SABECO phát triển bền vững, cam kết thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương

Nguyên Nguyên |

Cam kết phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh, SABECO không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác 3 bên nhằm kiến tạo các giá trị tích cực cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng sống và các giá trị kinh tế - xã hội địa phương.

Nỗ lực tôn vinh giá trị văn hóa - du lịch địa phương

Hành trình thực hiện cam kết bền vững của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các địa phương nơi doanh nghiệp vận hành. Theo đó, Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của SABECO, luôn được biết đến như một thương hiệu gắn bó và đồng hành với các hoạt động gìn giữ di sản văn hóa - du lịch quốc gia, góp phần phát triển du lịch và thúc đẩy giá trị kinh tế tại địa phương.

Đêm văn hóa nghệ thuật Lai Châu là một trong những hoạt động quảng bá văn hóa bản địa trong thời gian diễn ra Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64. Nguồn: SABECO
Đêm văn hóa nghệ thuật Lai Châu là một trong những hoạt động quảng bá văn hóa bản địa trong thời gian diễn ra Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64. Nguồn: SABECO

Mới đây nhất, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon do Báo Tiền Phong tổ chức tại Lai Châu, thu hút hơn 4.000 VĐV chuyên và phong trào trên cả nước cùng tụ hội. Bên cạnh mục tiêu thúc đẩy tinh thần thể thao, lối sống lành mạnh trong cộng đồng, việc tổ chức các cung đường chạy qua những danh lam thắng cảnh địa phương  cũng góp phần giúp du khách và vận động viên khám phá, trải nghiệm chân thực văn hóa bản địa cũng như cảnh đẹp của núi rừng vùng biên cương Tây Bắc.

Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon diễn ra từ 25-26.3 với sự đồng hành của SABECO và Bia Saigon thu hút hơn 4000 vận động viên tham gia. Nguồn: SABECO
Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon diễn ra từ 25-26.3 với sự đồng hành của SABECO và Bia Saigon thu hút hơn 4000 vận động viên tham gia. Nguồn: SABECO

Tại giải chạy, bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc SABECO phụ trách marketing, chia sẻ: "Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy Marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương. Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của giải chạy trong việc tạo ra những giá trị và tác động tích cực đến cho cộng đồng. Điều này cũng đi cùng hướng với mục tiêu phát triển bền vững của SABECO với 4 lĩnh vực tập trung gồm: Tiêu thụ, Bảo tồn, Đất nước và Văn hóa, với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”.

Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon lần thứ 64 diễn ra từ 25-26.3 thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thể thao, khách du lịch và dân địa phương
SABECO và thương hiệu Bia Saigon năm thứ 3 liên tiếp đồng hành cùng Giải vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon. Nguồn: SABECO

Cùng chung mục tiêu thúc đẩy các giá trị văn hóa qua hoạt động thể thao, SABECO cũng là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tại Sóc Trăng liên tiếp trong 14 năm qua. Những nỗ lực đồng hành của SABECO thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch, từ đó mang lại giá trị kinh tế cho địa phương.

Cải thiện lối sống và điều kiện sống vùng nông thôn

Bên cạnh thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương thông qua du lịch, SABECO đã và đang hướng đến những thay đổi tích cực và xây dựng tương lai bền vững cho người dân thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng và thúc đẩy lối sống lành mạnh, tích cực trong cộng đồng. Năm 2022, dự án “Thắp sáng đường quê” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) phối hợp cùng SABECO đã bàn giao 34km đèn đường năng lượng mặt trời cho 34 vùng nông thôn thuộc 34 tỉnh thành. Qua đó, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, mang lại môi trường sống an toàn và bền vững cho hơn 210.000 hộ gia đình tại các khu vực này.

