Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thị sát các mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc – Nam
Tạ Quang |
Vĩnh Long - Sáng 11.5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình khai thác mỏ cát phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.
Dưới cái nắng gần 40 độ C, trên công trường cao tốcCần Thơ – Cà Mau (đoạn Hậu Giang - Cà Mau), hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn tất bật làm việc. Đối với các công nhân, việc thi công cao tốc là khó tránh khỏi những áp lực của thời tiết...
Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.
Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TPHCM, một người lính bản lĩnh, say nghề và dấn thân. Hơn 20 năm qua, anh dốc lòng cùng đồng đội hoàn thành trách nhiệm của người lính thời bình.
Phản ánh tới Báo Lao Động, nữ giáo viên Anh ngữ tại Trường THCS Bùi Quang Mai (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) cho biết, chị bị nộp thiếu bảo hiểm xã hội (BHXH) trong nhiều năm. Khi sự việc được phát hiện, chị đã phản ánh lên ban giám hiệu nhà trường nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Không chỉ bỏ ra 4 triệu đồng cho một lần thi IELTS, phụ huynh, học sinh còn phải chi hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu cho quá trình ôn thi chứng chỉ này.
Trong khi giá thuê căn hộ chung cư tăng không có điểm dừng, giá nhà trọ trong ngõ hẹp tại TP Hà Nội dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng thời gian qua đang hút khách.
Dưới cái nắng gần 40 độ C, trên công trường cao tốcCần Thơ – Cà Mau (đoạn Hậu Giang - Cà Mau), hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn tất bật làm việc. Đối với các công nhân, việc thi công cao tốc là khó tránh khỏi những áp lực của thời tiết...
Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.