Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quảng bá để thu hút du khách quốc tế

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu -  Thành công với lượng khách nội địa lớn trong thời gian vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang nỗ lực với nhiều phương pháp quảng bá hình ảnh nhằm khôi phục thị trường khách quốc tế, thu hút du khách đến với du lịch địa phương.

Vắng bóng du khách quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi mở lại hoạt động du lịch do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thị trường du lịch nội địa đã phục hồi ấn tượng và đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên đối với du lịch quốc tế thì vẫn tăng trưởng chậm.

Cụ thể, đến đầu tháng 8.2022, du lịch nội địa đã phục vụ gần 80 triệu lượt khách, vượt 19,8 triệu so với mục tiêu cả năm 2022 và tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019. Còn khách quốc tế đến nước ta chỉ đạt hơn 1,44 triệu lượt, giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù đã có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhưng chưa đạt như kỳ vọng và vẫn còn rất ít so với trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, số liệu từ Sở Du lịch tỉnh cho thấy, lượng khách là người nước ngoài lưu trú 8 tháng đầu năm 2022 ước tính khoảng 120.446 lượt. Tuy nhiên, đa phần là người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam đến địa phương nghỉ dưỡng cuối tuần, còn khách du lịch thuần túy thì gần như chưa có nhiều.

Theo Sở Du lịch, tình hình này do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như ảnh hưởng COVID-19 kéo dài làm kinh tế khó khăn, nhiều nước có chỉ số lạm phát cao... khiến du khách quốc tế thắt chặt chi tiêu du lịch. Đồng thời, một lượng lớn khách truyền thống của Việt Nam là Trung Quốc và Nga vẫn vắng bóng do chiến sự quốc tế, chính sách phòng chống dịch...

Quảng bá hình ảnh để thu hút du khách quốc tế

Để khôi phục và phát triển ngành du lịch, nhất là tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch đang thực hiện chiến dịch truyền thông có định hướng, kích cầu du lịch đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá kết nối tới thị trường khách quốc tế mục tiêu cùng hàng loạt giải pháp khác.

Để đồng hành cùng chủ trương chung, Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy nhiều hoạt động quảng bá nhằm khôi phục thị trường quốc tế.

Cụ thể, địa phương vừa tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2022, kỳ vọng mở ra cơ hội nối lại thị trường du lịch quốc tế. Gian hàng quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tại ITE HCMC ghi nhận 18 doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, dịch vụ cùng tham gia. Qua đó, thu hút trên 8.000 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại địa phương.

Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang xem xét hàng loạt các chương trình quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Cụ thể như giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài; phê duyệt kế hoạch quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh trên màn hình led và bảng quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất; giao Sở Du lịch kết nối các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lớn và Hiệp hội Du lịch tỉnh và tham mưu UBND tỉnh trong việc quảng bá du lịch địa phương trên kênh CNN (Mỹ); tiếp đón đoàn famtrip Ấn Độ khảo sát các điểm đến trên địa bàn...

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu hết sức chú trọng trong công tác quảng bá hình ảnh nhằm tiếp cận, thu hút khách quốc tế đến địa phương du lịch, nghỉ dưỡng. Địa phương cũng đang kết nối với TPHCM đón tiếp đoàn khảo sát đến từ Mỹ và Australia, thúc đẩy xây dựng các tour thu hút khách từ 2 thị trường trên vào tỉnh.

Cùng với các hoạt động quảng bá, Sở Du lịch cũng đã trình UBND tỉnh kế hoạch tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực có yếu tố quốc tế với sự tham gia của đại diện lãnh sự quán tại TPHCM và các chương trình, sự kiện khác tại địa phương.

“Hy vọng các khâu kết nối tiến triển tốt sẽ giúp tăng thêm cơ cấu nguồn khách, mở ra hành trình mới trong đón khách du lịch quốc tế đến địa phương cho năm 2023 và những năm tiếp theo”, ông Trịnh Hàng nói.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Để du lịch Việt Nam không lép vế trên sân nhà

Huyền Châu |

Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình.

Hợp tác liên vùng để vực dậy ngành du lịch

Hương Mai |

Tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh ĐBSCL, nhiều ý kiến cho rằng, việc liên kết du lịch giữa các địa phương là một trong những giải pháp quan trọng để khai thác hiệu quả du lịch khu vực nói riêng và phát triển du lịch Việt Nam nói chung.

Du lịch MICE và Wellness - hướng đi mới cho du lịch Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận - MICE (du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện) và du lịch Wellness (kết hợp điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe) là loại hình du lịch mới nhưng đang phát triển nhanh. Tỉnh Bình Thuận cũng xác định đây là chiến lược và hướng đi mới, kỳ vọng đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới trong tương lai.

Du lịch cuối năm: Cơ hội "vàng" hút khách, doanh nghiệp tăng tốc chuẩn bị

Thanh Chân |

TPHCM - Theo dự báo, thị trường du lịch những tháng cuối năm tiếp tục bùng nổ. Hiện các doanh nghiệp ở TPHCM tất bật chuẩn bị và đầu tư mới các sản phẩm du lịch cho giai đoạn cuối năm.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Để du lịch Việt Nam không lép vế trên sân nhà

Huyền Châu |

Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình.

Hợp tác liên vùng để vực dậy ngành du lịch

Hương Mai |

Tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh ĐBSCL, nhiều ý kiến cho rằng, việc liên kết du lịch giữa các địa phương là một trong những giải pháp quan trọng để khai thác hiệu quả du lịch khu vực nói riêng và phát triển du lịch Việt Nam nói chung.

Du lịch MICE và Wellness - hướng đi mới cho du lịch Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận - MICE (du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện) và du lịch Wellness (kết hợp điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe) là loại hình du lịch mới nhưng đang phát triển nhanh. Tỉnh Bình Thuận cũng xác định đây là chiến lược và hướng đi mới, kỳ vọng đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới trong tương lai.

Du lịch cuối năm: Cơ hội "vàng" hút khách, doanh nghiệp tăng tốc chuẩn bị

Thanh Chân |

TPHCM - Theo dự báo, thị trường du lịch những tháng cuối năm tiếp tục bùng nổ. Hiện các doanh nghiệp ở TPHCM tất bật chuẩn bị và đầu tư mới các sản phẩm du lịch cho giai đoạn cuối năm.