Bia Saigon đạt Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Huỳnh Nguyên |

Tối ngày 17.12.2023, tại TPHCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Chiến dịch“Bia Saigon Tết 2023: 63 LÀ 1” của Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn SABECO đã xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục Key Visual (hình ảnh chủ đạo) xuất sắc nhất và Thiết kế OOH (quảng cáo ngoài trời) ấn tượng.

“63 là 1”

Tôn vinh và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa Việt là một trong các cam kết của SABECO và Bia Saigon trong chiến lược phát triển bền vững 4C – Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Ảnh: BTC
Chiến dịch“Bia Saigon Tết 2023: 63 LÀ 1” của Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn SABECO. Ảnh: SABECO

Chiến dịch xoay quanh bộ sưu tập phiên bản giới hạn “63 là 1” với thiết kế trên mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Bộ sưu tập 63 lon Là 1 của Bia SaiGòn. Ảnh SABECO
Bộ sưu tập 63 lon Là 1 của Bia Saigon. Ảnh: SABECO

Năm 2021, bộ sưu tập 63 lon với tên gọi “Bản Sắc Việt” đã được xác lập kỷ lục là Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên của Việt Nam. Thiết kế đặc biệt này cũng đã được mang đến giới thiệu tại nhiều sự kiện lễ hội văn hóa và được đông đảo cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Có thể kể đến như tại sự kiện Lễ hội Văn hoá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ sưu tập đã được trưng bày tại khu vực Văn hoá Việt Nam do Bộ Văn Hoá Thể thao và Du lịch thực hiện, vì thu hút rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách tham quan Hàn Quốc, khách quốc tế và cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc. Tháng 11.2022, Bộ sưu tập tiếp tục được giới thiệu đến đông đảo người dùng tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” do Bộ Công thương thực hiện.

“Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng”

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thực hiện với mục tiêu thúc đẩy chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, góp phần vào sự phát triển quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; động viên sự sáng tạo và những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

Ảnh: SABECO
Thiết kế Chuỗi OOH tạo ấn tượng với cộng đồng. Ảnh: SABECO

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Tại đêm Gala, Ban Tổ chức đã trao 33 giải thưởng bao gồm: 2 giải Grand Prix, 3 giải Thương hiệu, 6 giải Media, 4 giải Đại sứ quảng cáo và 18 giải Sáng tạo.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo – đồng Trưởng Ban Tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023” chia sẻ:

“Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng. Vì vậy, văn hóa chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo nên tác phẩm hay. Trong đó, tinh hoa văn hóa Việt là kim chỉ Nam phối hợp với xu thế hiện đại của hội nhập quốc tế. Đổi mới sáng tạo – đổi mới tư duy là chìa khóa mở cánh cửa cho tương lai của các lĩnh vực, trong đó bản chất của quảng cáo là luôn sáng tạo, đột phá, nhằm tạo hiệu ứng cho cộng đồng”.

Cũng theo ông Sơn, trong những năm qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối quản lý ngành quảng cáo, đã luôn sát sao chỉ đạo, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với ngành quảng cáo; đặc biệt rất gần gũi với các doanh nghiệp làm quảng cáo, nhằm tháo gỡ khó khăn và giúp các công ty phát triển trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 lần này là một minh chứng trong việc các cơ quan quản lý phối hợp với hiệp hội nghề nghiệp để định hướng và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành.

Huỳnh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

SABECO sẽ lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy

Huỳnh Nguyên |

Ngày 15.5.2023 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP), để triển khai giai đoạn 2 của Dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia của SABECO.

SABECO tăng trưởng mạnh giai đoạn 2018-2022

Huỳnh Nguyên |

Trong gần 5 năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã SAB) đã đạt được nhiều con số ấn tượng nhằm khẳng định thương hiệu tại Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của SABECO tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng

Nguyên Nguyên |

Tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2023, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố các kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022. Theo đó, SABECO ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng.

3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà cháy lúc rạng sáng ở Vĩnh Phúc

Bảo Nguyên |

Ngày 24.12, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường vừa xảy ra vụ cháy nhà khiến 3 mẹ con tử vong.

Xe môtô bốc cháy trong vụ tai nạn liên hoàn ở Cẩm Phả, 2 người bị thương, 2 ôtô hư hỏng

Đoàn Hưng |

Sáng ngày 24.12, theo thông tin từ UBND phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 phụ nữ nhập viện, 1 xe môtô bốc cháy giữa đường, 2 xe ôtô hư hỏng nhẹ.

Cú đột phá phim Tết trị giá hàng trăm tỉ đồng của Trấn Thành

Bình An |

Nhiều năm trở lại đây, phim Tết đã có những cú đột phá, thay đổi trong tư duy và cách làm để vươn tới mốc doanh thu “trong mơ” vài trăm tỉ đồng.

Từ bỏ thành thị, bác sĩ trẻ về công tác nơi huyện nghèo

Tường Vân - Hà Quyên |

Từ khi có Dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” (Dự án 585) của Bộ Y tế, hàng trăm bác sĩ được đào tạo chuyên khoa 1 theo phương thức đặc biệt, với chuyên môn cao đã về các vùng khó khăn, tận tâm cống hiến, làm thay đổi diện mạo y tế cơ sở của địa phương. Nhờ đó, người dân đỡ nhọc nhằn chuyển tuyến, những ca bệnh khó được điều trị ngay tại địa phương thay vì lên tuyến trên như trước.

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

SABECO sẽ lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy

Huỳnh Nguyên |

Ngày 15.5.2023 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP), để triển khai giai đoạn 2 của Dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia của SABECO.

SABECO tăng trưởng mạnh giai đoạn 2018-2022

Huỳnh Nguyên |

Trong gần 5 năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã SAB) đã đạt được nhiều con số ấn tượng nhằm khẳng định thương hiệu tại Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của SABECO tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng

Nguyên Nguyên |

Tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2023, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố các kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022. Theo đó, SABECO ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng.