Đồng Tháp dẫn đầu ĐBSCL chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính

Lâm Điền |

Với việc tăng 4 hạng so với năm 2022, tỉnh Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023.

Ngày 17.4, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận, tỉnh Đồng Tháp dẫn đầu khu vực ĐBSCL về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS).

Quang cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tiếp công dân giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lâm Điền
Quang cảnh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tiếp công dân giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Trúc Linh

Số liệu này được Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chính thức công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tổ chức vào sáng ngày 17.4, tại Hà Nội.

Sau khi phân tích các nguyên nhân vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bắt tay chia sẻ với đại diện doanh nghiệp và đưa ra lộ trình khắc phục rất cụ thể. Ảnh: Trúc Linh
Sau khi phân tích các nguyên nhân vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bắt tay chia sẻ với đại diện doanh nghiệp và đưa ra lộ trình khắc phục rất cụ thể. Ảnh: Trúc Linh

Theo đó, năm 2023, SIPAS tỉnh Đồng Tháp đạt 84,90% (tăng 4,37% so với năm 2022), xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp hạng nhất trong khu vực ĐBSCL (tăng 04 hạng so với năm 2022).

Bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp
Bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

Trong đó, mức độ hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách đạt 84,88% (xếp hạng 14/63 tỉnh, thành); mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công đạt 84,94% (xếp hạng 15/63 tỉnh, thành).

Lâm Điền
TIN LIÊN QUAN

Nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hải quan

TRÍ MINH |

Ngày 11.12, thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa cho biết về một số nội dung chính trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030. Đáng chú ý trong đó, cơ quan chức năng hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính

Ái Vân |

Việc triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Nghĩa làm việc… nhân

NHÓM PV ĐBSCL |

“Tôi nay đã 70 tuổi nhưng lần đầu tiên “mắt thấy tai nghe” ông Chủ tịch tỉnh đến tận nơi, ân cần lắng nghe người dân phản ánh để “gỡ rối” và sẵn sàng xin lỗi khi cấp dưới của mình gây ra phiền hà”, ông Nguyễn Phước Thiện (phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ về Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khai sinh và trực tiếp thực hiện mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hành chính” tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Tháp.

Vẫn đang khắc phục sai phạm tại dự án Mường Thanh Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Trong tổng số 121 căn hộ khách sạn sở hữu 50 năm bị bán thành chung cư sở hữu lâu dài trái quy định, chủ đầu tư dự án Mường Thanh Bắc Ninh đang tiến hành đàm phán, mua lại 38 căn hộ còn lại.

Hình ảnh 2 tuyến đường trọng điểm sẽ được Hà Nội mở rộng trong năm 2024

Vĩnh Hoàng |

Trong năm 2024, TP Hà Nội sẽ triển khai xây dựng nhiều công trình giao thông, trong đó có xây dựng, mở rộng 2 dự án giao thông quan trọng tại quận Thanh Xuân.

Băng núi, vượt sông trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tuyên Quang

Nguyễn Tùng |

Hơn 13 km đường Hồ Chí Minh băng núi, vượt sông Lô đoạn qua tỉnh Tuyên Quang đưa vào sử dụng đã giúp phát triển kinh tế xã hội, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Khoảnh khắc đối tượng lái ôtô xông vào cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Tô Thế |

Rạng sáng ngày 18.4, Phòng Cảnh sát hình sự và Đội hình sự Công an Thành phố Hà Tĩnh, Công an Can Lộc đã bắt giữ Nguyễn Minh Toàn - đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng ngày 17.4.

Cháy lớn siêu thị điện máy ở Sơn La

Thuỳ Trang |

Sơn La - Vụ cháy lớn vừa xảy ra tại một siêu thị điện máy ở huyện Phù Yên.

Nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp về thủ tục hải quan

TRÍ MINH |

Ngày 11.12, thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa cho biết về một số nội dung chính trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030. Đáng chú ý trong đó, cơ quan chức năng hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính

Ái Vân |

Việc triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Nghĩa làm việc… nhân

NHÓM PV ĐBSCL |

“Tôi nay đã 70 tuổi nhưng lần đầu tiên “mắt thấy tai nghe” ông Chủ tịch tỉnh đến tận nơi, ân cần lắng nghe người dân phản ánh để “gỡ rối” và sẵn sàng xin lỗi khi cấp dưới của mình gây ra phiền hà”, ông Nguyễn Phước Thiện (phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ về Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khai sinh và trực tiếp thực hiện mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hành chính” tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Tháp.