EVNHANOI ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng

ANH HUY |

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088…

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử.

Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

Hơn 2,8 triệu khách hàng được EVNHANOI lắp công tơ điện tử

ANH HUY |

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI mở rộng kênh tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát

ANH HUY |

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp.

Công đoàn EVNHANOI thăm hỏi, động viên thương binh nặng

Vân Anh |

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh nơi nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công với cách mạng.

Interactive: Giải phóng thủ đô 10.10.1954 - Mốc son lịch sử

VŨ LINH |

Kể từ “Chiếu dời đô” của Vua Lý Thái Tổ năm 1010 đến nay, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua và chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử. Quân, dân Hà Nội, thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước kiên cường đấu tranh, bền bỉ lao động, sáng tạo, lập nhiều chiến công hiển hách lưu danh muôn đời. Trong tiến trình lịch sử phát triển Thủ đô Hà Nội, ngày 10.10.1954 là một mốc son lịch sử, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Vướng mắc ở thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản

Bảo Chương |

Hàng trăm dự án bất động sản ở TPHCM đang bị vướng trong khâu thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư và cơ quan chức năng chưa tìm được tiếng chung trong việc tháo gỡ.

Hợp long đốt vòm chủ cầu gần 800 tỉ đồng bắc qua sông Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, với tổng vốn đầu tư hơn 791 tỉ đồng đã chính thức hợp long đốt vòm chủ.

Lãnh tụ Iran lần đầu lên tiếng về cuộc tấn công của Hamas vào Israel

Khánh Minh |

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Tehran không đứng sau vụ tấn công của Hamas vào Israel.

Cựu cán bộ Sở LĐTBXH Bình Dương khai tiền hối lộ để "thông cửa" chỉ là "bồi dưỡng”

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 10.10, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên xử vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép và đưa-nhận hối lộ.

Hơn 2,8 triệu khách hàng được EVNHANOI lắp công tơ điện tử

ANH HUY |

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI mở rộng kênh tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát

ANH HUY |

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp.

Công đoàn EVNHANOI thăm hỏi, động viên thương binh nặng

Vân Anh |

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh nơi nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công với cách mạng.