Dự án “Thắp sáng đường quê" đồng thời thể hiện cam kết của doanh nghiệp nhằm hưởng ứng mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đoạn đường dài 1 km tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp được thắp sáng nhờ hệ thống đèn năng lượng mặt trời từ sáng kiến Thắp sáng đường quê. Nguồn: SABECO
Đoạn đường dài 1 km tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp được thắp sáng nhờ hệ thống đèn năng lượng mặt trời từ sáng kiến Thắp sáng đường quê. Nguồn: SABECO

Với nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương trên nhiều phương diện, SABECO còn đóng góp vào mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng, đặc biệt là ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua dự án “Nâng Bước Thể Thao”. Dự án thực hiện cùng Trung ương Đoàn và chính quyền địa phương xây dựng 30 sân thể thao công cộng tại 30 tỉnh thành trong thời hạn 3 năm. Qua đó, nuôi dưỡng lối sống lành mạnh và tích cực trong cộng đồng, hướng đến một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Những nỗ lực bền bỉ của SABECO trong thời gian qua đã khẳng định cam kết lâu dài của doanh nghiệp đối với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), nhằm hướng đến một Việt Nam thịnh vượng.

Nguyên Nguyên
TIN LIÊN QUAN

SABECO & Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam

Hạnh Nguyên |

Với cam kết phát triển bền vững để mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với SABECO và Bia Saigon tôn vinh và hỗ trợ các vận động viên tiêu biểu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

SABECO: 3 năm liên tiếp đồng hành cùng Tiền Phong Marathon

Huỳnh Nguyên |

SABECO tiếp tục chung tay cùng báo Tiền Phong viết tiếp câu chuyện về thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, rèn luyện thể chất trong cộng đồng, đồng thời quảng bá danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa địa phương

Sabeco trình làng bộ sưu tập Tết 2023 mang tên "63 là 1"

Trúc An |

Bộ sưu tập Tết 2023 mang tên “63 là 1" cuả nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là phiên bản đặc biệt muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình giảm gần 600 tỉ đồng

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau khi tỉnh Ninh Bình có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, chấp thuận phương án đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư là 8.450 tỉ đồng, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã về Ninh Bình khảo sát thực tế và UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất giảm tổng mức đầu tư xuống còn 7.860 tỉ đồng.

Cột bão bụi trông như vòi rồng ở đại công trường dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Những ngày này trên đại công trường thi công dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, hàng ngàn hộ dân xung quanh đang bị xáo trộn cuộc sống do những cột bão bụi trông như vòi rồng giữa đại công trường mang theo lượng bụi đỏ khổng lồ phát tán ra xa bên ngoài khu dân cư đi xa hơn 10km.

Cửa khẩu Lạng Sơn sắp thông quan thuận tiện hơn khi Trung Quốc hoàn thiện cơ sở dữ liệu

Anh Tuấn |

Mấy ngày qua, xe chở nông sản, trái cây xuất sang Trung Quốc tái diễn cảnh ùn ứ, xếp hàng chờ do lượng lớn container cùng đổ về các cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Tuyến phố duy nhất ở Hà Nội có mái che vỉa hè

Hà Chi - Minh Ánh |

Tràng Tiền là con phố duy nhất của Hà Nội được thiết kế phần mái hiên vỉa hè ở hầu hết cả tuyến phố. Không chỉ giúp người đi bộ tránh nắng, mưa, phần mái che này còn khiến con phố giống như một con phố cổ ở Paris.

Chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa 2 chiều

HỮU CHÁNH |

Sau khi bị khóa chiều gọi đi, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin cá nhân, qua trang web, ứng dụng hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. Sau thời hạn này, nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa thêm chiều gọi đến.

SABECO & Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam

Hạnh Nguyên |

Với cam kết phát triển bền vững để mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với SABECO và Bia Saigon tôn vinh và hỗ trợ các vận động viên tiêu biểu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

SABECO: 3 năm liên tiếp đồng hành cùng Tiền Phong Marathon

Huỳnh Nguyên |

SABECO tiếp tục chung tay cùng báo Tiền Phong viết tiếp câu chuyện về thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, rèn luyện thể chất trong cộng đồng, đồng thời quảng bá danh lam thắng cảnh và nét đẹp văn hóa địa phương

Sabeco trình làng bộ sưu tập Tết 2023 mang tên "63 là 1"

Trúc An |

Bộ sưu tập Tết 2023 mang tên “63 là 1" cuả nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là phiên bản đặc biệt muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.