Nguy cơ tai nạn từ những bến đò ngang đưa rước học sinh ở miền Tây

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Trải dài trên sông Cái Sắn từ Cần Thơ về Kiên Giang, có nhiều bến đò ngang đưa rước khách qua sông mỗi ngày. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) nơi đây vẫn chưa được quan tâm.

Ghi nhận của PV tại các bến đò ngang trên sông Cái Sắn, qua địa bàn Cần Thơ, Kiên Giang như Bến đò kênh F, kênh D, kênh C, kênh B, kênh A, kênh 1, kênh 2, kênh 3, kênh 4,… mỗi ngày các bến đò đưa rước hàng nghìn lượt khách qua sông để phục vụ việc đi lại, mua bán.
Ghi nhận của PV Báo Lao Động tại những bến đò trên sông Cái Sắn, đi qua địa bàn Cần Thơ, Kiên Giang như Bến đò kênh F, kênh D, kênh C, kênh B, kênh A, kênh 1, kênh 2, kênh 3, kênh 4,… mỗi ngày các bến đò đưa rước hàng nghìn lượt khách qua sông để phục vụ việc đi lại, mua bán, sinh hoạt.
Đặc biệt, trên các bến đò này đưa rước nhiều học sinh, trẻ nhỏ đến trường.
Đặc biệt, trên các bến đò này đưa rước nhiều học sinh, trẻ nhỏ đến trường.
Quan sát thấy, tại một số bến đò thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ có treo các bảng nội quy, tuyên truyền chấp hành đúng quy định và trật tự ATGT đường thủy nội địa theo quy định.
Quan sát thấy, tại một số bến đò có treo các bảng nội quy, tuyên truyền chấp hành đúng, đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa theo quy định.
Tuy nhiên, trong mỗi chuyến đò, từ người lái phương tiện đến hành khách, hầu hết đều không có người nào mặc áo phao trong quá trình di chuyển trên sông. Đáng chú ý, nhiều trường hợp là học sinh, trẻ nhỏ cũng không mặc áo phao.
Tuy nhiên, trong mỗi chuyến đò, từ người lái phương tiện đến hành khách, hầu hết đều không có người nào mặc áo phao trong quá trình di chuyển trên sông. Đáng chú ý, nhiều trường hợp là học sinh, trẻ nhỏ cũng không mặc áo phao.
Chia sẻ tại Bến đò kênh F, em Trần Công Tài (áo đen) - học sinh Trường THPT Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh – cho biết, mỗi ngày đến trường Tài thường đi qua bến đò kênh F, Tài có thấy trên đò có trang bị áo phao nhưng không hiểu tại sao lại không có ai mặc, cũng không ai nhắc nhở các bạn học sinh mặc áo phao.
Chia sẻ tại Bến đò kênh F, em Trần Công Tài - học sinh Trường THPT Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh – cho biết, mỗi ngày đến trường Tài thường đi qua bến đò kênh F, Tài có thấy trên đò có trang bị áo phao nhưng không hiểu tại sao lại không có ai mặc, cũng không ai nhắc nhở các bạn học sinh mặc áo phao.
“Theo em nghĩ việc không mặc áo phao khi qua đò rất nguy hiểm. Bởi nếu đò có xảy ra sự cố gì em cũng không biết bám vào vật nào dưới sông. Đối với em biết bơi còn đỡ, riêng với những bé nhỏ không biết bơi lại càng nguy hiểm hơn”, Công Tài quan ngại.
“Theo em nghĩ, việc không mặc áo phao khi qua đò rất nguy hiểm. Bởi nếu đò có xảy ra sự cố gì em cũng không biết bám vào vật nào dưới sông để thoát nạn. Riêng em biết bơi còn đỡ, còn đối với những bé nhỏ không biết bơi lại càng nguy hiểm hơn”, Công Tài quan ngại.
Là người thu phí tại bến đò hơn 30 năm, ông Đặng Văn Ngọc (huyện Vĩnh Thạnh) cho hay, thông thường người dân khi qua đò sẽ không mặc áo phao. Còn đối với các em học sinh cũng chỉ trang bị dụng cụ phao cầm tay cho dễ sử dụng. Bởi vì sông này nhỏ, việc mặc áo phao sẽ làm mất thời gian của mọi người.
Là người thu phí tại bến đò hơn 30 năm, ông Đặng Văn Ngọc (huyện Vĩnh Thạnh) cho hay, thông thường người dân khi qua đò sẽ không mặc áo phao. Còn đối với các em học sinh cũng chỉ trang bị dụng cụ phao cầm tay cho dễ sử dụng. Bởi vì sông này nhỏ, việc mặc áo phao sẽ làm mất thời gian của mọi người.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – cho biết, hiện nay việc thực hiện trật tự ATGT đường thủy trên địa bàn thành phố vẫn còn sơ sài, nguy cơ tai nạn cao.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – cho biết, thời gian qua, Ban ATGT thành phố cũng đã phối hợp với các đơn vị ra quân tuần tra kiểm soát, tuyên truyền công tác ATGT đường thủy trên địa bàn. Qua đó, Ban nhận thấy hiện nay việc thực hiện trật tự ATGT đường thủy của người dân vẫn còn sơ sài, nguy cơ tai nạn cao.
“Ban ATGT thành phố đang có kế hoạch tổng thể về chương trình tuyên truyền ATGT cho các bạn học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn thành phố. Trong những chương trình này, chúng tôi sẽ lồng ghép tuyên truyền ATGT đường thủy, đặc biệt đối với những trường hợp có nhiều em học sinh tham gia giao thông ở các bến đò trên các sông, chúng tôi sẽ nhắc nhở, trang bị áo phao cho các em”, ông Ngoan nhấn mạnh.
“Ban ATGT thành phố đang có kế hoạch tổng thể về chương trình tuyên truyền ATGT cho các bạn học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn thành phố. Trong những chương trình này, chúng tôi sẽ lồng ghép tuyên truyền ATGT đường thủy, đặc biệt đối với những trường hợp có nhiều em học sinh tham gia giao thông ở những bến đò trên các sông, chúng tôi sẽ nhắc nhở về việc trang bị áo phao cho các em”, ông Ngoan nhấn mạnh.
YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ tai nạn từ thương lái, người giăng lưới không mặc áo phao trên sông Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Nhiều phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy trên sông Cần Thơ nhưng không trang bị áo phao, dụng cụ nổi cá nhân... gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Cùng thương hồ Chợ nổi Cái Răng đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ

