Quyền lực của G-Dragon

DƯƠNG HƯƠNG |

G-Dragon vừa gây bão mạng xã hội với bức ảnh chụp cùng dàn sao Hàn đình đám tại bữa tiệc mừng siêu phẩm giày mới của PEACEMINUSONE kết hợp Nike.

Trong suốt 17 năm hoạt động nghệ thuật, không ít lần “thủ lĩnh Big Bang" gây choáng ngợp với những tấm hình thể hiện quyền lực, tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang.

Sự kết hợp bùng nổ giữa Nike và “biểu tượng thời trang" Kpop

Thương hiệu thời trang cá nhân của G-Dragon, PEACEMINUSONE, vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ võ thuật Taekwondo, kết hợp cùng hãng thời trang thể thao đình đám Nike.

Tâm điểm của bộ sưu tập lần này là đôi giày Kwondo Panda đen trắng, từng được G-Dragon diện lần đầu khi tham dự show diễn thời trang cao cấp của Chanel tại Pháp hồi tháng 1.

Trước khi bộ sưu tập này chính thức ra mắt vào ngày 11.4 tới đây, G-Dragon đã cùng Nike tổ chức một bữa tiệc chúc mừng cho cú bắt tay đáng mong đợi.

Thủ lĩnh nhóm Big Bang thể hiện tầm ảnh hưởng của một “ông hoàng Kpop" khi đã có hàng chục idol, nhà thiết kế, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc... đình đám xứ kim chi cùng góp mặt trong bữa tối thân mật ngày 6.4.

 
G-Dragon và dàn sao Hàn Quốc trong tiệc mừng ra mắt mẫu giày mới kết hợp với Nike. Ảnh: Instagram NTK Yoon Ahn

Bức ảnh dàn idol, những người nổi tiếng Hàn Quốc như Taeyang (Big Bang), RM - Jimin (BTS), Lee Soo Hyuk, Jeon Somi, Kazuha - Huh Yunjin (LE SSERAFIM), Son Naeun, So!YoON!, Lil Cherry, Code Kunst, Jung Yumi, Jo Seho, nhà thiết kế Yoon Ahn... chụp cùng G-Dragon gây bão mạng xã hội.

Đây được coi là khoảnh khắc đắt giá và hiếm hoi, bởi thông thường, công chúng chỉ có thể thấy dàn sao lớn hội tụ ở những lễ trao giải, sự kiện lớn. Nhưng chỉ với một bữa tiệc tối chúc mừng cho G-Dragon, đã có hàng chục ngôi sao quy tụ.

Đây không phải lần đầu G-Dragon khiến thế giới điên đảo với những tầm hình “quyền lực".

Tháng 11.2019, sau khi xuất ngũ, G-Dragon gây bão toàn cầu khi tung hình ảnh quảng cáo mẫu giày hoa cúc Para-Noise của Nike Air Force do chính anh thiết kế.

 
G-Dragon và đôi giày hoa cúc huyền thoại. Ảnh: Instagram G-Dragon

Trong lần hợp tác đầu tiên với Nike, G-Dragon đã khiến các tín đồ thời trang, sneakers “điên đảo". Mẫu giày này “cháy hàng" chỉ sau 0,06 giây tại thị trường Trung Quốc, 2 phút ở Anh và 5 phút tại Mỹ, Canada...

Theo thống kê của Google, thời điểm đó, từ khoá “Nike Air Force” đạt tỉ lệ tìm kiếm cao nhất sau 15 năm kể từ khi dòng sản phẩm này ra đời. Đôi giày có giá bán lẻ 200 USD, nhưng nhiều người đã chấp nhận bỏ ra 600-800 USD để sở hữu nó vì số lượng hàng quá khan hiếm.

Tháng 2.2020, G-Dragon một lần nữa khiến mạng xã hội dậy sóng khi tham dự sự kiện thời trang của Nike tại Tokyo, Nhật Bản. Nam ca sĩ xuất hiện trong tấm hình “quyền lực" với nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng trong giới đam mê streetwear và Nike.

 
 
G-Dragon gặp gỡ nhiều ngôi sao tại sự kiện của Nike tại Nhật Bản. Ảnh: Trần Quán Hy

G-Dragon cùng rapper Drake, nữ ca sĩ Rosalia, rapper Travis Scott, tượng đài ngành thời trang Nhật Bản Hiroshi Fujiwara (Nhà sáng lập thương hiệu Fragment Design), Virgil Abloh (Cố giám đốc sáng tạo Louis Vuitton), Yoon Ambush (Giám đốc điều hành AMBUSH), Errolson Hugh (Giám đốc điều hành Acronym), nhà thiết kế Jacquemus, Tom Sachs, Stephane Ashpool (Giám đốc điều hành Pigalle), Matthew Williams (Nhà sáng lập Alyx) và nam diễn viên Trần Quán Hy đã tạo nên một khoảnh khắc được nhiều người ca ngợi là “khoảnh khắc huyền thoại của giới streetwear”.

G-Dragon và mối duyên với Chanel

Được gọi với những danh xưng “biểu tượng thời trang", “ông hoàng thời trang Kpop"... G-Dragon là một trong những ngôi sao mở đường cho idol Kpop tiếp cận với các thương hiệu thời trang cao cấp.

