Vũ khí hàng đầu của Jisoo (Blackpink)

DƯƠNG HƯƠNG |

Trước ngày ra mắt solo, Jisoo (Blackpink) liên tục gây bão mạng xã hội với loạt hình ảnh, video được tung ra. Hơn 6 năm hoạt động cùng Blackpink, nhan sắc luôn là “vũ khí hàng đầu” giúp Jisoo thu hút người hâm mộ.

Album solo “Me" của Jisoo vừa vượt mốc 1,24 triệu bản đặt trước sau 3 tuần. Chị cả Blackpink dù là thành viên cuối cùng ra mắt sản phẩm cá nhân trong nhóm, nhưng đã nhanh chóng trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop có lượng pre-order album cao nhất lịch sử.

Nhiều người hâm mộ thừa nhận rằng, họ quyết định đặt album vì Jisoo quá đẹp. Chưa cần biết hai ca khúc của Jisoo ra sao, nhan sắc nữ thần tượng ở những hình ảnh, video teaser đã là thế mạnh giúp Jisoo hút fan.

Từng bị coi là “thành viên thừa" của Blackpink

Blackpink hoạt động gần 7 năm, danh tiếng vượt ngoài phạm vi Hàn Quốc để trở thành nhóm nhạc nữ toàn cầu. Mỗi thành viên hiện đã khẳng định được vị thế, chỗ đứng nhất định.

Khi Blackpink ra mắt năm 2016, nhóm được coi là “tân binh quái vật", có những bản hit ngay những năm đầu sự nghiệp. Blackpink được biết đến là một nhóm toàn diện, quy tụ các nữ idol tài năng.

Jennie có kỹ năng rap nổi bật, Lisa có khả năng nhảy, trình diễn điêu luyện, Rosé có giọng hát khác lạ, đặc biệt. Màu sắc âm nhạc girl-crush được đánh giá phù hợp với phong cách cá tính của Blackpink.

Blackpink cũng là nhóm nhạc đồng đều về nhan sắc, mỗi thành viên đều có nét đẹp riêng, song 4 cô gái mang đến một tổng thể hài hòa. Thậm chí, báo chí Hàn Quốc từng ca ngợi Blackpink là nhóm “không có lỗ hổng nhan sắc".

 
Blackpink tại lễ trao giải MTV VMAs 2022. Ảnh: YG

Tuy nhiên, sau nhiều năm. khán giả vẫn không ngừng tranh cãi về tài năng của Jisoo. Đồng hành cùng 3 người em có tài năng nổi trội, Jisoo từng bị gọi là “thành viên thừa" của nhóm. Cô bị chê giọng hát yếu, “lạc quẻ" trong các ca khúc của Blackpink.

Dù vậy, Jisoo có một khía cạnh luôn khiến công chúng phải trầm trồ mỗi lần nhắc đến - nhan sắc.

Nữ ca sĩ được xem là thành viên visual, đại diện hình ảnh của nhóm. Gương mặt Jisoo mang đường nét chuẩn Hàn Quốc, được lòng đại chúng.

Không ít ý kiến cho rằng, Jisoo mang gương mặt “hoa hậu", “nhan sắc quốc dân". Cô thường xuyên có mặt trong những cuộc bình chọn nữ idol đẹp nhất Kpop.

Cho đến hiện tại, sự tỏa sáng của Jisoo ở lĩnh vực thời trang là minh chứng. Bên cạnh sự nổi tiếng của Blackpink, nhan sắc chính là “vũ khí hàng đầu" giúp Jisoo chinh phục các thương hiệu xa xỉ.

Cô làm đại sứ toàn cầu cho những thương hiệu lớn, Dior và Cartier. Thường xuyên gây choáng ngợp ở những sự kiện thời trang. Giá trị truyền thông Jisoo mang lại cho thương hiệu là điều nhiều idol Kpop ao ước.

 
Đại sứ toàn cầu Dior, Jisoo, nổi bật với nét đẹp Châu Á. Ảnh: Dior

Mỹ nhân gắn liền với nét đẹp Á Đông

Sau hơn 6 năm, các thành viên Blackpink đều thay đổi ít nhiều diện mạo. Rosé, Lisa đã biến hoá biết bao màu tóc, phong cách, Jennie ngày càng táo bạo với hình tượng “IT Girl" toàn cầu. Nhưng riêng Jisoo vẫn thường được nhắc đến với vẻ đẹp chuẩn Hàn Quốc.

Dường như nhan sắc Châu Á chính là “thương hiệu" của Jisoo. Kể cả khi cô làm đại sứ hãng thời trang Pháp, Dior, bên cạnh những ngôi sao Âu - Mỹ sắc sảo như Anya Taylor-Joy, Charlize Theron, Natalie Portman… Gương mặt nhẹ nhàng của Jisoo vẫn là lợi thế, biến cô thành một “công chúa Dior" sang chảnh, ngọt ngào.

Blackpink không ít lần quảng bá văn hoá Hàn Quốc qua các sản phẩm âm nhạc, và Jisoo được nhận xét tỏa sáng nhất ở khía cạnh này.

