EVNHANOI mở rộng kênh tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát

ANH HUY |

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp.

Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ, trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại, nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến.

Việc này không những giảm chi phí cho đơn vị mà còn mang đến sự thuận tiện trong việc triển khai thực hiện. Sự hoàn thiện này là những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Đa kênh tiếp cận

Ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công trình chia sẻ, kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng Internet, công ty đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện.

Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành, cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVNHANOI là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:

- Đăng ký trực tuyến:

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)

+ Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/)

+ Website của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (https://evnhanoi.vn/)

+ Ứng dụng chatbot;

+ Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động

+ Zalo official EVNHANOI;

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn EVNHANOI thăm hỏi, động viên thương binh nặng

Vân Anh |

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh nơi nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công với cách mạng.

EVNHANOI đảm bảo an toàn điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

ANH HUY |

Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, hiệu quả, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án nhằm ổn định tại tất cả các điểm thi.

Đại hội Công đoàn EVNHANOI: Nơi hội tụ niềm tin của người lao động

ANH HUY |

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2023 - 2028 thống nhất mục tiêu, phương hướng đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống công nhân viên chức lao động ổn định và ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Trực tiếp ASIAD 19 ngày 7.10: Cầu mây nữ Việt Nam giành huy chương bạc

NHÓM PV |

Cập nhật kết quả của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 7.10 tại ASIAD 19.

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Y dược LanQ

Việt Dũng |

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y dược LanQ Nguyễn Mạnh Quyền bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam với cáo buộc lừa đảo.

Cầu truyền hình Olympia: 8.000 học sinh xứ Thanh tiếp lửa cho Lê Xuân Mạnh

Quách Du |

Thanh Hóa - Trước ngày diễn ra trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23, có khoảng 8.000 học sinh ở các Trường THPT (trên địa bàn TP.Thanh Hóa) đã tập trung về điểm cầu truyền hình (tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) để tổng duyệt, chuẩn bị cổ vũ, tiếp lửa cho Lê Xuân Mạnh - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng.

Rực rỡ ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đinh Đại |

Yên Bái - Dưới nắng vàng rực rỡ, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải mùa lúa chín lung linh tựa như một bức tranh hòa quện giữa núi rừng Tây Bắc.

Phụ huynh ý kiến ngược chiều, con bị "trù dập" đến nỗi phải chuyển trường

Trang Hà - Vũ Linh |

Thực tế đã có phụ huynh vì ý kiến ngược chiều với đám đông mà dẫn đến con bị trù dập, cô lập và dị nghị, để rồi phải chuyển trường trong nước mắt vì không chịu được sức ép từ nhiều phía.

Công đoàn EVNHANOI thăm hỏi, động viên thương binh nặng

Vân Anh |

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bắc Ninh nơi nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công với cách mạng.

EVNHANOI đảm bảo an toàn điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

ANH HUY |

Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, hiệu quả, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án nhằm ổn định tại tất cả các điểm thi.

Đại hội Công đoàn EVNHANOI: Nơi hội tụ niềm tin của người lao động

ANH HUY |

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2023 - 2028 thống nhất mục tiêu, phương hướng đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống công nhân viên chức lao động ổn định và ngày càng được cải thiện, nâng cao.