SABECO tăng trưởng mạnh giai đoạn 2018-2022

Huỳnh Nguyên |

Trong gần 5 năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã SAB) đã đạt được nhiều con số ấn tượng nhằm khẳng định thương hiệu tại Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Tăng trưởng mạnh mẽ, phát triển bền vững

Bắt đầu chiến lược thay đổi từ năm 2018, đến nay SABECO đã đạt được những thành tích như kỳ vọng và đang trên đà tiến xa hơn nữa.

Từ nửa cuối năm 2018, SABECO đã thực hiện bổ nhiệm thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 5 năm, gồm các thành viên người Việt Nam và các thành viên nước ngoài với nhiều kinh nghiệm quản lý. Song song đó, Ban Điều hành mới cũng đã được bổ nhiệm, bao gồm các chuyên gia hàng đầu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Bán hàng, Tiếp thị, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Tài chính, Nhân sự và Lãnh đạo.

Năm 2019, SABECO thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Năm 2020, SABECO mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm "chất Việt" được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp.

 
Poster cuộc thi âm nhạc Sao của mọi cuộc vui do Bia Lạc Việt tổ chức năm 2022 Ảnh: SABECO

Năm 2022, Bia Saigon tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special bằng chuỗi sự kiện hoành tráng, sang trọng tại các lounge ở TP.HCM và Hà Nội. Và khép lại năm 2022 bằng chuỗi sự kiện Chill Fest tạo tiếng vang trong cộng đồng trẻ Việt Nam.

Không thể phủ nhận diện mạo của các sản phẩm Bia Saigon đã thay đổi ngày một bắt mắt hơn, sang trọng hơn, để đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu tiêu người tiêu dùng.

 
Các dòng sản phẩm của Bia Saigon. Ảnh: SABECO

Năm 2022, SABECO có doanh thu tăng 33%, lên 34.979 tỉ đồng, lợi nhuận tăng 40% lên gần 5.500 tỉ đồng và biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện từ 28,8% lên mức kỷ lục 30%. Đáng chú ý, đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử của Sabeco, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao.

Tháng 3.2023 vừa qua SABECO tổ chức Lễ khởi công nhà máy Bia Quảng Ngãi tăng gấp đôi công suất, thực hiện các dự án năng lượng Mặt trời cho các nhà máy, 9 nhà máy, dự kiến thêm 7 nhà máy trong năm 2023; Công ty tiếp tục cải thiện giảm nguyên liệu thô. Công ty tiếp tục đẩy mạnh dự án số hoá SABECO, hệ thống tự động bán hàng… quản trị, thực hiện sổ tay phân quyền.

“Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ”

Một phần trong cam kết phát triển lâu dài góp phần thúc đẩy sự phát triển tích cực cho nền kinh tế, xã hội cho đất nước và con người Việt Nam, SABECO xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính (4C) (Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ).

Trung ương Đoàn và SABECO phối hợp triển khai dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” năm 2022
Trung ương Đoàn và SABECO phối hợp triển khai dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” năm 2022

Năm 2022, SABECO công bố hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi (2018 - 2021) và bước vào giai đoạn 2 với các định hướng đầu tư phát triển có chiến lược vào các lĩnh vực trụ cột, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạnh mẽ thương hiệu, chiếm ưu thế tăng trưởng thị phần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn mở rộng cơ hội với sáng kiến đầu tư ngắn và dài hạn khác nhau để tối ưu khối tài sản hiện có, tạo cơ hội gia tăng giá trị, và lợi ích cho cổ đông.

Cũng trong năm 2022, SABECO đã đưa ra sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, chung tay cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn.

 
Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao bảng xác nhận hỗ trợ trong chương trình cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: SABECO

Đối tượng công nhân lao động được hỗ trợ trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc công nhân có thành tích sản xuất giỏi.

Theo đó, từ ngày 7-15.1.2023, 8.000 phần quà Tết đã được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trải dài từ Bắc đến Nam bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỉ đồng. Bên cạnh hoạt động trao quà, nhãn hàng cũng phối hợp với Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành để mang đến các Không gian Tết 3 miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian quen thuộc trong dịp đầu Xuân cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Nhìn lại quá trình chuyển đổi của SABECO từ sau 2028 đến nay, có thể thấy, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn do bởi nghị định 100, Covid-19 và biến động kinh tế toàn cầu và trong nước, doanh nghiệp vẫn cho thấy sức phát triển bền bỉ và những chuyển biến rất tích cực của một thương hiệu nội địa.

Huỳnh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch

Huỳnh Nguyên |

Với mục tiêu xây dựng và thúc đẩy các giá trị tích cực cho đất nước, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) góp phần lan toả nét đẹp văn hóa, ẩm thực địa phương, hướng đến chung tay vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của SABECO tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng

Nguyên Nguyên |

Tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2023, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố các kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022. Theo đó, SABECO ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng.

SABECO đồng hành cùng lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023

Huỳnh Nguyên |

Từ 28 - 30.4, tại quảng trường khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương”. Lễ hội có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon - "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” với lịch sử gần 148 năm.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 10.5: Việt Nam chạm mốc 50 huy chương vàng

Chi Trần |

Tính đến 19h00 ngày 10.5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 50 huy chương vàng tại SEA Games 32.

Không có cơ sở kỉ luật cán bộ trường tư lộ đề khiến 20.000 học sinh thi lại

ĐÌNH TRỌNG |

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đang làm việc để đánh giá và thống nhất xử lí vi phạm trong vụ việc tổ chức sai ngày thi làm lộ đề khiến khoảng 20.000 học sinh lớp 9 phải thi lại.

Tin 20h: Nhiều người bị buộc đóng BHXH trái quy định, trách nhiệm của ai?

NHÓM PV |

Bản tin thời sự 20h: Hàng nghìn người bức xúc vì bị buộc đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) trái quy định; Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi : Y án 8 năm tù đối với Nguyễn Kim Trung Thái; Phập phồng nỗi lo thu nhập chưa tăng nhưng giá điện, nước đã tăng...

Xét xử Nguyễn Phương Hằng từ ngày 1.6, sẽ triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến toà

Anh Tú |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 10.5, TAND TP Hồ Chí Minh cho biết đã có quyết định đưa vụ Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” ra xét xử sơ thẩm từ ngày 1.6 đến  5.6.

Không chỉ có sông nước, miền Tây còn cả loạt điểm du lịch hấp dẫn khác

Bích Ngọc |

Biển Hà Tiên, chùa Tà Pạ, vườn dừa Tân Lộc, chùa Phù Dung... là những điểm du lịch du khách nên ghé thăm ở miền Tây, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch

Huỳnh Nguyên |

Với mục tiêu xây dựng và thúc đẩy các giá trị tích cực cho đất nước, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) góp phần lan toả nét đẹp văn hóa, ẩm thực địa phương, hướng đến chung tay vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của SABECO tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng

Nguyên Nguyên |

Tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2023, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố các kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022. Theo đó, SABECO ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 40%, đạt 5.500 tỉ đồng.

SABECO đồng hành cùng lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023

Huỳnh Nguyên |

Từ 28 - 30.4, tại quảng trường khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương”. Lễ hội có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon - "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” với lịch sử gần 148 năm.