Hàng Việt Nam trong hợp tác xúc tiến đầu tư Hà Nội - Nghệ An 2023

Đại Quang |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023” vừa được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 27-29.10.

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp bố trí 60 gian hàng trên tuyến phố đi bộ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch của TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Gần 1.000 sản phẩm là hàng hóa tại các gian hàng là những đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực, ấn phẩm đầu tư, du lịch...

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Minh cho biết, với mong muốn chương trình sẽ trở thành sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thường niên và uy tín, được đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp đón nhận. Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội luôn nỗ lực phối hợp, tìm kiếm các giải pháp, tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư, trở thành cầu nối giao thương, quảng bá giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các điểm du lịch đến với đồng bào cả nước, các đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề của hai địa phương và các tỉnh, thành.

Hàng Việt được quảng bá tại Chương trình. Ảnh Quỳnh Phan
Hàng Việt được quảng bá tại chương trình. Ảnh: Quỳnh Phan

“Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu về cơ hội hợp tác đầu tư, tiềm năng thế mạnh, hình ảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP của TP Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành liên quan; giúp người tiêu dùng và du khách tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, kích cầu tiêu dùng nội địa góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - ông Minh nói.

Tại chương trình, các sản phẩm, đặc sản mang hương vị đặc trưng của núi rừng và miền biển xứ Nghệ được trưng bày, giới thiệu như trà sen, các sản phẩm sấy từ sen, trà hoa vàng Quế Phong, nước mắm Cửa Hội, giò me Nam Nghĩa, bò giàng Kỳ Sơn, tinh bột nghệ, sản phẩm sữa hạt, rau củ sấy, thủ công mỹ nghệ, tinh dầu... Các đặc sản, sản phẩm của Thủ đô Hà Nội như: gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tơ tằm Vạn Phúc… và nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành sông Hồng và khu vực Bắc Trung Bộ.

Đại Quang
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch nội đô TPHCM dịp cuối năm

Thanh Thanh |

Thời điểm cuối năm 2023, các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở TPHCM đẩy mạnh phát triển tour du lịch nội đô mới lạ. Đồng thời, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng để kích cầu thị trường cũng như thu hút du khách trong và ngoài nước.

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Linh Nguyên |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ, đồng thời qua đó vận động đoàn viên, CNVCLĐ phối hợp tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp, nhà sản xuất theo quy định, LĐLĐ Thành phố Hà Nội có những giải pháp cụ thể, thiết thực. Triển khai Cuộc vận động trong các cấp CĐ Thủ đô năm 2023, LĐLĐ Thành phố Hà Nội nêu rõ yêu cầu các cấp CĐ cổ vũ, động viên và tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích.

Hiệu quả thực tế khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam

PV |

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Vụ bắt ông Đỗ Thắng Hải: Bất thường cấp phép xăng dầu của Xuyên Việt Oil

Anh Tuấn |

Báo cáo của các thương nhân đầu mối gửi hằng năm đã thể hiện hành vi vi phạm nhưng một số vụ, cục thuộc Bộ Công Thương chưa kịp thời kiểm tra, rà soát, chậm kiến nghị người có thẩm quyền xử lý.

Kỳ công trang trí hang đá khổng lồ trước thềm Giáng sinh ở Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Trước đêm Giáng sinh 2023 sắp tới gần, nhiều giáo xứ trên trên địa bàn huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) trang hoàng kỳ công, đẹp lộng lẫy để phục vụ người dân đến chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc Noel ý nghĩa.

Á hậu Ngọc Hằng kể gặp tình huống khó ở chung kết Hoa hậu Liên lục địa

NHÓM PV |

Lê Nguyễn Ngọc Hằng vừa xuất sắc trở thành Á hậu 2 của Hoa hậu Liên lục địa 2023. Trong buổi trò chuyện cùng báo Lao Động, người đẹp sinh năm 2003 đã tiết lộ về việc chuẩn bị trước cho tình huống gặp phải ở đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Đăng kiểm tại TPHCM tăng nhiệt, có trạm đã vượt 100% công suất

LÂM ANH - ANH TÚ |

Các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đang tăng nhiệt khi lượng xe đến đăng kiểm ngày càng tăng. Hiện đã có trung tâm kiểm định vượt công suất, bắt đầu tăng ca để phục vụ người dân.

Dự kiến thêm nhiều chứng chỉ được miễn thi tốt nghiệp, thí sinh vui mừng

Tuyết Anh |

Thông tin liên quan đến ki thi tốt nghiệp THPT 2024 đang nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh.

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch nội đô TPHCM dịp cuối năm

Thanh Thanh |

Thời điểm cuối năm 2023, các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở TPHCM đẩy mạnh phát triển tour du lịch nội đô mới lạ. Đồng thời, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng để kích cầu thị trường cũng như thu hút du khách trong và ngoài nước.

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Linh Nguyên |

Tự hào hàng Việt Nam - Để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ, đồng thời qua đó vận động đoàn viên, CNVCLĐ phối hợp tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp, nhà sản xuất theo quy định, LĐLĐ Thành phố Hà Nội có những giải pháp cụ thể, thiết thực. Triển khai Cuộc vận động trong các cấp CĐ Thủ đô năm 2023, LĐLĐ Thành phố Hà Nội nêu rõ yêu cầu các cấp CĐ cổ vũ, động viên và tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích.

Hiệu quả thực tế khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam

PV |

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.