Những cây cầu vượt sông Cần Thơ mở ra cơ hội phát triển

Tạ Quang |

Cần Thơ - Việc đầu tư xây dựng nhiều cây cầu vượt sông Cần Thơ sẽ tạo ra sự kết nối, liên thông giữa khu vực hai bên sông. Các dự án không chỉ thúc đẩy quá trình phát triển của vùng đất Tây Đô, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc, văn hoá cho đô thị miền sông nước.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc trung ương (1.1.2004 - 1.1.2024), TP đã có những đột phá trước công cuộc đổi mới của Đất nước.
Nhân dịp Lễ kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc trung ương (1.1.2004 - 1.1.2024), TP đã có những đột phá trước công cuộc đổi mới của Đất nước.
Cần Thơ có hệ thống sông, kênh, rạch dày đặc, từ đó hình thành lên một TP đặc thù, kết tụ nhiều vùng thành chuỗi phát triển năng động, mà vai trò của những cây cầu có ý nghĩa hết sức đặc biệt giúp phát huy hiệu quả tích cực cũng như một số cầu cũng sắp thông xe.
Cần Thơ có hệ thống sông, kênh, rạch dày đặc, từ đó hình thành lên một TP đặc thù, kết tụ nhiều vùng thành chuỗi phát triển năng động, mà vai trò của những cây cầu có ý nghĩa hết sức đặc biệt giúp phát huy hiệu quả tích cực cũng như một số cầu cũng sắp thông xe.
Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, có tổng chiều dài 3,3 km, bề rộng mặt cầu 14m, tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng. Công trình có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và điểm cuối trên Quốc lộ 61C.
Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, có tổng chiều dài 3,3km, bề rộng mặt cầu 14m, tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng. Công trình có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và điểm cuối trên Quốc lộ 61C.
Dự án gồm 3 nhánh; trong đó nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào Quốc lộ 61C. Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12m.
Dự án gồm 3 nhánh, trong đó nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào Quốc lộ 61C. Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12m.
Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ với mục tiêu góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông khu vực, kết nối giao thông thông suốt đường tỉnh 923, đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 61C. Qua đó, tạo động lực cho huyện Phong Điền phát triển theo định hướng đô thị sinh thái, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.
Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ với mục tiêu góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông khu vực, kết nối giao thông thông suốt đường tỉnh 923, đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 61C. Qua đó, tạo động lực cho huyện Phong Điền phát triển theo định hướng đô thị sinh thái, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.
Cầu Quang Trung được đưa vào sử dụng từ chiều ngày 31.12.2020, với quy mô 4 làn xe, 2 chiều riêng biệt. Cầu bắc qua sông Cần Thơ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ) nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài vào trung tâm thành phố trong nhiều năm qua.
Cầu Quang Trung được đưa vào sử dụng từ chiều ngày 31.12.2020, với quy mô 4 làn xe, 2 chiều riêng biệt. Cầu bắc qua sông Cần Thơ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ) nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài vào trung tâm thành phố trong nhiều năm qua.
Các hạng mục như hệ thống chiếu sáng, điện mỹ thuật trên cầu cầu Quang Trung sẽ là điểm nhấn về cảnh quan cho sông Cần Thơ.
Các hạng mục như hệ thống chiếu sáng, điện mỹ thuật trên cầu cầu Quang Trung sẽ là điểm nhấn về cảnh quan cho sông Cần Thơ.
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, với tổng vốn đầu tư hơn 791 tỉ đồng đã đang trong quá trình tiến về đích.
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, với tổng vốn đầu tư hơn 791 tỉ đồng đã đang trong quá trình tiến về đích.
Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm TP (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).
Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm TP (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).
Đây là công trình giao thông cấp 1, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép.
Đây là công trình giao thông cấp 1, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép.
Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ góp phần giúp kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của TP, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính và giảm tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.
Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ góp phần giúp kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của TP, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính và giảm tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Hơn 500 trạm xe buýt hiện đại vừa hoàn thành ở Cần Thơ

TẠ QUANG |

Sau gần 10 tháng thi công, đến nay, dự án “Trạm dừng nhà chờ xe buýt: 501 trạm dừng đón trả khách hiện đại” tại TP Cần Thơ cơ bản đã hoàn thành. Các trạm dừng, nhà chờ hiện đại là niềm vui, sự mong đợi của nhiều người dân trên địa bàn thành phố.

