Phải sửa đường quốc lộ “ổ voi” đạt chất lượng

LÊ THANH PHONG |

Sau khi báo chí phản ánh về tuyến đường quốc lộ ổ voi đi qua Phú Yên, Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hoàng Khánh - Phó phòng điều hành dự án 2, thời gian 7 ngày kể từ ngày 16.12.2018 để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân.

BQL dự án Thăng Long nghiêm khắc phê bình ông Vũ Ngọc Dương - Phó Giám đốc BQL dự án Thăng Long và ông Nguyễn Minh Lương - Trưởng phòng điều hành dự án 2 - do chưa chỉ đạo quyết liệt việc sửa chữa hư hỏng mặt quốc lộ 1 qua Phú Yên.

Đây là cú “xuống tay” của lãnh đạo BQL dự án Thăng Long đối với cấp dưới. Còn trách nhiệm của lãnh đạo thì sao?

Trong quá trình cấp dưới làm việc, và thực tế tuyến đường hư hỏng kinh khủng như vậy, lãnh đạo Ban không thể không biết. Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ VN, trên chiều dài 123km của quốc lộ 1 qua Phú Yên có đến hơn 5.200 “ổ gà”, “ổ voi” với diện tích mặt đường hư hỏng hơn 10.000m2, như vậy lãnh đạo Ban phải biết, nhưng không làm tròn trách nhiệm ngay từ đầu, hậu quả thì đã rõ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã phát biểu: “Tôi phải dùng từ vô cảm ở đây. Các anh đã vô cảm khi để “ổ gà”, “ổ voi” như vậy. Thử hỏi các cán bộ của các anh đi trên đường mà có vấn đề gì thì có chịu được không, trong khi ở đây lại đầy “ổ gà”, “ổ voi” như thế”. Hãy chờ Bộ GTVT có câu trả lời về trách nhiệm của lãnh đạo BQL dự án Thăng Long.

Thực ra, người dân cũng không quan tâm đến việc BQL đình chỉ ai đó 7 ngày, kiểm điểm nghiêm khắc cán bộ, vì đó là chuyện riêng của một đơn vị. Điều mà dân cần là con đường phải được sửa chữa nhanh chóng, đạt chất lượng, bảo đảm an toàn.

Cùng với kiểm điểm cán bộ, BQL dự án Thăng Long còn đề nghị Bộ GTVT cấm cửa 6 nhà thầu chây ỳ, không thực hiện trách nhiệm sửa chữa khi công trình xảy ra hư hỏng, xuất hiện ổ gà trong thời gian bảo hành. Đó cũng là việc riêng của Ban, không liên quan tới dân, vì trách nhiệm chọn nhà thầu là của Ban, nói nhà thầu không nghe là do “uy tín” của Ban, hãy xem lại vì sao một BQL dự án mà nói nhà thầu không nghe.

Những động thái đình chỉ công tác, kiểm điểm cán bộ, đề nghị cấm cửa nhà thầu chỉ là xoa dịu dư luận nếu như việc chính là tuyến đường không được sửa chữa đàng hoàng.

Tiếp theo là làm rõ vì sao mở rộng tuyến đường này với mức đầu tư 4.300 tỉ đồng lại hư hỏng nặng nề như vậy, vì sao các nhà thầu chây ỳ không chịu sửa chữa để xảy ra tai nạn, trong đó có tai nạn chết người?

LÊ THANH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Đâu là nguyên nhân gây nên "ổ gà, ổ voi"?

ĐỖ VẠN |

Có phải mưa và phương tiện tăng đột biến là những yếu tố làm nên sự hiện diện trở lại của hàng chục “ổ voi, ổ gà” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Phải xây... mái che cho cao tốc 34.500 tỉ đồng

LÊ THANH PHONG |

Sau đợt mưa lớn mấy ngày qua, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều “ổ gà”.

Những cao tốc nghìn tỉ mới xong đã hỏng

LA |

Vụ cao tốc đầu tư 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe toàn tuyến chưa lâu đã có nhiều hỏng hóc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, đây không phải là tuyến cao tốc nghìn tỉ đầu tiên mới xong đã hỏng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Đâu là nguyên nhân gây nên "ổ gà, ổ voi"?

ĐỖ VẠN |

Có phải mưa và phương tiện tăng đột biến là những yếu tố làm nên sự hiện diện trở lại của hàng chục “ổ voi, ổ gà” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Phải xây... mái che cho cao tốc 34.500 tỉ đồng

LÊ THANH PHONG |

Sau đợt mưa lớn mấy ngày qua, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều “ổ gà”.

Những cao tốc nghìn tỉ mới xong đã hỏng

LA |

Vụ cao tốc đầu tư 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe toàn tuyến chưa lâu đã có nhiều hỏng hóc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, đây không phải là tuyến cao tốc nghìn tỉ đầu tiên mới xong đã hỏng.