Sử dụng Omega 3 hợp lý

VY VY (Theo HEALTHLINE) |

Axit béo Omega 3 là một trong những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ. Vậy sử dụng Omega 3 như thế nào là hợp lý?

Omega 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Mọi người cần bổ sung Omega 3 vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được. Có 3 loại axit béo omega 3 phổ biến nhất đó là Eicosapentaenoic axit (EPA), Docosahexaenoic ( DHA) và Alpha lipoic acid (ALA).

Hiện tại chưa có bất cứ một quy chuẩn nào về việc nên bổ sung bao nhiêu Omega 3 mỗi ngày. Các tổ chức y tế đưa ra các con số khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Nhìn chung, các tổ chức y tế đều đưa ra lời khuyên nên dùng tối thiểu 250 - 500mg mỗi ngày kết hợp giữa EPA và DHA cho người trưởng thành để duy trì sức khỏe tổng thể.

Tuỳ thuộc vào thể trạng của mỗi người và mỗi độ tuổi sẽ cần một lượng Omega 3 nhất định:

Người bị bệnh tim mạch: Theo một nghiên cứu đã thực hiện với 11.000 đối tượng có sử dụng kết hợp EPA và DHA 850mg/ngày trong 3,5 năm, khoảng 25% số này đã giảm các cơn đau tim và giảm 45% tỉ lệ tử vong đột ngột.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người mắc bệnh động mạch vành nên bổ sung kết hợp 1.000mg EPA và DHA mỗi ngày, trong khi những người có chỉ số triglyceride cao (chất béo trung tính) cần 2000-4000mg/ ngày.

Người bị bệnh trầm cảm, lo âu: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, dùng Omega 3 liều cao, từ 200- 2,200 mg/ngày có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo âu.

Đối với các trường hợp bị rối loạn tâm thần, tâm trạng thì nên bổ sung lượng EPA cao hơn DHA.

Người bị ung thư: Hấp thụ nhiều Omega 3 hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết.

Đối với trẻ em và phụ nữ đang mang thai: Omega 3 rất quan trọng, đặc biệt là DHA. DHA đóng vai trò rất quan trọng cho phụ nữ trước, trong và cả sau thời kỳ mang thai. Ngoài liều lượng DHA mà bạn thường xuyên bổ sung, khi mang thai và cho con bú bạn cần bổ sung thêm 200mg DHA mỗi ngày. Các tổ chức y tế khuyến cáo nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bổ sung từ 50-100mg kết hợp EPA và DHA mỗi ngày.

VY VY (Theo HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Những loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

Hữu Thi (Theo Power breath) |

Cùng với việc áp dụng các thói quen tốt như không hút thuốc, tập thể dục và giảm thiểu tiếp xúc với ô nhiễm không khí thì việc lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho lá phổi được khỏe mạnh.

Những lợi ích bất ngờ của omega 3 đối với da và tóc

Trần Linh (theo Healthline) |

Omega 3 là một trong những chất dinh dưỡng được được sử dụng nhiều vì rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là chăm sóc da và tóc.

Những công dụng tuyệt vời của sản phẩm omega 3 6 9 q10

Hiền Ngân |

Sản phẩm Omega 3 6 9 Q10 được biết đến là một trong sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe gồm những thành phần như: Sữa bột (50-55%), Whey Protein, Non dairy Creamer, các loại Vitamin A, B6, K, D cùng các khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt trong sản phẩm có bổ sung các dưỡng chất Omega 3 6 9, Coenzyme.

Giáo viên bối rối khi đọc tên nguyên tố hóa học theo SGK mới

Tường Vân - Trà My |

Không chỉ học sinh, nhiều giáo viên cũng cảm thấy bối khi không thể đọc nổi tên các nguyên tố hóa học sách giáo khoa mới hiện nay. 

Tuyển futsal Việt Nam cần thay đổi nhiều điều sau trận thua đậm Iran

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Diego Giustozzi thừa nhận, đội tuyển futsal Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp những đội futsal hàng đầu châu lục.

Đường ống khí đốt Nord Stream cần phải sửa chữa như thế nào?

Thanh Hà |

Để sửa chữa Nord Stream, trước tiên cần xác định mức độ thiệt hại. Khi đó, khó khăn mới thực sự bắt đầu.

Xác minh lãnh đạo kế toán bệnh viện ở Khánh Hòa ăn chặn tiền quỹ dự phòng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Thanh tra ngành y tế đang xác minh nội dung tố cáo một lãnh đạo kế toán của Bệnh viện Y học cổ truyền, phục hồi chức năng, ăn chặn tiền quỹ dự phòng tăng lương, dẫn đến chậm trễ chi lương hàng tháng cho người lao động.

Số ca mắc COVID-19 mới tăng, 2 F0 tử vong tại Bến Tre và Hà Nội

Thùy Linh |

Tối 4.10, Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận được tại các tỉnh thành trên cả nước là 1.020 ca, tăng 224 ca so với hôm qua (796 ca). Hôm nay, ghi nhận 2 F0 tử vong tại Bến Tre và Hà Nội. 

Những loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

Hữu Thi (Theo Power breath) |

Cùng với việc áp dụng các thói quen tốt như không hút thuốc, tập thể dục và giảm thiểu tiếp xúc với ô nhiễm không khí thì việc lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho lá phổi được khỏe mạnh.

Những lợi ích bất ngờ của omega 3 đối với da và tóc

Trần Linh (theo Healthline) |

Omega 3 là một trong những chất dinh dưỡng được được sử dụng nhiều vì rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là chăm sóc da và tóc.

Những công dụng tuyệt vời của sản phẩm omega 3 6 9 q10

Hiền Ngân |

Sản phẩm Omega 3 6 9 Q10 được biết đến là một trong sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe gồm những thành phần như: Sữa bột (50-55%), Whey Protein, Non dairy Creamer, các loại Vitamin A, B6, K, D cùng các khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt trong sản phẩm có bổ sung các dưỡng chất Omega 3 6 9, Coenzyme.