Cú bắt tay đắt giá giữa thời trang xa xỉ và sao Kpop

NGUYỄN ĐẠT |

Sự hợp tác giữa các ngôi sao Kpop và các thương hiệu thời trang cao cấp đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên.

Đầu tháng 5.2024, Stray Kids tạo nên cơn sốt khi trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có tất cả thành viên cùng xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala - bữa tiệc thời trang xa hoa nhất hành tinh trong bộ trang phục từ nhà mốt Tommy Hilfiger.

Stray Kids gây chú ý khi xuất hiện tại Met Gala 2024. Ảnh: Reuters
Stray Kids gây chú ý khi xuất hiện tại Met Gala 2024. Ảnh: Reuters

Thực chất, Stray Kids chỉ là một trong số ngày càng nhiều những ngôi sao Kpop được các thương hiệu hàng xa xỉ hàng đầu thế giới "chọn mặt gửi vàng".

Trước đó, giới hâm mộ thời trang toàn cầu cũng không ít lần xôn xao trước những "phi vụ" hợp tác đình đám: Rosé (Blackpink) trở thành đại sứ thương hiệu của YSL, Jungkook (BTS) làm gương mặt đại diện cho Calvin Klein, hay Jennie (Blackpink) nổi tiếng với biệt danh "Human Chanel" (tạm dịch: "Cây Chanel sống").

Theo thông tin từ SCMP, trong năm ngoái, khoảng 30 ngôi sao K-pop đã được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện mới cho các thương hiệu thời trang đình đám như Versace và Dior.

Trong khi đó, chỉ trong 2 tháng qua, Lisa của Blackpink, Jin của BTS và Karina của Aespa lần lượt được công bố là đại sứ thương hiệu cho Louis Vuitton, Gucci và Prada.

Jin (BTS) và Lisa (Blackpink) trở thành đại sứ thương hiệu của Gucci và Louis Vuitton. Ảnh: Gucci/Louis Vuitton
Jin (BTS) và Lisa (Blackpink) trở thành đại sứ thương hiệu của Gucci và Louis Vuitton. Ảnh: Gucci/Louis Vuitton

Nhà thiết kế Tommy Hilfiger chia sẻ về sự hợp tác với Stray Kids tại Met Gala trước buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York vào tháng này: "Chúng tôi đã đặc biệt tạo ra nhãn hiệu 'Tommy Hilfiger cùng Stray Kids' và họ rất thích, chúng tôi cũng rất thích và tôi nghĩ rằng điều này sẽ đi vào lịch sử như một trong những dự án thú vị nhất mà chúng tôi từng thực hiện."

Nhà thiết kế cũng nhấn mạnh rằng thương hiệu của họ là một trong những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất tại Met Ball nhờ sức ảnh hút của những nam thần tượng đến từ "xứ sở kim chi".

Alison Bringe, Giám đốc tiếp thị tại công ty dữ liệu và công nghệ Launchmetrics, giải thích lý do các thương hiệu xa xỉ ngày càng quan tâm đến các ngôi sao Kpop: "Các nghệ sĩ đã xây dựng được cộng đồng người hâm mộ của riêng mình, vì vậy, khi các thương hiệu làm việc với các ngôi sao Kpop, nhãn hàng không chỉ nhận được sự quan tâm của báo chí về việc hợp tác mà còn có được cộng đồng người theo dõi khổng lồ sẵn có".

“Và vì có những tiếng nói khác nhau ủng hộ các ngôi sao Kpop, điều này đang thúc đẩy một giá trị tác động truyền thông đáng kinh ngạc, cao hơn đáng kể so với các ngôi sao phương Tây", bà Alison nói tiếp.

Cũng theo báo cáo của Launchmetrics về Tuần lễ thời trang nam xuân/hè 2025 tại Paris, Hàn Quốc được xếp hạng là khu vực tạo nên tiếng vang lớn thứ ba, phần lớn nhờ vào sự xuất hiện của các nghệ sĩ Kpop. Các ngôi sao này thường là tâm điểm chú ý tại các sự kiện thời trang lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và giới truyền thông.

Lily, thành viên của nhóm nhạc nữ K-pop NMIXX và là đại sứ thương hiệu cho Loewe, nhấn mạnh mối quan hệ tương hỗ giữa Kpop và thời trang: "Khi nhìn vào những người hâm mộ K-pop, rõ ràng là họ thích các thành viên nhưng họ cũng thích sự hào nhoáng và quyến rũ của thần tượng. Mỗi nhóm nhạc đều có phong cách riêng độc đáo".

Nhóm nhạc NMIXX trở thành đại sứ thương hiệu cho Loewe. Ảnh: X/Loewe
Nhóm nhạc Kpop NMIXX trở thành đại sứ thương hiệu cho Loewe. Ảnh: X/Loewe

"Thời trang rất quan trọng đối với Kpop và Kpop cũng rất quan trọng đối với thời trang", nữ thần tượng khẳng định.

Tuy nhiên, xu hướng hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm. Các ngôi sao Kpop ngày càng có ảnh hưởng lớn trong việc định hình xu hướng thời trang toàn cầu.

Với sức mạnh truyền thông và lượng người hâm mộ khổng lồ, các nghệ sĩ Kpop đang dần trở thành những đại sứ thương hiệu lý tưởng cho các hãng thời trang xa xỉ. Sự kết hợp này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới, đồng thời tạo ra những xu hướng thời trang mới mẻ và độc đáo.

Khi ranh giới giữa âm nhạc và thời trang ngày càng mờ nhạt, có thể dự đoán rằng mối quan hệ giữa Kpop và thời trang xa xỉ sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sáng tạo và đột phá trong cả hai lĩnh vực.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ Kpop kiệt sức vì quá nhiều lễ trao giải âm nhạc

dương hương |

Theo Korea Herald, các nghệ sĩ Kpop ngày càng kiệt sức khi phải đối mặt với áp lực không ngừng nghỉ từ việc tham gia nhiều lễ trao giải âm nhạc.

Hàn Quốc áp dụng AI vào K-pop

Bùi Đức |

Nhiều sản phẩm âm nhạc K-pop đã được các nghệ sĩ sử dụng AI trong quá trình sản xuất và sáng tác.

Vì sao các nhóm K-pop “bản địa hóa” tập trung ở thị trường Hàn Quốc?

An Nhiên |

Gần đây, nhiều nhóm K-pop “bản địa hóa” đang thay đổi chiến lược, quay trở lại hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Nghệ sĩ Kpop kiệt sức vì quá nhiều lễ trao giải âm nhạc

dương hương |

Theo Korea Herald, các nghệ sĩ Kpop ngày càng kiệt sức khi phải đối mặt với áp lực không ngừng nghỉ từ việc tham gia nhiều lễ trao giải âm nhạc.

Hàn Quốc áp dụng AI vào K-pop

Bùi Đức |

Nhiều sản phẩm âm nhạc K-pop đã được các nghệ sĩ sử dụng AI trong quá trình sản xuất và sáng tác.

Vì sao các nhóm K-pop “bản địa hóa” tập trung ở thị trường Hàn Quốc?

An Nhiên |

Gần đây, nhiều nhóm K-pop “bản địa hóa” đang thay đổi chiến lược, quay trở lại hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc.