Bộ đôi Hyundai Elantra và Tucson 2019 ra mắt khách hàng Việt

Trần Thắng |

Hyundai Elantra và Tucson 2019 đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến tiện nghi. Elantra 2019 có giá bán lẻ khuyến nghị từ 580 triệu đồng và Tucson có giá từ 799 triệu đồng.

Thế hệ thứ 3 của Tucson và thế hệ thứ 6 của Elantra được giới thiệu tại Việt Nam năm 2015 và 2016 luôn nhận được sự tin cậy của số đông người tiêu dùng. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2019, đã có 2.489 xe Elantra và 2.353 xe Tucson đến tay người tiêu dùng. Với phiên bản 2019 được nâng cấp (Facelift) về thiết kế và công nghệ, hai mẫu xe hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn về chất lượng và sự tin tưởng của khách hàng.

Về tổng thể, Elantra 2019 sở hữu kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1450 (mm), dài hơn 50 mm. Cùng chiều dài cơ sở 2.700 (mm), đem đến một không gian nội thất rộng rãi phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Phiên bản nâng cấp của Elantra 2019 nổi bật với ngoại hình được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”, đậm chất thể thao và cá tính hơn. Không chỉ thay đổi thiết kế phần đầu xe mà phía đuôi xe cũng được Hyundai làm lại chỉn chu hơn với tinh thần chung của ngôn ngữ “Sensual Sportiness”.

 

Elantra 2019 Facelift tiếp tục sở hữu không gian nội thất tuân thủ theo triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) của Hyundai với một giao diện thân thiện, dễ sử dụng được thể hiện qua sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong xe.

Các chi tiết được thiết kế lại bao gồm bảng đồng hồ mới, các cửa thông gió, cụm điều khiển cho điều hòa nhiệt độ và khay chứa đồ. Elantra được trang bị thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, sưởi vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch tích hợp Apple Carplay.

Hyundai Elantra 2019 tiếp tục cung cấp 2 sự lựa chọn về động cơ, nhưng nay đã được tinh chỉnh để tăng độ bền, độ êm ái cũng như giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong đó, động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Tiếp theo la động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 154.5 Nm tại 4.850 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Elantra 2019 được bổ sung thêm 1 chế độ vận hành Smart (thông minh) trong hệ thống lái Drive Mode bên cạnh 3 chế độ vận hành trước là Eco, Normal và Sport. Ngoài ra, mẫu sedan mới này còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS giống với Elantra Sport với bánh răng và tỉ số truyền biến thiên theo tốc độ.

Ngoài các phiên bản tiêu chuẩn Elantra mới cùng có phiên bản thể thao Elantra Sport cá tính hơn với những thay đổi ngoại thất, nội thất cũng như khả năng vận hành. Điểm khác biệt bên ngoài của Elantra Sport chính là bộ bodykit thể thao với những điểm thay đổi như: lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, ốp hông to bản, cơ bắp hơn, cánh đuôi gió gắn trên cốp và bộ đôi ống xả thể thao được tạo hình phá cách. Elantra Sport được cung cấp năng lượng từ động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm trong dải vòng tua 1.500 - 4.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Hyundai Elantra 2019 được phân phối với 4 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen, trắng, đỏ, bạc, cát và vàng be. Xe có giá bán 580 triệu đồng đến 769 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Hyundai Tucson 2019 vẫn được thừa hưởng những nét đặc trưng của bản tiền nhiệm với thiết kế lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille. Kích thước xe giữ nguyên ở mức 4.480x1.850x1.665mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

 

Tucson 2019 Facelift sở hữu các cụm đèn kiểu dáng sắc nhọn kéo tới hai góc kết thúc của lưới tản nhiệt. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh sắc sảo và cứng cáp hơn với 4 thanh ngang mạ chrome đặt song song. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên. Ở phía sau, đèn hậu công nghệ LED được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, cặp đèn phản quang được đẩy lên cao hơn, đặt đối xứng qua biển số.

Hyundai Tucson 2019 sở hữu một không gian nội thất thiết kế mới sang trọng và tinh tế hơn với các đường gân mạnh mẽ cùng vật liệu cao cấp được ứng dụng nguyên lý thiết kế HMI.

Bên cạnh những trang bị tiện nghi thừa hưởng từ bản tiền nhiệm như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện tự động, đèn tự động,…Tucson được trang bị thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM.

Tucson 2019 Facelift tiếp tục sử dụng 3 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Tiếp theo là phiên bản sử dụng động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Lựa chọn thứ 3 là động cơ xăng Nu 2.0L MPI, cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal - Sport.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC...

Tại Việt Nam, Tucson 2019 được Hyundai Thành Công phân phối trên toàn quốc với 4 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen, trắng, đỏ, bạc, cát và vàng be cùng giá bán từ 799 đến 940 triệu đồng tùy phiên bản.

Trần Thắng
TIN LIÊN QUAN

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Phố cây cảnh vắng khách, sức mua chỉ bằng 30% so với năm ngoái

Thiện Nhân - Thùy Dương |

Theo nhiều nhà vườn, năm nay cây cảnh được giá nhưng tiêu thụ chậm hơn mọi năm, sức mua của người dân chỉ khoảng 30% so với năm ngoài.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.