YẾN PHƯƠNG |

Mỗi ngày, Chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) có hơn 200 phương tiện mua bán, trao đổi hàng hoá. Đặc biệt, Chợ nổi đón hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông nơi đây luôn được chú trọng.

Những cây cầu vượt sông Cần Thơ mở ra cơ hội phát triển

Tạ Quang |

Cần Thơ - Việc đầu tư xây dựng nhiều cây cầu vượt sông Cần Thơ sẽ tạo ra sự kết nối, liên thông giữa khu vực hai bên sông. Các dự án không chỉ thúc đẩy quá trình phát triển của vùng đất Tây Đô, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc, văn hoá cho đô thị miền sông nước.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động của Bộ Công an

NHÓM PV |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an, điều hành hoạt động của Bộ Công an cho đến khi kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Công an.

"Ông cố vấn" Công ty Bankland mua biệt thự, shophouse từ tiền huy động

Việt Dũng |

Trong số hàng trăm tỉ của hơn 4.700 nhà đầu tư nộp vào Công ty Bankland, Vũ Đức Tĩnh - với vị trí cố vấn doanh nghiệp này, đã dùng một phần tiền huy động được mua bất động sản ở nhiều nơi.

Tốc độ của scandal và thị phi showbiz nhìn từ vụ đòi nợ 80 triệu đồng của Khánh Thi

Bình An |

Màn đòi nợ của Khánh Thi nhắc tới rất nhiều “con nợ” với số tiền lớn, nhưng duy nhất món nợ của “chị ca sĩ nợ 80 triệu đồng khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ cách đây gần 13 năm” là gây bão dư luận.

FLC Sầm Sơn đang chiếm dụng tài sản công, ngăn cản người trái phép

Xuân Hùng |

Những ngày qua, TP. Sầm Sơn lại "nóng" lên chuyện bảo vệ của Công ty CP Tập đoàn FLC ngăn cản người dân đi vào khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. Lần này không phải là người dân bên ngoài mà chính là cư dân mua villa, biệt thự nghỉ dưỡng bên trong quần thể của chính tập đoàn này.

Giá xăng tăng bao nhiêu trong kỳ điều chỉnh ngày mai?

Anh Tuấn |

Giá xăng ngày 23.5 được dự báo tăng theo xu hướng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng từ 190 đến 290 đồng/lít.

Nguy cơ tai nạn từ thương lái, người giăng lưới không mặc áo phao trên sông Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Nhiều phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy trên sông Cần Thơ nhưng không trang bị áo phao, dụng cụ nổi cá nhân... gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Cùng thương hồ Chợ nổi Cái Răng đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ

YẾN PHƯƠNG |

Mỗi ngày, Chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) có hơn 200 phương tiện mua bán, trao đổi hàng hoá. Đặc biệt, Chợ nổi đón hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông nơi đây luôn được chú trọng.

Những cây cầu vượt sông Cần Thơ mở ra cơ hội phát triển

Tạ Quang |

Cần Thơ - Việc đầu tư xây dựng nhiều cây cầu vượt sông Cần Thơ sẽ tạo ra sự kết nối, liên thông giữa khu vực hai bên sông. Các dự án không chỉ thúc đẩy quá trình phát triển của vùng đất Tây Đô, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc, văn hoá cho đô thị miền sông nước.