Trong 10 tháng, Cần Thơ xảy ra 39 vụ sạt lở gây thiệt hại hơn 30 tỉ đồng

Tạ Quang |

Cần Thơ - So với cùng kỳ năm 2022, trong 10 tháng năm 2023, số vụ sạt lở trên các tuyến sông ở Cần Thơ tăng 30 vụ. Đặc biệt, có 35 vụ sạt lở xảy ra từ tháng 5 đến tháng 7.2023 (chiếm gần 90% số đợt sạt lở từ đầu năm 2023).

Nguyên nhân sạt lở ở Cần Thơ ngày càng gia tăng

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ông Nguyễn Quí Ninh – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ – cho biết, nguyên nhân tùy thuộc vào vị trí địa lý của từng địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động của con người cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng hơn.

Lời khai người giúp sức cho cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức tham ô 103 tỉ đồng

Anh Tú |

TPHCM - Chiều 29.11, TAND TPHCM bước vào phần xét hỏi các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, tham ô tài sản, rửa tiền xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM và các đơn vị liên quan.

Kiến nghị có gói vay trả lãi đa dạng, phù hợp thu nhập của người lao động

Nguyễn Thị Anh Thư (Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH NV Apprel - An Giang) |

Người lao động chúng tôi vui mừng đến rớt nước mắt khi được tin Công đoàn là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

“Mong ước kỷ niệm xưa” và dấu ấn nhạc phim của cố nhạc sĩ Xuân Phương

Anh Trang |

Trước khi qua đời, nhạc sĩ Xuân Phương giảng dạy tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và làm nhạc phim cho nhiều series truyền hình nổi tiếng do VFC sản xuất.

Nữ nhân viên được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của Trương Mỹ Lan

Việt Dũng |

Đặng Phương Hoài Tâm - Trưởng Văn phòng Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được bà chủ Trương Mỹ Lan tin tưởng, giao quản lý, theo dõi các tài sản riêng lẻ của Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.

Rơi máy bay quân sự Mỹ chở 8 người gần Nhật Bản

Ngọc Vân |

Máy bay quân sự Mỹ V-22 Osprey rơi xuống biển phía tây Nhật Bản ngày 29.11 với 8 người trên máy bay.

Hơn 500 trạm xe buýt hiện đại vừa hoàn thành ở Cần Thơ

TẠ QUANG |

Sau gần 10 tháng thi công, đến nay, dự án “Trạm dừng nhà chờ xe buýt: 501 trạm dừng đón trả khách hiện đại” tại TP Cần Thơ cơ bản đã hoàn thành. Các trạm dừng, nhà chờ hiện đại là niềm vui, sự mong đợi của nhiều người dân trên địa bàn thành phố.

Trong 10 tháng, Cần Thơ xảy ra 39 vụ sạt lở gây thiệt hại hơn 30 tỉ đồng

Tạ Quang |

Cần Thơ - So với cùng kỳ năm 2022, trong 10 tháng năm 2023, số vụ sạt lở trên các tuyến sông ở Cần Thơ tăng 30 vụ. Đặc biệt, có 35 vụ sạt lở xảy ra từ tháng 5 đến tháng 7.2023 (chiếm gần 90% số đợt sạt lở từ đầu năm 2023).

Nguyên nhân sạt lở ở Cần Thơ ngày càng gia tăng

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ông Nguyễn Quí Ninh – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ – cho biết, nguyên nhân tùy thuộc vào vị trí địa lý của từng địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động của con người cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng hơn.