Phê duyệt khung chính sách bồi thường dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 2 (Km16+000 - Km27+430) thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.

Ngày 5.4, Cổng thông tin Chính phủ cho biết, tại Công văn 218/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 2 (Km16+000 - Km27+430) thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.

UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung khung chính sách dự án trên, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Tiền Giang cùng với UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Trước đó, ngày 24.6.2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.

Theo đó, dự án thành phần 2 (Km16+000 - Km27+430) do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan chủ quản; có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại lý trình khoảng Km23+109 (cách nút giao An Bình khoảng 04 km) thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại lý trình khoảng Km98+950 (cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8 km) thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Dự án thành phần 2 có tổng chiều dài khoảng 11,43 km; trong đó, thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp khoảng 3,81 km và tỉnh Tiền Giang khoảng 7,62 km. Quy mô mặt cắt ngang như sau: Giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế (mỗi làn xe rộng 3,5 m) với chiều rộng nền đường là 17 m, vận tốc khai thác 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe cao tốc (mỗi làn xe rộng 3,75 m) với chiều rộng nền đường là 24,75 m, vận tốc khai thác là 100 km/h.

Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 2.246 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 398 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2022-2027.

Cũng trong ngày 5.4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký công văn 217/TTg-CN phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Nam Định chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách Dự án nêu trên; cùng với UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Dự án được đầu tư nhằm kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có.

Theo phương án được phê duyệt, cầu vượt sông Đáy có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,3 km, mặt cắt ngang là 17,5 m. Phần đường dẫn có chiều dài khoảng 0,7 km, bề rộng nền đường 17 m.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.450 tỉ đồng. Trong đó, khoảng 1.100 tỉ đồng lấy từ ngân sách Trung ương từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Phần còn lại được bố trí từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Bố trí vốn đối ứng dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

PHẠM ĐÔNG |

Chính phủ thống nhất chủ trương Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có trách nhiệm tự cân đối, bố trí số vốn đối ứng còn lại để tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Gỡ vướng vật liệu san lấp trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho phép tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn, tránh lãng phí

PHẠM ĐÔNG |

Thường trực Chính phủ yêu cầu quy mô đường cao tốc phải có quy mô tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh lãng phí, khó khăn khi đầu tư mở rộng.

Sự thật về NutriZabet: Bóc mẽ những mạo nhận về chất lượng, chứng chỉ

Nhóm PV |

Nhằm tăng uy tín cho sản phẩm NutriZabet - vốn chỉ là thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh - ông Nguyễn Văn Tâm và hệ thống bán hàng đã liên tục hạ thấp tác dụng của thuốc tây, đồng thời cung cấp cho bệnh nhân nhiều thông tin giả mạo.

Metro số 1 đứng trước nguy cơ thiếu nhân sự vận hành, bị khiếu kiện

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh - Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp hoàn thành nhưng đứng trước nguy cơ thiếu nhân sự vận hành, bị nhà thầu khiếu kiện. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc công ty vận hành Metro số 1 hết kinh phí hoạt động nhưng gần 2 năm qua chưa được giải quyết.

Bắt quả tang một phóng viên cưỡng đoạt 100 triệu đồng của doanh nghiệp

PV |

Điện Biên - Công an TP Điện Biên Phủ vừa bắt quả tang 1 phóng viên về hành vi cưỡng đoạt tài sản khi đang nhận 100 triệu đồng của doanh nghiệp.

Việt Nam cập nhật về tàu Hải Dương Địa chất 4 của Trung Quốc ở Biển Đông

Thanh Hà |

Các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam cho biết, tàu Hải Dương Địa chất 4 đã rời vùng biển của Việt Nam.

Tuyển Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Chi Trần |

Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 95 trong bảng xếp hạng thế giới tháng Ba do FIFA công bố.