Akio Watanabe, 51 tuổi, chủ cửa hàng kẹo 120 tuổi Kintaroame Honten ở Nhật Bản đã tạo ra sản phẩm với hình minh họa trên trang web của Bộ Y tế - Amabie - nhân vật phổ biến trên mạng xã hội như một vật may mắn để ngăn chặn đại dịch COVID-19.
Amabei, hay còn gọi là “yokai”- là một nhóm các linh hồn siêu nhiên nổi tiếng trong truyện cổ Nhật Bản. Nó trở nên phổ biến sau khi COVID-19 xuất hiện ở Nhật Bản và được Bộ Y tế sử dụng như một biểu tượng để chống virus.
Cửa hàng Kintaroame Honten đã bán 10.000 túi kẹo, mỗi túi có 10 viên, kể từ khi dịch bệnh xảy ra. Những viên kẹo được đánh giá là rất “tinh tế” và “dễ thương”. Nhiều khách hàng đã mua chúng để gửi đến bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.
“Mặc dù kẹo rõ ràng không phải là thuốc, nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ giữ nó bên mình như bùa may mắn trong đại dịch này” - Mainichi dẫn lời ông Watanabe.
Theo trang Worldometers, tính đến 10h sáng nay, Nhật Bản ghi nhận 15.663 ca mắc và 607 ca tử vong vì COVID-19.