Công nhân phơi mình dưới nắng gay gắt để thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Tạ Quang |

Hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân,… đang gồng mình dưới cái nắng gay gắt để thi công tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng diễn ra gay gắt ở miền Tây. Mặc dù vậy, các cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn gồng mình trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau để chạy đua tiến độ.
Thời gian gần đây, thời tiết nắng nóng diễn ra gay gắt ở miền Tây. Mặc dù vậy, các cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn gồng mình trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau để chạy đua tiến độ.
Theo thìm hiểu của phóng viên, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang có khoảng 1.600 nhân sự đang tích cực làm việc dưới thời tiết cực đoan, trong đó: 400 kỹ sư và 1.200 công nhân.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang có khoảng 1.600 nhân sự đang tích cực làm việc dưới thời tiết cực đoan, trong đó gồm 400 kỹ sư và 1.200 công nhân.
Để tránh nắng nóng gay gắt, những người công nhân làm việc trên công trường được điều chỉnh thời gian đi làm.
Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, những công nhân làm việc trên công trường được điều chỉnh thời gian đi làm.
Ông Nguyễn Văn Tâm (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) – chia sẻ, thời tiết trên công trường vô cùng khắc nghiệt nhưng ông và các công nhân khác vẫn phải trần mình làm việc ngoài trời. Theo ông Tâm, anh em công nhân thường được cho làm việc từ sớm rồi để nghỉ sớm tránh nắng nóng. Buổi chiều cũng chờ cho trời bớt nắng thì mới làm hoặc tăng ca vào ban đêm. Chỉ có như vậy mới chống chọi được tiết trời khắc nghiệt.
Ông Nguyễn Văn Tâm (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) – chia sẻ, thời tiết trên công trường vô cùng khắc nghiệt nhưng ông và các công nhân khác vẫn phải trần mình làm việc ngoài trời. Theo ông Tâm, anh em công nhân thường được cho làm việc từ sáng sớm, rồi nghỉ sớm để tránh nắng nóng. Đồng thời, buổi chiều cũng chờ cho trời bớt nắng mới vào làm hoặc tăng ca vào ban đêm; nhờ vậy mới chống chọi được thời tiết khắc nghiệt.
Các công nhân phải mặc kín mít để tránh nắng nóng thiêu.
Giữa cái nóng hừng hực, công nhân phải mặc kín để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào da thịt.
Ông Nguyễn Ngọc Viên (sinh năm 1972, quê Nghệ An) – cho rằng, thời tiết có khắc nghiệt tới đâu cũng phải thích nghi và quen dần. Đặc biệt là anh em luôn động viên nhau cố gắng làm việc để hoàn thành nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Ngọc Viên (sinh năm 1972, quê Nghệ An) – cho rằng, thời tiết có khắc nghiệt tới đâu cũng phải thích nghi và quen dần. Đặc biệt là anh em luôn động viên nhau, cố gắng làm việc để hoàn thành nhiệm vụ.
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sau hơn một năm thi công, sản lượng thực hiện hai dự án thành phần thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đạt khoảng 24% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 6 tháng. Và nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cát.
Theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, sau hơn một năm thi công, sản lượng thực hiện hai dự án thành phần thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đạt khoảng 24% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 6 tháng. Song, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cát.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau mới tiếp nhận khoảng 2,3/18 triệu m3 cát

Tạ Quang |

Nhu cầu cát đắp nền đường cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hơn 18 triệu m3. Các địa phương chỉ mới bố trí được khoảng 16 triệu m3, xong thủ tục khai thác khoảng 11 triệu m3, dự án chỉ mới tiếp nhận khoảng 2,3 triệu m3 cát.

Vĩnh Long đã giao 3 triệu m3 cát cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Ngày 18.2, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ bàn giao 3 mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Không để cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm tiến độ do thiếu cát

ĐẠT PHAN |

Theo Bộ GTVT, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau được khởi công từ ngày 1.1.2023.

Sẽ điều động chủ tịch phường làm chậm tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tại cuộc họp về tiến độ triển khai dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 tại huyện Long Thành sáng 13.4, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã đề nghị thanh tra tham mưu việc điều động chủ tịch phường đi chỗ khác, bởi phối hợp không tốt, gây chậm tiến độ dự án.

Trường tư thục công bố mức học phí gây sốc, cao nhất gần 1 tỉ đồng/năm

Thu Giang |

Nhiều trường tư thục trên địa bàn Hà Nội đã công bố mức học phí năm học 2024 - 2025 với các khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trong đó có trường cao nhất gần 1 tỉ đồng/năm.

Dự báo thời gian nắng nóng gay gắt nhất trong tuần tới

AN AN |

Theo biểu đồ nhiệt của cơ quan khí tượng, nhiệt độ có xu hướng tăng cao trong giai đoạn cuối tuần tới; Bắc Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Làm việc từ 6 giờ sáng mỗi ngày suốt 15 năm, thu nhập của nhân viên cấp dưỡng ở Huế 2,8 triệu đồng/tháng

NHƯ PHƯƠNG |

HUẾ - Vật giá ngày càng leo thang, công việc có những vất vả đặc thù riêng, nhân viên cấp dưỡng tại các trường học mong muốn có thu nhập tốt hơn từ lương để đảm bảo cuộc sống.

Mỹ không có "Phương án B" về viện trợ Ukraina

Thanh Hà |

Mỹ đã hết phương án để giúp Ukraina ngoài việc hy vọng Quốc hội cuối cùng sẽ thông qua gói viện trợ trị giá 60 tỉ USD, các quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với Bloomberg.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau mới tiếp nhận khoảng 2,3/18 triệu m3 cát

Tạ Quang |

Nhu cầu cát đắp nền đường cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hơn 18 triệu m3. Các địa phương chỉ mới bố trí được khoảng 16 triệu m3, xong thủ tục khai thác khoảng 11 triệu m3, dự án chỉ mới tiếp nhận khoảng 2,3 triệu m3 cát.

Vĩnh Long đã giao 3 triệu m3 cát cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Vĩnh Long - Ngày 18.2, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ bàn giao 3 mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Không để cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm tiến độ do thiếu cát

ĐẠT PHAN |

Theo Bộ GTVT, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau được khởi công từ ngày 1.1.2023.