Truyền thông Hàn Quốc từng nhận định, việc G-Dragon được chọn làm nam đại sứ Châu Á đầu tiên của Chanel năm 2016 có ý nghĩa quan trọng, thu hút các thương hiệu xa xỉ chú ý đến Hàn Quốc và chọn thần tượng Kpop làm gương mặt đại diện.

G-Dragon luôn được Chanel “ưu ái". Anh là thần tượng Hàn Quốc đầu tiên ngồi hàng ghế đầu của Tuần lễ thời trang Paris.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất chứng tỏ vị thế của G-Dragon là hình ảnh anh chụp cùng cố nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld và các người mẫu, ngôi sao hàng đầu Hollywood như Kristen Stewart, Rita Ora, Lily Collins, Julianne Moore, Vanessa Paradis, Lily-Rose Depp… ở show Chanel Haute Couture Thu - Đông 2015.

 
Karl Lagerfeld đăng bức ảnh với dòng chú thích: “Những người bạn thân yêu của tôi“. Ảnh: Chanel

Thủ lĩnh Big Bang cũng có mối quan hệ thân thiết với người đàn ông quyền lực Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel và nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy… Trong mỗi show diễn, G-Dragon đều có khoảnh khắc đắt giá bên cạnh Karl Lagerfeld.

Năm 2019, khi huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời, G-Dragon có bài viết tri ân cố nhà thiết kế và nhận được sự quan tâm lớn.

 
 
G-Dragon nhiều lần chụp cùng cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld. Ảnh: Chanel, G-Dragon
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

IVE - sự tự tin cản đường Jisoo (Blackpink)

DƯƠNG HƯƠNG |

Jisoo (Blackpink) đang đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc với ca khúc solo “Flower". Tuy nhiên, nữ thần tượng không thể leo lên Top 1 vì gặp sự cản trở của nhóm nhạc Gen 4 IVE với ca khúc “Kitsch".

Lý do khiến đóa hoa Jisoo của Blackpink chưa nở rực rỡ

DƯƠNG HƯƠNG |

MV “Flower" được đầu tư kinh phí “khủng” nhất trong số những sản phẩm âm nhạc của Blackpink. Tuy nhiên, ngoài nhan sắc Jisoo, MV chưa thực sự có điểm nhấn đắt giá. Giọng hát của Jisoo cũng lộ những hạn chế.

Lí do G-Dragon vẫn hút fan dù 5 năm chỉ ra một sản phẩm mới

Chí Long |

Cư dân mạng sốt rần rần trước màn trở lại của "huyền thoại K-pop" G-Dragon, dù 5 năm mới ra sản phẩm một lần.

Hải Phòng: Sau 2 tháng bị cháy, chợ Tam Bạc ngày càng ô nhiễm

Hà Vi |

Hải Phòng - Sau gần 2 tháng bị cháy, chợ Tam Bạc cần giữ nguyên hiện trường nên những sản phẩm, đồ dùng đã cháy để lâu ngày có tình trạng bốc mùi và gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Đạo diễn Lương Đình Dũng: 578 ra thế giới là niềm tự hào và danh dự của tôi

Thanh Hương (thực hiện) |

Đạo diễn Lương Đình Dũng gây chú ý khi bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” của anh được lựa chọn tham dự tại nhiều kì Liên hoan phim (LHP) cũng như tranh giải thưởng quốc tế trong thời gian tới.

Tin sáng: Sức ép tăng giá điện lớn khi EVN báo lỗ kỷ lục

KHÁNH LINH - DUY HƯNG |

TIN SÁNG ngày 10.4: EVN lỗ kỷ lục, sức ép tăng giá điện ngày càng lớn; Hội An sẽ bỏ vé tham quan phân biệt du khách trong và ngoài nước; Công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào cuối tháng 6...

Sẽ có hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp từ giữa tháng 6

ĐÌNH TRƯỜNG |

Bộ Tài chính cho biết, đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán khẩn trương xây dựng và đưa hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ vào hoạt động từ 16.6 tới đây để phát triển thị trường thứ cấp minh bạch, tăng tính thanh khoản cho TPDN riêng lẻ.

Liverpool hòa kịch tính Arsenal tại Anfield

Văn An |

Liverpool và Arsenal chia điểm trong trận đấu kịch tính với 4 bàn thắng tại vòng 30 Premier League.

IVE - sự tự tin cản đường Jisoo (Blackpink)

DƯƠNG HƯƠNG |

Jisoo (Blackpink) đang đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc với ca khúc solo “Flower". Tuy nhiên, nữ thần tượng không thể leo lên Top 1 vì gặp sự cản trở của nhóm nhạc Gen 4 IVE với ca khúc “Kitsch".

Lý do khiến đóa hoa Jisoo của Blackpink chưa nở rực rỡ

DƯƠNG HƯƠNG |

MV “Flower" được đầu tư kinh phí “khủng” nhất trong số những sản phẩm âm nhạc của Blackpink. Tuy nhiên, ngoài nhan sắc Jisoo, MV chưa thực sự có điểm nhấn đắt giá. Giọng hát của Jisoo cũng lộ những hạn chế.

Lí do G-Dragon vẫn hút fan dù 5 năm chỉ ra một sản phẩm mới

Chí Long |

Cư dân mạng sốt rần rần trước màn trở lại của "huyền thoại K-pop" G-Dragon, dù 5 năm mới ra sản phẩm một lần.