Manulife phải giải quyết hơn 2.000 hợp đồng còn lại công bằng và đúng luật

Lê Thanh Phong |

Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận các đơn kiến nghị tố cáo của khách hàng.

Chiều 3.6, bên hành lang họp báo Chính phủ, trao đổi với Lao Động, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỉ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại.

Trong thời gian qua, Manulife xử lý hồ sơ và hoàn trả 800 tỉ đồng cho khách hàng là đáng ghi nhận, còn hơn 2.000 trường hợp khiếu nại, cần phải giải quyết minh bạch, công bằng và đúng luật.

Nhưng muốn giải quyết vụ khiếu nại này hiệu quả, ngoài trách nhiệm của doanh nghiệp, cần có sự hợp tác từ phía khách hàng. Trung tướng Tô Ân Xô nói rõ, các cơ quan chức năng cũng đã đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo trong vụ việc này trực tiếp đến điểm tiếp nhận của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người gây mất trật tự. Nghiêm cấm cá nhân có liên quan lôi kéo tụ tập gây mất an ninh.

Khách hàng cứ đến điểm tiếp nhận của Manulife, hai bên căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết để giải quyết khiếu nại. Nếu không tìm được tiếng nói chung thì ra tòa, đó là thái độ ứng xử văn minh, tích cực, không làm rối loạn xã hội bằng các hình thức tập trung đông người.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng nêu rõ: "Bộ Công an giao công an các địa phương phối hợp Manulife tổ chức liên quan đảm bảo an ninh trật tự tại những điểm nhận đơn".

Còn 2.507 trường hợp khiếu nại, đây là quan hệ dân sự, có hợp đồng để làm căn cứ giải quyết giữa hai bên, có tòa án để giải quyết tranh chấp mà hai bên không thỏa thuận được. Cho nên, những khách hàng có liên quan cần hết sức bình tĩnh.

Các vụ thưa kiện giữa khách hàng và Manulife xảy ra thời gian qua rất phức tạp vì còn liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Công an đã tiếp nhận và xử lý 579 đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Sự cố vừa qua của SCB đã biến nhiều đối tác trở thành nạn nhân, trong đó có Manulife, và tất nhiên kéo theo khách hàng của hãng bảo hiểm này.

Đây cũng là bài học cho nhiều người khi tiếp cận với hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Đó là cân nhắc cẩn thận, có sự hỗ trợ tư vấn xác đáng của người có chuyên môn trước khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm. Đừng nghe lời ngon ngọt của nhân viên ngân hàng mà nhắm mắt đưa chân, họ kiếm "hoa hồng" còn khách hàng "sống chết mặc bay".

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng, Manulife đã hoàn trả hơn 800 tỉ đồng

VƯƠNG TRẦN - PHẠM ĐÔNG |

Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Manulife, tính đến 31.5, đơn vị này đã tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm. Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỉ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại.

Kinh tế 24h: Vietracimex thế chấp cổ phần; Manulife đổi hướng xử lý

Tuyết Lan |

Manulife thay đổi hướng xử lý sau khi hàng trăm khách hàng đến khiếu nại; Chóng mặt với hội nhóm buôn bán thực phẩm chức năng; Hệ sinh thái Vietracimex thế chấp cổ phần, loạt dự án năng lượng ở ngân hàng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Nóng Sài Gòn: Hàng trăm khách hàng khiếu nại Manulife, yêu cầu trả tiền sớm

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 22.5: Nhận tiền hỗ trợ, công nhân Pouyuen phải nộp thuế TNCN; Xem trước diện mạo sân bay Long Thành; Dừng hợp đồng, có người vẫn nhận được yêu cầu nộp tiền từ Manulife...

Manulife thay đổi hướng xử lý sau khi hàng trăm khách hàng đến khiếu nại

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi khách hàng phản ứng về việc Manulife Việt Nam hứa xử lý những khiếu nại (gửi sau ngày 30.4) chậm nhất đến ngày 15.8.2023, đến sáng nay ngày 22.5, công ty này đã đưa ra những hướng xử lý mới, bước đầu ghi nhận những yêu cầu của người dân liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Đề nghị cơ quan Công an điều tra việc trốn đóng bảo hiểm

NHÓM PV |

Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tiếp tục trả lời chất vấn trước Quốc hội về lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

Khuyến khích chủ xe được gia hạn đăng kiểm nhường lịch cho xe đã hết hạn

LÂM ANH |

TP Hồ Chí Minh hiện còn nhiều xe ôtô đã hết hạn đăng kiểm từ mấy tháng nay nhưng vẫn chưa được đăng kiểm. Trong số đó, có nhiều phương tiện không nằm trong nhóm được giãn chu kì đăng kiểm nên chủ xe vẫn phải tiếp tục đặt lịch để kiểm định.

Hàng loạt cây xanh bị “tỉa trụi” giữa thời tiết nắng nóng

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 100 cây xanh từ nhỏ đến lớn dọc 2 bên đường Phạm Văn Đồng (phường Vĩ Dạ, TP. Huế) đã bị “tỉa trụi” phơi mình giữa thời tiết nắng nóng gay gắt.

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 3,8 tỉ đồng xúc tiến du lịch dịp hè

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng loạt sự kiện sôi động hấp dẫn được ngành du lịch tỉnh lên kế hoạch tổ chức trong tháng 7.2023 để thu hút, phục vụ du khách.

Tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng, Manulife đã hoàn trả hơn 800 tỉ đồng

VƯƠNG TRẦN - PHẠM ĐÔNG |

Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Manulife, tính đến 31.5, đơn vị này đã tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm. Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỉ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại.

Kinh tế 24h: Vietracimex thế chấp cổ phần; Manulife đổi hướng xử lý

Tuyết Lan |

Manulife thay đổi hướng xử lý sau khi hàng trăm khách hàng đến khiếu nại; Chóng mặt với hội nhóm buôn bán thực phẩm chức năng; Hệ sinh thái Vietracimex thế chấp cổ phần, loạt dự án năng lượng ở ngân hàng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Nóng Sài Gòn: Hàng trăm khách hàng khiếu nại Manulife, yêu cầu trả tiền sớm

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 22.5: Nhận tiền hỗ trợ, công nhân Pouyuen phải nộp thuế TNCN; Xem trước diện mạo sân bay Long Thành; Dừng hợp đồng, có người vẫn nhận được yêu cầu nộp tiền từ Manulife...

Manulife thay đổi hướng xử lý sau khi hàng trăm khách hàng đến khiếu nại

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi khách hàng phản ứng về việc Manulife Việt Nam hứa xử lý những khiếu nại (gửi sau ngày 30.4) chậm nhất đến ngày 15.8.2023, đến sáng nay ngày 22.5, công ty này đã đưa ra những hướng xử lý mới, bước đầu ghi nhận những yêu cầu của người dân liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).