cả một cộng đồng phía sau vẫn đang chung tay xóa bỏ vấn nạn này”, Thùy Dung (26 tuổi) chia sẻ.

VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân của bạo lực giới khi bạn mua mỗi chai/hộp sản phẩm TH có màu cam.
VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân của bạo lực giới khi bạn mua mỗi chai/hộp sản phẩm TH có màu cam. Ảnh

Kể từ khi được phát động trên toàn thế giới năm 2008 đến nay, chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc đã mang đến những thay đổi tích cực trong việc ngăn chặn tình trạng bạo lực giới và chia sẻ những sáng kiến để cùng hành động. Và sự hưởng ứng, đồng hành của Tập đoàn TH thông qua chiến dịch “Tô cam cùng TH” sẽ góp phần đưa những giá trị tốt đẹp trên lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là Vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông tới người tiêu dùng và cộng đồng, chiến dịch “Tô cam cùng TH” còn diễn ra sôi nổi trong nội bộ Tập đoàn TH và VSF. Cán bộ nhân viên các đơn vị hưởng ứng bằng các cuộc thi trang trí góc cam tại các văn phòng và cuộc thi chụp ảnh check in góc cam với quần áo/phụ kiện màu cam.

Diệp Tử
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 19.12: Bất ngờ quay đầu, thị trường nóng lên

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 7h ngày 19.12, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 66-66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm nhẹ xuống mức 1.790,7 USD/ounce.

Cập nhật tỷ giá USD ngân hàng và giá USD chợ đen hôm nay 19.12

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD chợ đen trong nước ở mức 23.975 - 24.035 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1794,50 - 1795,50 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 66,20 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng và ngoại tệ 19.12: Vàng có xu hướng giảm, dự báo nhiều biến động

Nhóm PV |

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, tính đến 8h sáng, đạt mức 1794,11 USD/ounce. Các nhà phân tích cũng cảnh báo về những biến động của vàng trong tuần này.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cập nhật giá vàng sáng 19.12: Bất ngờ quay đầu, thị trường nóng lên

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 7h ngày 19.12, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 66-66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm nhẹ xuống mức 1.790,7 USD/ounce.

Cập nhật tỷ giá USD ngân hàng và giá USD chợ đen hôm nay 19.12

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD chợ đen trong nước ở mức 23.975 - 24.035 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1794,50 - 1795,50 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 66,20 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng và ngoại tệ 19.12: Vàng có xu hướng giảm, dự báo nhiều biến động

Nhóm PV |

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, tính đến 8h sáng, đạt mức 1794,11 USD/ounce. Các nhà phân tích cũng cảnh báo về những biến động của vàng trong tuần này.