 
 
Jisoo đánh đàn Geomungo trong MV "Pink Venom". Ảnh: YG

Trong MV “Pink Venom", hình ảnh Jisoo mở đầu MV với đàn truyền thống của Hàn Quốc - “Geomungo”, để kiểu tóc vấn, mặc trang phục, phụ kiện với những hoa văn truyền thống để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Ở album solo đầu tay sẽ phát hành ngày 31.3, Jisoo tiếp tục đưa văn hoá Hàn Quốc và Châu Á ra thế giới.

Jisoo gây choáng ngợp với loạt hình ảnh “nhá hàng" cho album. Song, điều đặc biệt là những chi tiết đại diện cho văn hoá Á Đông được phát hiện.

Loài hoa xuất hiện cùng Jisoo trong poster là mugunghwa - quốc hoa của Hàn Quốc. Ở video teaser, Jisoo cài trâm Binyeo, đeo nhẫn Garakji. Đây là những phụ kiện của phụ nữ Hàn Quốc thời xưa.

Bối cảnh trong video là những bức tranh thuỷ mặc, cánh cửa thiết kế lưới hoa… tất cả đều mang phong cách Á Đông đậm nét.

 
Jisoo với phong cách Á Đông ở dự án solo - album "Me". Ảnh: YG

Jisoo cũng có thể cá tính, quyến rũ và táo bạo như một quý cô Pháp trên tạp chí Vogue, nhưng Jisoo với vẻ đẹp, phong cách truyền thống vẫn là điều đặc biệt, khó thay thế.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Rosé (Blackpink) xuất hiện nổi bật trước ngày Jisoo ra mắt solo

THU HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) chiếm lĩnh mạng xã hội với hoạt động tại Mỹ trước một ngày chị cả Blackpink ra mắt solo.

Địch Lệ Nhiệt Ba bị lãng phí nhan sắc, kém nổi bật trước Jisoo (Blackpink)

DƯƠNG HƯƠNG |

Trái ngược với tạo hình “quý cô Dior" đầy ấn tượng ở Đêm hội Weibo, bộ ảnh mới nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba với trang sức Dior nhận nhiều lời chê. “Mỹ nhân tân cương" cũng bị so sánh với nữ đại sứ người châu Á khác là Jisoo (Blackpink).

MV Flower của Jisoo (Blackpink) bị so sánh với MV Solo của Jennie

THU HƯƠNG |

Khán giả cho rằng, MV “Flower” của chị cả Blackpink Jisoo có những cảnh quay tương đồng với MV “Solo" của Jennie phát hành 4 năm trước.

Nguyên nhân cây cầu vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội vắng người qua lại

PHƯƠNG ANH |

Dù đã gần 8 tháng được chính thức đưa vào hoạt động, nhưng cầu vòm thép Linh Đàm vẫn "vô hình" trong mắt người dân.

Thành Thắng Group: Từ lâu đài nghìn tỉ đến khách sạn không phép ở Ninh Bình

Quang Dân |

Đại gia Đỗ Văn Tiến (SN 1964) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Thành Thắng Group - là chủ của lâu đài Thành Thắng, được mệnh danh là công trình nhà ở cao nhất Đông Nam Á. Tập đoàn Thành Thắng cũng là đơn vị xây dựng khách sạn cao cấp 3 sao khi chưa được cấp phép, được Sở Xây dựng Ninh Bình hợp thức hóa cho sai phạm mà Lao Động đã đề cập mới đây.

Công viên rộng hơn 6.000m2 giữa Hà Nội nhếch nhác, hoang tàn

Minh Ánh - Hà Chi |

Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, công viên Bắc Linh Đàm (KĐT Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống cấp trầm trọng. Tháng 4.2022, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, địa phương sẽ tập trung nguồn lực để cải tạo, đầu tư cho dự án này. Tuy nhiên, dù đã hết quý I năm 2023, nhưng việc tu bổ và cải tạo công viên vẫn chưa hề được triển khai.

Gắn biển tuyến phố Đào Hinh: "Gia đình, dòng tộc rất biết ơn và tự hào"

Tô Thế - Việt Lâm |

Hà Nội - Danh nhân Đào Hinh là một cán bộ thời kỳ đầu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Con đường gắn tên ông tại quận Long Biên có độ dài 1.820m. Tại lễ gắn biển tên, gia đình của danh nhân Đào Hinh đã rất xúc động, tự hào.

Khánh Hòa công bố loạt quy hoạch, kêu gọi đầu tư tổng vốn 91.500 tỉ đồng

Hữu Long |

Sáng 2.4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2023. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Rosé (Blackpink) xuất hiện nổi bật trước ngày Jisoo ra mắt solo

THU HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) chiếm lĩnh mạng xã hội với hoạt động tại Mỹ trước một ngày chị cả Blackpink ra mắt solo.

Địch Lệ Nhiệt Ba bị lãng phí nhan sắc, kém nổi bật trước Jisoo (Blackpink)

DƯƠNG HƯƠNG |

Trái ngược với tạo hình “quý cô Dior" đầy ấn tượng ở Đêm hội Weibo, bộ ảnh mới nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba với trang sức Dior nhận nhiều lời chê. “Mỹ nhân tân cương" cũng bị so sánh với nữ đại sứ người châu Á khác là Jisoo (Blackpink).

MV Flower của Jisoo (Blackpink) bị so sánh với MV Solo của Jennie

THU HƯƠNG |

Khán giả cho rằng, MV “Flower” của chị cả Blackpink Jisoo có những cảnh quay tương đồng với MV “Solo" của Jennie phát hành 4 năm trước.